เป็นเครื่อง4d56คับ เทสต์ปัมมาแล้วคับ ตอนใช้เทอร์โบเดิม บูสต์อยู่0.8บาร์คับ น่าจะ10กว่าปอนด์ แต่วันนี้ได้เซ็ทเทอร์โบ Zเข้าไปแทนคับ ทุกอย่างเหมือนเดิมคับ แต่ปรากฎว่าบูสต์ขึ้นมา ประมาณ0.4บาร์คับ และกว่าบูสต์จะเริ่มมาก้อจะ2000รอบคับ สิ่งที่ผมทำกับโบZลงไปก้อมีเอาเวสเกตกระป๋องออก แล้วเชื่อม ปิดไว้คับ เพราะว่าจะใส่เวสเกตแยก แต่เอาเหล็กปิดรูที่จะใส่เวสเกต ไว้คับ คือไม่มีเวสเกตแต่อุดรูไว้แล้วคับ แต่บูสต์ไม่มาคับมาน้อยมาก และมาที่รอบสูงคับ อาการเหมือนตอนที่เวสเกตโบเดิมขาหักคับ แต่อันนี้อุดแล้วไม่มีเวสเกต แต่บูสต์ไม่มาคับ ทำไงดีคับ
ตอนนี้ก็ไม่มีเวสเกตซิคับจิงๆไม่มีเวสเกตบูสน่าจะมาเยอะเเบบไม่อั้น ไม่น่าจะมาช้าหรือไม่มาลองดูว่ามีจุดไหนรั่วมั่งซิคับ บูสมา2000รอบก็ปกติดีคับมาช้าโข่งหลังก็มีส่วนคับเเต่มา0.4บาร์นี่น้อยไปจิงๆคับ ลองดูท่านอื่นมาช่วยวิเคราะห์ด้วยคับเดี๋ยวรอเป็นเพื่อน
ขอบคุณคับเป็นไปได้มั้ยคับว่าไอ้ที่เชื่อมไว้มันรั่วดูรอยรั่วตรงอื่นก้อไม่มีคับตอนนี้วิ่งหนืดๆยังไงไม่รู้คับไม่ดึงเลยโบเก่าดึงกว่าเยอะเลย
น่าจะอุดรูเวสเกตย์ไว้ไม่ดีครับ ลองเช็คตรงนั้นดู อ่อ อย่าลืมดูใบพัดไอเสียด้วยครับว่าหงอนใบยังดีอยู่ป่าว
ดูรอยเชื่อมเวสเกส+ประเก็นต่างๆตามท่อไอเสีย+ใบหลังเทอร์โบยังเต็มอยู่ไหมมีใบบิ่นหรือเปล่า และใบหลังยังชิดโข่งหรือเปล่าถ้าใบห่างมากเกินไปจะทำให้บูสมาช้าหรือแทบจะไม่มาเลย อีกอย่างโข่งหลังเบอร์อะไรครับ แม็ทกับปั๊มหรือเปล่า
ของผมโข่ง48 ปั้ม10เดิมทำเพิ่มนิดหน่อย ก็มาดีคับ20ปอนด์เข็มกวาดเลยคับ ของคุณโข่ง63ป่าวคับ มาช้ากว่าเเต่มายาวๆ
โข่งหลังไม่แน่ใจคับว่าเบอร์อะไรแต่เป็นโข่งเดิมอ่ะคับพี่ชายเคยใส่อีสุสุก้อว่าวิ่งดีคับ4000รอบก้อได้แค่0.4บาร์อ่ะคับเซ็งโดนอุปกรณ์ไปหลายตังค์โบเดิมมาดีกว่าเยอะเลยคับ
โข่งหลังไม่แน่ใจคับว่าเบอร์อะไรแต่เป็นโข่งเดิมอ่ะคับพี่ชายเคยใส่อีสุสุก้อว่าวิ่งดีคับ4000รอบก้อได้แค่0.4บาร์อ่ะคับเซ็งโดนอุปกรณ์ไปหลายตังค์โบเดิมมาดีกว่าเยอะเลยคับ
มาแล้วคับวันนี้อุดมาใหม่แล้วคับเนื่องจากตอนเชื่อมช่างดึงเปิดไวคับแล้วเชื่อมเลยไม่มีบูสต์คับโล่งใจเรื่องเทอร์โบได้ไม่ถึง20นาทีงานเข้าอีกครั้งคับสลักที่ล็อคเฟืองแคมกับแคมบิดขาดหัวโหม่งวาล์วอีกเฮ้อเพิ่งถอยลูกร่องแหวนเหล็กแท้มาด้วยเซ็งจัดๆเลยคับดีที่เป็นตอนบูสต์ไม่มีถ้ามีบูสต์สงสัยงานช้างแน่เลยคับเพิ่งได้แคมมาพรุ่งนี้คงแซ๊ดได้แล้วคับขอบคุณทุกท่านคับ
เท่าที่ใช้อยู่นะคับระหว่างzกับrb บูสต์เท่ากันคือประมาณ1.5บาร์ ความไวในการบูสต์ ไม่ต่างกันคับ แต่Zลูกที่ผมใช้อยู่มันเคยอยู่ในอิสุสุกับไมตี้แล้วถึงมาอยู่ในสตราด้าคับ น่าจะสัก20ปีแล้วคับ ใช้กับรถมา3คันทุกวันนี้ก้อยังใช้อยู่คับ แต่rbนี่พี่ชายเซ็ทในอิสุสุ มาประมาณ8เดือน แกนเริ่มไม่ค่อยดีแล้วคับ มีรุนแล้วอ่ะคับ
แกนกลางของ Z ก็ใช้ชุดเดียวกับ Airesearch T 04 ในแทรคเตอร์ฟอร์ด สีน้ำเงินจาก UK. ทน อายุเกิน 20 ปีแน่ ๆ ใส่กับดีเซลมิตซู 4D56 ท่อปล่อยใต้เฟืองท้าย เสียงเพราะกว่าเพื่อน ..