IHI-RX6

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย Erica, 26 เมษายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Erica

    Erica New Member Member

    208
    2
    0
    อยากทราบว่าถ้าเปลี่ยนแคม,สปริง,วาวล์,รีเทนเนอร์,ชาฟท์อกและก้านแล้วแต่ลูกก้านข้อไม่เปลี่ยนจะทนทานรับไหวไหมครับหรือว่าต้องเปลี่ยนลูกก้านข้อด้วยจะดีกว่าครับ
     
  2. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    step นี่ โหดแน่หิหิ
     
  3. Erica

    Erica New Member Member

    208
    2
    0
    จะโหดไงล่ะยังไม่รู้เลยว่ามันรับไหไวไหมเนี่ยอยากโดนอยู่ครับ
     
  4. 4G63T

    4G63T New Member VIP

    298
    1
    0
    บูสเกิน1.2 ลูกเดิมกะจายชัวครับ แต่ถ้าบูสน้อยกว่านั้นก็เกรงว่าจะใช้เทอโบไม่เต็มประสิทธิภาพสิครับ
     
  5. Erica

    Erica New Member Member

    208
    2
    0
    แสดงว่าถ้าจะโดนRX6ต้องเปลี่ยนลูกก้านข้อด้วยใช่ไหมครับงั้นถ้าไส้ในทั้งหมดผมเปลี่ยนเป็นของแต่งแล้วแต่ลูกก้านข้อยังไม่เปลี่ยนใส่โบไรได้บ้างครับที่มันค่อนข้างจะดุๆนิดๆอ่ะครับแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ
     
  6. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    เทอร์โบ RX-6 บูส เกินบาร์สอง = ควรเปลี่ยน ปะเก็น1.4 ลูก ชาร์ฟอก ชาร์ฟก้าน ถ้าจะให้เหนี่ยวก็เปลี่ยนปั๊มน้ำมันเครื่องแรงดันสูงๆอีกตัว ส่วนแคมก็ทำไปตามสเป็คขององศาแคมนั้นๆ
     
  7. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ก้าน กับ ข้อ อันนี้แล้วแต่ศรัทธาครับ
    ควรจะเปลี่ยนต่อเมื่อบูสเกิน บาร์เจ็ด แล้วใส่แคมสูงจนต้องเปลี่ยนเกียร์ที่แปดพันรอบ อันนี้ควรเปลี่ยน

    แต่ผมตามไอเดียผม ถ้าจะเปลี่ยน ก้าน กับ ข้อ
    ผมว่าเปลี่ยนทั้งที่ สั่งสเป็คCustom Made ยี่ห้อฝั่งอเมริกา-ยุโรป ลูก+ก้าน+ข้อ 2.2หรือ2.4 ลิตร มาทำเลยดีกว่าครับ
    ถ้าเป็นเครื่อง2.0 เปลี่ยนก้านกับข้อ ไม่คุ้มครับ ลดบูสท์ลงหน่อยเหลือแค่ บาร์ห้าก็พอ อันนี้แล้วแต่ศรัทธาครับ
     
  8. Boy_Evo2

    Boy_Evo2 New Member Member

    328
    2
    0
    ใช้เทอร์โบลุกนี้บอยว่าโดนจุกจิกเยอะแน่นอนครับ
     
  9. 4G63T

    4G63T New Member VIP

    298
    1
    0
    เทอโบเดิมแหล่ม สุดครับ ไม่ซนไม่พัง 5555 จนป่านนี้ยังไม่กล้าเปลี่ยนเทอโบเลย กลัวบรรลัย -*-
     
  10. Erica

    Erica New Member Member

    208
    2
    0
    ขอบคุณครับ
     
  11. Erica

    Erica New Member Member

    208
    2
    0
    ขอบคุณครับ
     
  12. p.chang

    p.chang New Member VIP

    542
    6
    0
    ก้านควรจะเปลี่ยนด้วยครับ จะทำแบบนี้ อย่าไปงกมัน
     
  13. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    เกจิ มาตอบเองครับ ตามนั้น
    เมื่อก่อนพี่ช้าง ฉายา ช้าง100ลูก ทั้งติด ทั้งแตก จนหมดกับเรื่องนี้เป็นล้านครับ เฉพาะเรื่องลูก-ก้าน-ข้อ อย่างเดียวเลยนะ
    อันนี้ของจริงครับ :cool:
     
  14. Erica

    Erica New Member Member

    208
    2
    0
    ง่าเสียตังยกเครื่องอีกรอบเลยเอาล่ะสู้ๆครับเดี๋ยวหาลูกก้านข้อก่อน
    ขอบคุณครับพี่
     
  15. Erica

    Erica New Member Member

    208
    2
    0
    แสดงว่างานนี้ผมโดนร้อยลูกแน่เลย
    :cry::cry::cry::cry::cry:
     
  16. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    พี่ทำ step 2.4 ไปเลยครับ แรงๆ
     
