รบกวนถามเรื่องเทอร์โบZไม่บูสต์คับ

การสนทนาใน 'MiNi Truck Club' เริ่มโดย 4d56, 16 พฤษภาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. 4d56

    4d56 New Member Member

    521
    14
    0
    เป็นเครื่อง4d56คับ เทสต์ปัมมาแล้วคับ ตอนใช้เทอร์โบเดิม
    บูสต์อยู่0.8บาร์คับ น่าจะ10กว่าปอนด์ แต่วันนี้ได้เซ็ทเทอร์โบ
    Zเข้าไปแทนคับ ทุกอย่างเหมือนเดิมคับ แต่ปรากฎว่าบูสต์ขึ้นมา
    ประมาณ0.4บาร์คับ และกว่าบูสต์จะเริ่มมาก้อจะ2000รอบคับ
    สิ่งที่ผมทำกับโบZลงไปก้อมีเอาเวสเกตกระป๋องออก แล้วเชื่อม
    ปิดไว้คับ เพราะว่าจะใส่เวสเกตแยก แต่เอาเหล็กปิดรูที่จะใส่เวสเกต
    ไว้คับ คือไม่มีเวสเกตแต่อุดรูไว้แล้วคับ แต่บูสต์ไม่มาคับมาน้อยมาก
    และมาที่รอบสูงคับ อาการเหมือนตอนที่เวสเกตโบเดิมขาหักคับ
    แต่อันนี้อุดแล้วไม่มีเวสเกต แต่บูสต์ไม่มาคับ ทำไงดีคับ
     
  2. ตอนนี้ก็ไม่มีเวสเกตซิคับจิงๆไม่มีเวสเกตบูสน่าจะมาเยอะเเบบไม่อั้น
    ไม่น่าจะมาช้าหรือไม่มาลองดูว่ามีจุดไหนรั่วมั่งซิคับ
    บูสมา2000รอบก็ปกติดีคับมาช้าโข่งหลังก็มีส่วนคับเเต่มา0.4บาร์นี่น้อยไปจิงๆคับ
    ลองดูท่านอื่นมาช่วยวิเคราะห์ด้วยคับเดี๋ยวรอเป็นเพื่อน
     
  3. 4d56

    4d56 New Member Member

    521
    14
    0
    ขอบคุณคับเป็นไปได้มั้ยคับว่าไอ้ที่เชื่อมไว้มันรั่วดูรอยรั่วตรงอื่นก้อไม่มีคับตอนนี้วิ่งหนืดๆยังไงไม่รู้คับไม่ดึงเลยโบเก่าดึงกว่าเยอะเลย
     
  4. megaohm

    megaohm New Member Member

    362
    3
    0
    น่าจะอุดรูเวสเกตย์ไว้ไม่ดีครับ ลองเช็คตรงนั้นดู อ่อ อย่าลืมดูใบพัดไอเสียด้วยครับว่าหงอนใบยังดีอยู่ป่าว
     
  5. pandabank

    pandabank New Member VIP

    2,427
    4
    0
    ดูรอยเชื่อมเวสเกส+ประเก็นต่างๆตามท่อไอเสีย+ใบหลังเทอร์โบยังเต็มอยู่ไหมมีใบบิ่นหรือเปล่า และใบหลังยังชิดโข่งหรือเปล่าถ้าใบห่างมากเกินไปจะทำให้บูสมาช้าหรือแทบจะไม่มาเลย

    อีกอย่างโข่งหลังเบอร์อะไรครับ แม็ทกับปั๊มหรือเปล่า
     
  6. ของผมโข่ง48 ปั้ม10เดิมทำเพิ่มนิดหน่อย
    ก็มาดีคับ20ปอนด์เข็มกวาดเลยคับ
    ของคุณโข่ง63ป่าวคับ มาช้ากว่าเเต่มายาวๆ
     
