รถตอนนี้เป็นหลายอย่างครับ... 1.ลูกลอยถังน้ำมันเสีย...เลยว่าจะเปลี่ยนเอากรงของเซฟิโรใส่ 2.ซีลหน้าเครื่องน้ำมันเครื่องซึมออกมา ไอ้พวกนี้ปัญหาเล็กน้อยครับถ้าเทียบกับ 3.เวลาจอกรถดับเครื่องทิ้งไว้นาน ๆ พอมาบิดกุญแจไปที่ on จะstart มันก็มีอาการเหมือนมัน " แบลค " ออกมาดัง "พรืด "เลยครับ เเล้วมันจะ start ไม่ติดทีแรกต้องอีก 2 ทีถึงจะติด 4.รถตอนนี้เวลา " เล่น " พอถึงประมาณรอบ6พันมันจะตอด ๆ รอบไม่ฟาดเหมือนเดิม ( ที่แพ้บอมที่เทพนครก็อาการนี้ ) 5.บางทีเบิ้ลเครื่องตัวเปล่ามันจะเบิ้ลไม่ติดเท้า และที่สำคัญควันจะขาวตามออกมาตามจังหวะที่เบิ้ลเครื่อง เหมือนน้ำมันไม่พอไม่ใช่เทอร์โบรั่วแน่เพราะไม่ใช่กลิ่นน้ำมันเครื่องมันเป็นกลิ่น " แห้ง "ครับ ( อาการนี้เคยเป็นตอนแรก ๆ ที่จูนมาเอากลับไปให้คนจูนดูเค้าบอกว่าปรับน้ำมันบางไปหน่อยแต่ก็แก้มาแล้วหายไปพักหนึ่ง ) เอาไงดีครับจับต้นชนปลายไม่ถูกเลย ไอ้ข้อ 3 เพื่อนบอกมาว่าอาจเป็นหัวฉีดไม่ยกมันจะหยดบนหัวลูกสูบพอเราบิด on มันก็เลยจุดระเบิดอ่ะไม่รู้จริงป่าว ส่วนข้ออื่นยังงงอยู่เลย :cry::cry::cry: ปล.รถวินพ่วงกล่อง E-mange ด้วยครับ
1.รถตาเส็งเคยเป็นแนะนำให้ถอดมาเคาะๆ หาย ลองดู 2.ราคาไม่เกิน 250 ต้องหาอู่ที่มีตัวดูดซีล งัดเฉยๆไม่มีทางออก นอกนั้น งง ต้องเห็นกะตาฟังกะหู
ไอ้ข้อ 1 และ 2 ผมเฉย ๆ ครับแต่ข้อ 3 - 5 สิทำปวดหัวเลย ปล.เพื่อนบอกว่าให้ดูสายไฟบางทีมันเก่า ( ชุดสายไฟ ) และก็คอยล์จุดระเบิด
หัวฉีดค้างอ่ะป่าวว...คับ... ขอแนะนำอู่คลองบางซื่อครับ...อยู่วิภาวดีซอย 16/1 เสียวซ่านนน...นิสสัน... F con v ก็จัดให้ได้...รับประกันความแรงงงง 0869885065
อู่นี้รถแรงเพียบคับพี่วิน อิอิ เคยเข้าไปทีนึง แต่ไม่ได้เอาไปโมนะ อิอิ เอาไปให้ติดSpeed meter แต่ช่างไม่อยู่ เหอๆๆ
ไปถามช่าง ninsan มาบ้างแล้วครับ 1.เรื่องหัวฉีดพี่เค้าบอกว่าไม่น่าจะใช่ครับเพราะถ้ามันค้างน้ะมันจะท่วมตลอดครับ 2.อาการพี่เค้าว่าเหมือนกล่อง E-manage มันต๊องครับเพราะมันเป็นบ้างไม่เป็นบ้าง ( เบิ้ลเครื่องไม่ขึ้น ) ปล.พรุ่งนี้จะเอารถไปเช็คกำลีงอัดหน่อยว่าเครื่องยังดีอยู่ป่าว ถ้าเครื่องดีก็แปลว่าน่าจะกล่องชัวร์ หาคนจูนใหม่แน่ ๆ
มาสรุปผลให้ฟังครับ... อาการทั้งหมดเกิดจากกล่อง E - manage ครับพอถอดออกอาการทุกอย่างหายหมดครับ .... จูนส่วนผสมไม่ดีครับถอดหัวเทียนออกมาเน่าหมดเลยครับ 6 หัว เลยลองวัดกำลังอัดปรากฎว่าสูบที่ 3 ได้แค่ 120 เอง ส่วนสูบอื่น ๆ ประมาณ 130 กว่า ๆ สภาพเครื่องไม่ดีแล้วครับ ซวยจริง ๆ ลองเปิดเข้าไปดูว่าคนจูน จูนส่วนผสมอย่างไงปรากฎว่ามีการล็อคไว้ดูไม่ได้....เลยไปดูค่าเริ่มต้นแทนว่าเค้าเซตถูกป่าวเช่น ค่าโรตารีคอยล์ ก็ผิดอีกเพราะ RB 20 det ต้องเซตcode 702 แม่ง ไปเซตเอา 704 ซึ่งเป็นของ RB 25 DET ( อ้างอิงจาก web ของgeddy เลย ) มันเลยทำให้ชนิดของหัวฉีด สัญญาณคอยล์ เป็นต้นไม่ตรงกับเครื่องที่เราใช้เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ส่วนผสมของน้ำมันมันเพี้ยนหมดเลย และ การวายริ่งกล่องก็ดันต่อสัญญาณคอยล์ผิดอีก ผมก็เลยให้ช่างถอดกล่องออกลองใช้ดู อาการที่เพี้ยนก็หายไปหมดเลยครับ สรุปสงสัยต้องใช้เครื่องนี้ไปพลาง ๆก่อนไว้มีตังค์ค่อยหาเครื่องใหม่วางครับ เครื่องตัวนี้ก็คงไม่ทำอะไรเพิ่มแล้วหละครับพี่น้อง ........ ปิดตำนาน RB 20 DET แตน ๆ กับเวลาดีสุด 13.68 ไว้มีตังค์ใหม่ค่อยว่ากันครับ