  17. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ถ้างบน้อยหน่อย
    ก็หาลูกสูบ+ก้าน อีโว7
    แล้วลดบูสท์ลงเหลือแค่ 1.3 ก็พอครับ
    เอาเงินไปเปลี่ยนชาร์พ ใส่ปั๊ม นมค. ดีๆดีกว่าครับ
     
  18. Erica

    Erica New Member Member

    208
    2
    0
    ขอบคุณครับ
    พวกนั้นผมเปลี่ยนเรียบร้อยแล้วครับเหลือแต่ของแพงพวกลูกก้านข้อเนี่ยแหละครับ :cry::cry::cry::cry::cry::cry::cry:
     
  19. Golf_Za

    Golf_Za Member Member

    398
    13
    18
    แล้วถ้าเครื่อง 7 ใส่โบตัวนี้ล่ะครับ ต้องทำไรกับเครื่องเพิ่มมั่ง เอาบูสประมาณ 1.4 พอ
     
  20. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ต้องใส่ เฮด + เวสเกต แยก เพื่อให้เทอร์โบไม่รอรอบมาก ความจริงควรต้องเดินท่อไอดีใหม่ทั้งหมดและใช้กรองเปลือยด้วยครับ ไม่งั้นอากาศเข้าไม่ทัน

    ถ้าใส่แล้วอุณหภูมิเครื่องยนต์สูง ต้องเปลี่ยนอินเตอร์ใหญ่ขึ้น เพื่อทำให้อากาศเย็นลงอีกครับ

    ส่วนกล่องอีโว7 มันRefalsh ตัวมันเองได้อยู่แล้ว จูนใหม่ได้ ไปหาพี่ตุ๋ยให้จับวัด A/F แรงดันน้ำมัน และ Knock Sensor ดูอาการให้ ถ้าน้ำมันไม่พอ ก็เปลี่ยนปั๊มติ๊ก แรคกูเรเตอร์ และหัวฉีดใหม่ ไล่ไปตามลำดับ ครับ
    จูนเนอร์จะรู้ได้ว่า ตอนจูนรถเราอะไรที่เปิดไป 100% แล้ว ไม่ปลอดภัย เค้าจะแนะนำให้เปลี่ยนเองครับ

    ความจริงเทอร์โบ A/R 50 ขึ้นไป ปั๊มติ๊กควรจะเปลี่ยนอย่างยิ่งครับ เหลือดีกว่าขาดไวก่อน
    มันถอยแค่วูบเดียวตอนบูสท์สูงสุด ก็บรรลัยในพริบตาครับ

    เห็นมัยครับ เปลี่ยนเทอร์โบแล้ว ถ้าจะทำให้เหนียวๆจบๆ ต้องทำตามไปอีกเยอะครับ
    ให้เชื่อถือ จากประสบการณ์ ผมกับพี่ช้างได้ เพราะลองกันมาเยอะ
    จะประหยัด ไว้เปลี่ยนที่หลัง มันเสียอารมณ์ครับ ยอมทุ้มเงินทำทีเดียวเปลี่ยนทีเดียวจบ ไม่บานปลายให้เสียอารมณ์กว่าครับ
     
  21. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    Trick คือ ลูกอีโว 7 จะเป็นลูกกึ่งฟอร์จ ทำทำกรรมวิธีการขึ้นรูปแบบฟอร์จ มาแค่บริเวณหัวลูกสูบ แต่บริเวณกระโปรงมันไม่ได้ฟอร์จมาครับ เพราะฉะนั้นถ้าน้ำมันบางบริเวณหัวลูกสูบจะไม่แตก แต่มันจะไปแตกที่ร่องแหวนแทน ทำให้กระโปรงลูกสูบร้อนจนติด
    วิธีแก้คือ ต้องประกอบลูกสูบโดยวัดเคลียร์แลนท์ให้เมหาะสม แหวนต้องสมูบรณ์ น้ำมันเครื่องต้องอย่างดี จะช่วยเซฟปัญหานี้ไปได้ครับ ที่เหลือก็จ่ายน้ำมันให้พอในรอบสูงครับ อย่าลืมส่งหัวฉีดไปเช็คลักษณะการฉีดและจังหวะการฉีดด้วยครับ
    เทอร์โบใหญ่ กำลังอัดตอนบูสท์สูงสุดจะเป็น 3.5เท่าของกำลังอัดปกติ การที่หัวฉีดทำงานฉีดเป็นละอองและเป็นCycle สามารถลดอุณหภูมิในห้องเผาไหม้ไปในตัวได้ครับ

    Trick อีก อย่างคือ ลูก 8-9 จะฟอร์จไปถึงกระโปรงลูกสูบ ทั้งลูก แต่ปัญหาคือ ปริมาตรที่หัวลูกสูบของ8-9 จะน้อยกว่า ของ7
    ทำให้ กำลังอัดเมื่อใส่ลูก8-9 เข้าไปจะสูงมากกว่า 7 อยู่มาก ต้องคำนวณขนาดประเก็นที่จะใช้ให้ดีครับ
    ไม่งั้น พัง หรือ วิ่งไม่ออก ครับ
     
