ทำคาบูคู่ไม่ทำ4ลิ้นไปเลยล่ะครับ 4ลิ้น 4A20Valve ทำทั้งทีเอาสุดๆเลยดีกว่าครับ ค่าทำแพงกว่ากันไม่เท่าไหร่ แรงกว่ากันเยอะครับ
ฝาวีเทค ใส่คาบูคู่ มันทำงานยังงัยอ่ะครับ วีเทคยังทำงานอยู่รึเปล่า ช่วยไขข้อสงสัยที มีรูปให้ดูก้อดีนะครับ น่าจะเข้าใจง่ายขึ้น ขอบคุณครับ
อยากรู้ อยากทำท่อนล่างคาบู แต่ใช้ฝาเทคอยากรู้ว่าทำมาเท่าไหร่ครับใช้งานดีมั้ย สนใจอยากจะทำครับช่วยแนะนำด้วยครับ
อืม....ใช่ชิพไลท์มาคุมการเปิดของวีเทคครับ ส่วนเรื่องอัตราบริโภค มันแหลกจริงๆครับ ซํดก็ประมาณ 7-8 โลลิตร ส่วนไม่ซัดไม่รู้ครับ เพราะขับธรรมดาใช้แก็สครับ ส่วนปลายก็ 190+ ครับ แต่ดึงดีครับ
ทำเองครับ ของผมเป็น Vtec คาร์บูนะครับ ไม่ได้ทำเป็นหัวฉีด ใช้งานดีครับ ไม่จุกจิก ไม่ต้องโมรอม ไม่ต้องวายสาย ไม่มีกล่องให้ตัดรอบครับ ก่อนจะเปลี่ยนเป็นคาบูคู่ เคยใช้คาบูเดิมอยู่พักนึงครับ วิ่งดีกว่าฝาเดิมเยอะครับ น้ำมันก็ไม่กินนะครับ พอๆกับฝาเดิม แต่รอบนี่ลื่นขึ้นเห็นๆ ปลายมาเร็วขึ้นครับ จี๊ดขึ้น ถ้าหาฝาได้ถูก ก็ลองเลยครับ แล้วจะรักเครื่องคาบูเหมือนผม ติดแก็สก็ง่ายครับ ไม่ต้องหลอกกล่อง ไม่มีไฟเอ็นจิ้นโชว์ให้กวนใจ โฆษณามากไปป่าวหว่า อืม...ถ้าใครยังไม่มีงบวางเครื่อง ลองสเต๊บนี้ดูครับ ไม่มากเงิน แต่วิ่งดีขึ้นเป็นกองครับ
ไม่ยากครับ ถ้าคาบูที่ใช้อยู่ตอนนี้สมบูรณ์ ให้ที่อู่ลองทำเลยครับ แค่เอาฝาเทคมาประกบครับ แต่ที่เสื้อสูบ ให้เอาตัวอุดรูน้ำมันเครื่องที่จะไปเปิดวีเทคออกด้วยครับ โดยเอาน๊อตเบอร์สิบ ขันเอาไปแล้วดึงออกมาครับ ส่วนจานจ่าย ใช้ของเดิมครับ แต่ต้องดัดแปลงนิดหน่อยครับ ตรง ตน.ยึดจานจ่ายกับฝาสูบอ่ะครับ อีกที่นึงก็ ตรงที่เพลาของจานจ่าย กับ เพลาราวลิ้น ต่อกันอ่ะครับ รู้สึกว่ามันจะใส่ได้ไม่พอดี ให้ทำตรงนี้ด้วยครับ อ้อ...ต้องเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งด้วยนะครับ เป็นของ D15B Vtec ครับ ลองทำดูครับ ติดตรงไหนก็ถามได้ครับ
อ่ะ ขูดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ มาให้ดู รถผมเองแต่ก่อนทำอยู่ เทค+คาร์บู ปาดฝา ขัดพอร์ต เปลี่ยนนมหนู คอยแยก โรตารี่ ใช้ชีปไล้เปิดเทค ใช้ ได้ ฉอง เดือนเครื่องแตกเลย (เพราะประกอบไม่ดีตอนแรก) อื่มเป็นแนวทาง ขั้นตอนการโมดิฟาย1 ขั้นตอนการโมดิฟาย 2 ขั้นตอนการโมดิฟาย 3
มันดีตรงมันถูกไงครับ ระบบไม่ยุ่งยาก จริงๆ แล้ว มันต้องมีการจูนน้ำมันใหม่ด้วย ที่ใส่แล้วกินน้ำมัน เพราะว่าไม่ได้ปรับน้ำมันให้เข้ากับเครื่อง ยิ่งถ้าระบบไม่ครบด้วยแล้ว ยิ่งไปกันใหญ่ สมัยที่ผมใช้คาร์บูอยู่ เกียร์ออโต้ ก็เคยเปลี่ยนเป็นคาร์บูคู่ จากเดิมกินอยู่ที่ 7.5 กม./ลิตร ในเมือง มาเป็น 8.5 กม./ลิตร กินน้อยกว่าเดิมอีก แต่ต้องมีการปรับกันนิดหน่อย .
วันก่อนระบบแก็สเจ๋ง เลยวิ่งน้ำมัน แม่เจ้า.....วิ่งนอกเมือง ความเร็ว 100-130 กม./ชม มันรับทาน 8.5 โลลิตร ครับพี่น้อง
จริงๆด้วยครับ จริงๆด้วยครับแต่ตอนนี้เปลียนไปเป็นฝาธรรมดาแล้วครับ ดันไปปาดฝาเทคมากเกินไป เครี่องเขกระเบิดเลย + อ้างถึง ตอบกลับ