1. ฝาสูบ 2L ราคาเซียงกงตอนนี้เท่าไรครับ..?? 2. แล้วเอา..ฝาโบ..ลูกโบ..ก้านโบ..มาใส่ได้เปล่าครับ..ถ้าได้ราคาเท่าไรครับ..?? 3. ราคาโบ CT 20....CT 26... TD 05... TD 06 ....TD 07 . .. แต่ละลูกเท่าไรครับ ..?? รบกวนหน่อยนะครับ..พอดีอยากประเมินราคาฟิตใหม่เซตโบก่อนอ่ะครับ..อยากทำ 2L ให้สุดก้อนอ่ะครับ 2L ไม่ไหวแล้วจริงๆ 4D 56 T กับ J Bo คงจะโดนซักตัวแน่ๆครับ... ขอบคุณก่อนล่วงหน้านะครับ...
ฝาไทยประมาณ 8000 - 10000 ฝานอก 13000 - 20000 ส่วนฝาโบใช้ได้แต่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ลูก ข้อ ก้าน ใช้ไม่ได้เลย เพราะว่า รูของลูก ข้อ ก้าน โตกว่า ส่วนราคาโบ ไม่ทราบครับต้องรอท่านอื่น ถ้าฟิตกันเอาเนี้ยบ ๆ ต้องคัดของนิดนึง แล้วเน้นเรื่องความสะอาดมาก ๆงานจะออกมาดีครับ ค่าแรงตามฝีมือครับ ฝาแนะนำฝานอกครับ ฝาในใส่แล้วร้อน ไม่ผ่านครับ
ขอบคุณมากนะครับพี่....ราคาฝานอกน่ากลัวจังเลยครับ...คงต้องลากฝาเดิมให้ระเบิดก่อนมั้งครับเนี่ย..ฮิฮิฮิ...!! ผมอยากทราบราคา แหวน ปลอก ชราฟข้อ แผ่นชิมวาล์ว STD โดยประมาณราคาเท่าไรครับ..?? แล้ววางโบ 2L จะเอาน้ำมันเครื่องจากไหนมาเลี้ยงแบริ่งโบ (ทางเข้าและกลับ) ..ครับ..??
ฝาเก่าถ้ายังไม่เป็นไร ถนอมมันไว้ก่อนครับเด๋วจะจุก น้ำมันเลี้ยงแกนเทอร์โบ ใช้สามทางออกจากตูดไดชาจต์ครับเข้าเลี้ยงแกน น้ำมันไหลกลับก็ลงก้นแคร้งครับ ส่่วน แหวน ตั้งแต่ 1200 - 2200 ปลอก ถ้าไม่เป็นรอย เอาของเดิมครับดีกว่าของใหม่ ชาปฟ์อก ชาปฟ์ก้าน 1000 แผ่นชิม ถ้าเป็นของแ้ท้ประมาณ 2000 + / - สปริงวาวล์ครับควรเปลี่ยนด้วย เพราะไม่งั้นจะเกิดอาการวาวล์ลอยตอนรอบสูง ๆ อีกประมาณ 1000 รายละเอียดอื่นก็เป็นส่วนของโรงกลึงแล้วครับ
ขอบคุณมากๆเลยครับพี่...ความรู้ทั้งนั้นเลย ฝาผมเคยแตกและเย็บมาแล้วไม่รู้จะทนได้นานแค่ไหนคงต้องฝืนใช้ไปก่อนอ่ะครับ เครื่องก็หลวมมากแล้วด้วย...คงต้องรีบประเมินงบและฟิตเครื่องใช่งานไปก่อนอ่ะครับ ชอบคุณพี่มากจริงๆครับ...ที่ช่วยเหลือ...!!
ขอแนะนำคับ 2lทำแรงแต่ไม่ทนคับ ( ผมทำมาแว้วคับ) เอาเงินโม ลง 4d56- j bo เลยดีกว่าคับ เก็บไว้พิจารณานะคับ
ข้อ 1 มีคนตอบไปแล้ว ข้อ 2 คงมาใส่ไม่ได้ ลูกสูบไม่น่าจะเหมือนกัน เคยเอา 5l จะมาใส่ลูกโบ หัวไม่เหมือนกัน ข้อ 3 ct 20 ราคา 2500 - 3500 ct 26 ราคา 4000+++ TD 05-06-07 ราคา 5500-15000++++++ สูตรสำเร็จไม่ต้องทำอะไรแรงสั่งได้ ก็ J BO ถ้าชอบควันดำ งบเยอะ ก็4D56
ฝามีราคีแล้วด้วย ไม่จบแน่นอนกับเครื่องตัวเดิม ไม่คุ้มกับเงินที่ลงไปแน่นอน เอาเงินมาหาเครื่องตัวใหม่ลงดีกว่า แล้วแต่ชอบ ดำๆ หรือ Jz ตามชอบเลย
ขอบคุณมากครับ..ลังเลซะแล้วซิเราเอาไงดีหว่า.. ขอบคุณมากครับ...ท่านปลาทาน...สูตรสำเร็จ J Bo งบเท่าไรครับ พร้อมวางและเครื่องเปล่า AT/MT..?? แล้วของดำ 4D56 ละครับ งบเท่าไร..ครับ...?? ขอบคุณมากครับ...เห็นด้วยตามนั้นเลยครับ..ว่าจะไม่ฟิตแล้วครับทนใช้ไปก่อน..มีงบเมื่อไรต้องโดนสักตัวแน่ๆไม่ J Bo ก็ 4D56 อะครับดูกระแสน้ำมันโลกก่อน... ไปลงทุนกลับการแปลงร่างใหม่หมดตูดซะและ..ครับ..:cry::cry:
ตาม พี่ๆ เค้าว่าเลยคับ ส่วนใจผมนะ ก้อหนับหนุนให้เอางบที่จะฟิตเครื่อง ไปวาง 56 ดีกว่าคับ แล้วก้อค่อย ๆ ทำไปเรื่อย ๆ เพราะอย่างน้อย ๆ วาง 56 มานะ มันก้อมีโบมา แต่งปั๊มสักนิด ก้อขับมันแล้วคับ
2l จบยากครับแนะนำ 4D56 วิ่งดีจนเจหนาวๆร้อนๆ ครับ แต่ถ้าไม่อยากทำมากก้อเจโบครับ 2L ต้องปล่อยไว้เป็นตำนานครับ
ถ้าอาการตามที่เจ้าของกระทู้ว่ามา อาการน่าเป็นห่วง ฝาที่ผมเจอตามเชียงกงส่วนใหญ่เป็นฝาบ้านเรา เย็บมาแล้ว หรือไมก็เริ่มร้าวแต่ไม่เห็นอาการ ต้องส่งฝาไปอัดน้ำดูครับ ถ้าฝาไม่แตกนะ ก็จับท่อนล่าง 3l ปะกบฝา 2 l ตอกเลขใหม่ไปเลย ทำ 2l รู้สึกเหนื่อยๆครับ ผมทำถึงแค่สเต๊ปกลางๆ เครื่องมันก็ชิงลาโลกไปก่อน หือๆๆ เจ็บใจจริงๆ ถ้าชอบดีเซล 4d56 , 4m40 2 ตัวนี้แรงจริงๆ ถ้าชอบเจ 1j gte แรงเห็นๆ ตัดสินใจดูนะครับ