  22. toku

    toku New Member Member

    1,101
    4
    0
    แล้วเรื่องปั๊ม น้ำมันเครื่องละครับพี่โอ๋....... ผมว่าของผม จำเป็นซะแล้วละ
     
  23. p.chang

    p.chang New Member VIP

    542
    6
    0
    เรื่องเทอร์โบใหญ่นั้น ส่วนมากทำออกมาก็แรงันเกือบทุกคันแหละครับ ทีสำคัญคือองค์ประกอบมันรับแรงมัาหรือสร้างแรงม้าได้เท่าไรเท่านั้นเองครับ ผมเองเคยเล่นเทอร์โบ 06H25G ซึ่งก็มีขนาดใกลักับ RX6 ตอนนั้นใช้ลูก HKS ก้าน Eagle เครื่องสองพัน ปรากฎว่าไม่รอดครับ ลูกแตก ตอนนั้นขับไม่เป็นครับไปยกแช่ ยกแช่ เกียร์ห้า มันเลยพัง ที่ทำไป ก็มี แคม สปริงวาว์ว รีเทนเนอร์ เวสเกต โบว์ออฟ เทอร์โบ โมเทค ฝาสูบ ลูกกับก้าน ท่อไอเสีย ทำไม่เยอะครับ วัดได้ 450 แรงม้า กับ ทอร์ค 500 กว่าๆ เวลา Quarter Mile ขับเอง 11. 80 รวม RT ครับ อืม เป็นรถอีโวห้า ล้อสิบเจ็ด หลังจากนั้นก็เริ่มเล่นหนักขึ้นๆๆๆ เรื่อยๆ จนไปจบกับเครื่อง โตเม่ 2.2 ซึ่งต่อมาก็ข้อขาด (ประธานโอ๋รู้ดีครับ ประวัติผม) ตอนข้อขาดนี่คิดว่าเป็นที่ผมใช้ออฟชั่น Ignition Cut จาก Motec มันครับ ใช้บ่อยเลยพัง คิดเอาเองนะครับ หลังจากนั้นก็เปลี่ยนมาเล่นสองพันสี่เป็นค่ายอเมริกาแล้วครับ Buchur racing เหมือนกันครับ พังแล้วพังอีก สุดท้ายก็มาจบที่ค่าย Mitsusport อีกครั้งครับ ลูกซิ่ง ก้านซิ่ง กับข้อ 64 ในที่สุดก็ไม่พังครับ

    อืม เทอร์โบที่ใช้ใหญ่สุดคือ T76 ของ Turbonetic รุ่นเก่าๆคงจำอี Colt Kitty version ของผมได้นะครับ เครือ่ง Mitsusport กับเวลาไม่ฉีดแก้ส เกียร์เดิม ขับเอง 10.00 ครับ

    เตือนอีกเรื่องนะครับ โรงกลึงในเมืองไทย มีโรงที่ได้มาตรฐานจริงๆน้อยมาก หมายความว่าคว้านเสื้อสูบออกมาไม่ค่อยจะกลมเท่าไร ทำให้ลูกมันติดมันแตกง่ายมาก ที่สำคัญคือเสื้อเดิมมันมี Coating อยู่แล้วเราไปคว้านมันออกทำให้ความแข็งแรงของกระบอกสูบมันลดลง ผมแนะนำให้ใช้ลูกซิ่ง Size เดิม ไม่ต้องใช้ Oversized จะได้ไม่ต้องไปยุ่งกับเสื้อสูบมันครับ

    นี่เป็น Comment ส่วนตัวของผมนะครับ ผิดถูกประการใด ขออภัยด้วยครับ อยากมาแชร์ไอเดียร์ให้น้องๆได้รู้ไว้ จะได้ไม่ต้องเสียเงินเยอะครับ อิอิ
     
  24. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38

    ทำเครื่องให้เป็นแสตนดาดแบบผมนี่
     
  25. Erica

    Erica New Member Member

    208
    2
    0
    ขอบคุณครับได้ความรู้อีกแล้วครับ
     
  26. Erica

    Erica New Member Member

    208
    2
    0
    ขอบคุณครับลูกผมจะหาที่ขนาดเท่าเดิมตามคำแนะนำครับพี่
    ส่วนเทอร์โบผมว่าจะใช้RX6เหมือนเดิมแต่จะลดสเป็กลงดีไหมครับเป็นใบเบอร์ที่สามารถทนไหวดีไหมครับ พี่ว่าแบบนี้จะดีกว่าไหมครับ
     
  27. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    กระทู้ความรู้แน่น
     
  28. Golf_Za

    Golf_Za Member Member

    398
    13
    18
    ขอบคุณพี่ๆที่ให้ความรู้ครับ
     
  29. eff3927

    eff3927 New Member Member

    207
    2
    0
    ได้ความรู้อีกแล้ว ๕๕๕

    ชอบประสบการณ์พี่ช้างจังครับ ลองเผื่อน้องๆ อิอิ
     
  30. Boy_Evo2

    Boy_Evo2 New Member Member

    328
    2
    0

    ได้เวลาซิ่งกับเค้าบ้างแล้วหรอไงกอล์ฟ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้