มือ 2 เท่าไหร่คับ??? ไม่รู้จริงๆ ---------- เพิ่มกระทู้เมื่อ 17:31:13 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 17:30:44 ---------- มือ 2 เท่าไหร่คับ??? ไม่รู้จริงๆ
ค่าตู้(Denso)ของแท้เย็นฉ่ำ 19xx ได้เออร์ 120 หัวฉีด 200 เติมน้ำยา 250 ราคาพวกนี้ผมซี้อของมาซ่อมเองนะ...อิอิไม่รู้ว่าร้านเขาคิดกันเท่าไร...เกือบลืมค่านำมันเบนซินอีก 50 ถุงพลาสติกอีก 10 เอามาล้างระบบ....
อีกทีคับ ตู้ r12 กับ r134 ใช้แบบเดียวกันมั้ยคับ ของติดรถเป็น r134 วาง เจไม่โบดำ มันเป็น R12 เพราะเปลี่ยนน้ำยา ทำให้มันรั่วป่าวคับ???? -------------------- ขอบคุงทุกคำตอบงับ -----------------
เพิ่มอีกนิดนะครับ ส่วนมากที่มาของการรั่วที่ตู้คือ ฝุ่น คราบสกปรก ที่เกาะอยู่บนคอยล์เย็น ทำปฎิกิริยากับความชื้น พัฒนาจนเป็นกรดสนิมค่อยทำให้อลูมิเนียมอ่อนตัวลง จนสามารถถูกกัดกร่อนได้ สรุปก็คือ ถ้าไม่คิดจะล้างเลย ตู้รั่วแน่นอน ถ้าใช้งานบ่อย ลมเริ่มไม่มี มีกลิ่นอับ สมควรล้างตู้ครับ ของผมล้างปีล่ะ 1ครั้ง ตู้ใช้มา 4ปี ถึงรั่วครับ คุ้มครับ
-----------------ตู้ใช้งานมากี่ปีแล้วครับ... ---------------------------------------------------- 5-6 ปีแล้วคับ -------------------------- ขอบคุณมากคับ คลับนี้ อบอุ่นมากเลย
เท่าที่เคยได้ร่ำเรียนมานะครับ(นานมาแหละ) ถ้าใช้น้ำยาR 12อยู่ แล้วไปเปลี่ยนน้ำยาR 134a จะทำให้ไปกัดพวกซีลยาง ท่อแอร์รั่วได้นะครับ และก็จุดเดือดของน้ำยามันก็ต่างกันด้วย ทางที่ดีควรจะใช้น้ำยาตามสเป็กที่เขาระบุไว้ดีกว่าครับ สว่นมากรถรุ่นเก่าจะเป็นR12 ส่วนรถรุ่นใหม่ๆจะเป็นR134aกันหมดแล้วล่ะมั้ง แต่ถ้าต้องการให้น้ำยาR134a ก็ควรจะเปลี่ยนพวกซีลยาง ท่อแอร์ที่มันทนต่อการกัดกร่อนของน้ำยาได้ก็ดี ปล.ถ้าคอมเพรสเซอร์ใช้น้ำยาR134a อยู่สามารถใช้น้ำยา R12 แทนได้นะครับ แต่ถ้าคอมเพรสเซอร์ใช้น้ำยาR12 แล้วไปใช้น้ำยาR134a อาจจะมีปัญหาได้นะครับ ไม่รับประกันนะจ้า