  7. 4d56

    4d56 New Member Member

    521
    14
    0
    โข่งหลังไม่แน่ใจคับว่าเบอร์อะไรแต่เป็นโข่งเดิมอ่ะคับพี่ชายเคยใส่อีสุสุก้อว่าวิ่งดีคับ4000รอบก้อได้แค่0.4บาร์อ่ะคับเซ็งโดนอุปกรณ์ไปหลายตังค์โบเดิมมาดีกว่าเยอะเลยคับ
     
  8. 4d56

    4d56 New Member Member

    521
    14
    0
    โข่งหลังไม่แน่ใจคับว่าเบอร์อะไรแต่เป็นโข่งเดิมอ่ะคับพี่ชายเคยใส่อีสุสุก้อว่าวิ่งดีคับ4000รอบก้อได้แค่0.4บาร์อ่ะคับเซ็งโดนอุปกรณ์ไปหลายตังค์โบเดิมมาดีกว่าเยอะเลยคับ
     
  9. โดนเเบบนี้ไปก็เซ็งละคับ
    เป็นกำลังใจให้คับ เเก้กันไป
    เด๋วก็เเรง
     
  10. Hardy Boyz

    Hardy Boyz New Member Member

    48
    0
    0
    ขาที่เป็นตัวดึงเวสเกตกระป๋องได้ดึงไว้ป่าวคับ
     
  11. 4d56

    4d56 New Member Member

    521
    14
    0
    มาแล้วคับวันนี้อุดมาใหม่แล้วคับเนื่องจากตอนเชื่อมช่างดึงเปิดไวคับแล้วเชื่อมเลยไม่มีบูสต์คับโล่งใจเรื่องเทอร์โบได้ไม่ถึง20นาทีงานเข้าอีกครั้งคับสลักที่ล็อคเฟืองแคมกับแคมบิดขาดหัวโหม่งวาล์วอีกเฮ้อเพิ่งถอยลูกร่องแหวนเหล็กแท้มาด้วยเซ็งจัดๆเลยคับดีที่เป็นตอนบูสต์ไม่มีถ้ามีบูสต์สงสัยงานช้างแน่เลยคับเพิ่งได้แคมมาพรุ่งนี้คงแซ๊ดได้แล้วคับขอบคุณทุกท่านคับ
     
  12. ice monster

    ice monster New Member Member

    99
    1
    0
    เทอร์โบZ18 กับRB25นี่ต่างกันไงอะครับเหนคล้ายๆกัน ตัวไหนทำลมได้ดีกว่าหรอครับ
     
  13. pandabank

    pandabank New Member VIP

    2,427
    4
    0
    โบ Z ทนกว่าครับ
     
  14. FunMax

    FunMax New Member Member

    384
    1
    0
    โบ Z มาดีครับ เสียงก็หวาน
     
  15. 4d56

    4d56 New Member Member

    521
    14
    0
    เท่าที่ใช้อยู่นะคับระหว่างzกับrb บูสต์เท่ากันคือประมาณ1.5บาร์ ความไวในการบูสต์
    ไม่ต่างกันคับ แต่Zลูกที่ผมใช้อยู่มันเคยอยู่ในอิสุสุกับไมตี้แล้วถึงมาอยู่ในสตราด้าคับ
    น่าจะสัก20ปีแล้วคับ ใช้กับรถมา3คันทุกวันนี้ก้อยังใช้อยู่คับ แต่rbนี่พี่ชายเซ็ทในอิสุสุ
    มาประมาณ8เดือน แกนเริ่มไม่ค่อยดีแล้วคับ มีรุนแล้วอ่ะคับ
     
  16. Dbass

    Dbass New Member Member

    155
    3
    0
    แกนกลางของ Z ก็ใช้ชุดเดียวกับ Airesearch T 04 ในแทรคเตอร์ฟอร์ด สีน้ำเงินจาก UK.

    ทน อายุเกิน 20 ปีแน่ ๆ ใส่กับดีเซลมิตซู 4D56 ท่อปล่อยใต้เฟืองท้าย เสียงเพราะกว่าเพื่อน ..
     
  17. EZU

    EZU New Member VIP

    355
    4
    0
    จัดปายย เสียงหวานๆ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้