Blow off รั่วหนักๆ มีผลกับรอบเดินเบาค้างหรือเปล่าครับ

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย มรดกพ่อ, 17 พฤษภาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. มรดกพ่อ

    มรดกพ่อ New Member Member

    2,307
    29
    0
    ฺรถผมรอบเดินเบาค้าง เป็นบางครั้ง บางทีขับมาจะชลอรถ เเต่รอบไม่ลงซะงั้น พอเข้า N ก็ขึ้นไป 1300+- เลย ไล่เช็คดูหมดเเล้วครับ กล่อง มอเตอร์เดินเบา สายคันเร่ง ลิ้น เซ็นเซอร์ต่างๆ ปกติ เลยมาสงสัยเจ้า Blow off เพราะมันรั่วมานานเเล้ว ยังไม่ได้เอาอออกซะที ไม่รู้มันจะรั่วมากกว่าเดิมไหม :D
     
  2. puky

    puky New Member Member

    464
    28
    0
    ผมว่ารอบเดินเบาค้าง น่าจะเช็คอุปกรณ์ หลังปีกผีเสื้อน่ะ พวก ตัวชดเชยรอบของระบบแอร์ กับตัวชดเชยรอบตอนเครื่องเย็น หรือรอยรั่วของ เขาไอดี และควรล้างหน้า contact เซ็นเซอร์ปีกผีเสื้อด้วยน่ะ ไม่น่ะจะเกียวกับ blow off
     
  3. PinkyArmy

    PinkyArmy New Member Member

    420
    5
    0
    รถผมพึง BOV รั่วคับ อาการมัน เบาดับ+เร่งไม่ค่อยขึ้น
     
  4. มรดกพ่อ

    มรดกพ่อ New Member Member

    2,307
    29
    0
    ผมไล่ดูหมดเเล้วครับ ตั้งเเต่มอเตอร์คุมรอบเดินเบา เซ็นเซอร์ สายคันเร่ง กล่อง Ecu คอยล์ หัวเทียน สายไฟต่างๆ อ่า จนปัญญาเลย

    ปล. เป็นตอนเครื่องร้อนด้วยอ่ะครับ
     
  5. 13BT-REW

    13BT-REW New Member Member

    1,925
    12
    0
    เครื่องอะไรหรอครับ
     
  6. INTER_ZONE

    INTER_ZONE Well-Known Member Member

    7,700
    280
    83

    ตามนั้นครับโบออฟรั่วไม่มีผล
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 18 พฤษภาคม 2009
  7. chai import

    chai import New Member VIP

    2,241
    167
    0
    ลองดูที่ลิ้น ตรงที่มีสปริง ดึงลิ้นปิดอะครับมันจะมีตัวตั่งระยะเปิดลิ้นดูว่ามันเปิดเยอะป่าว ลอง คลอยออกดูให้หมดแล้วตั้งใหม่ดูครับ
     
  8. puky

    puky New Member Member

    464
    28
    0
    เครื่องอะไรครับ วางมาหรือปล่าว กลัวว่าจะเป็นที่ระบบไฟหากวางเครื่องมาไม่ดีครับ
     
  9. T_4wd

    T_4wd Member Member

    490
    13
    18
    รถผมเคยท่อวันเวย์วาล์วหลุด (อาการน่าจะเหมือนกับโบออฟรั่ว) เพราะ
    ท่อที่ว่าต่ออยู่หน้าลิ้นปีกผีเสื้อ พอท่อหลุดอาการคือ เร่งไม่ขึ้น ควันดำ
    ถ้าจะให้เดินเบาอยู่ได้ต้องเร่งเครื่องรอบสูงๆแต่พอยกปุ๊บเครื่องดับทันที
    น่าจะเป็นเพราะกล่องสั่งจ่ายน้ำมันหนา แต่อาการเข้าเครื่องไม่พอ น้ำมัน
    ท่วมจึงดับ

    ส่วนอาการที่ผมเคยเจออีกอย่างคล้ายกับเจ้าของกระทู้คือ มีปัญหาที่มอเตอร์
    รอบเดินเบา กับชุดเร่งรอบแอร์เพราะมิตซูมันอยู่ในชุดเดียวกัน

    ปลเครื่อง อีโว4 อ่ะครับ
     
  10. มรดกพ่อ

    มรดกพ่อ New Member Member

    2,307
    29
    0
    เครื่อง เจโบ ครับ อาการที่ว่าเป็นเฉพาะเวลาเดินเบาครับ เวลาวิ่งปกติครับ ทั้งซัดทั้งเเช่

    เครื่องวางมา 2 ปีเเล้วใช้งานปกติมาตลอดเลย

    ตอนนี้สงสัยเรื่องแอร์ครับ เพราะรู้สึกเป็นหลังจากไปใส่เทอร์โมไฟฟ้ามา รู้สึกว่าเวลาแอร์ตัดรอบจะสูงเลย เเต่บางทีปิดแอร์ก็เป็นอ่ะครับ งง
     
  11. Ctrl_s

    Ctrl_s New Member VIP

    957
    45
    0
    ลองล้างลิ้นปีกผีเสื้อดูครับ บางทีลิ้นสกปรกก็เกิดอาการนี้ได้ครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้