ขับมาตั้งนาน พึ่งสังเกต ตอนเราหักพวงมาลัย รอบเครื่องมันตกลง แบบนี้ปกติหรือเป่า ครับ เครื่องเดิม ทุกอย่างเดิม
รอบตกลงเยอะรึเปล่าครับ? ถ้าไม่เยอะน่าจะปกติดี เพราะระบบพวงมาลัยพาวเวอร์น่าจะทำงาน (หรือป่าวหว่า?รอผู้รู้มาตอบอีกที)
Power Steering Drag Power steering takes power from engine. Small amount.. if you look at the RPM....Powersteering takes about 300 rpms work load from Engine...maybe 2 hp depending on amount of work load... Same like Air conditioning....turn off air more power to wheel....turn on air compressor...take out about 300-500 rpms depending on condition of compressor... Do what I did......take out POWER STEERING...hehe
ตกนิดหน่อยเป็นปกติครับ แต่ของผมมันไม่ปกติแบบว่าของผมเกิดอาการชดเชยรอบช้ายังแก้มะตกเลย ใครมีไรแนะนำบอกกันมั่งเน้อ
เท่าที่สังเกตุมาแต่ละคันตกนิดนึงครับ แต่อย่าหักพวงมาลัยจนสุดข้างใดข้างนึงค้างไว้นะครับเดี๋ยวมีงานเข้า
มันเอารอบเครื่องไปชดเชยที่ปั๊มน้ำมันพาวเวอร์มั้งคับน่าจะนะคับ รอบมันเลยต้องตกลงนิดหน่อยแต่ว่าถ้าตกมากๆ ผมว่าก็คงต้องตรวจดูเรื่องการรั่วของซิลปั๊มพาวเวอร์นะคับ เพราะว่ารถของที่บ้านอีกคันเคยเป็นอ่าคับซิลปั๊มพาวเวอร์มันซึมๆ รอบตกลงไปเยอะเหมือนกันคับเพราะว่ามันไม่มีแรงดันพอ เลยต้องเอารอบเครื่องไปเยอะหน่อยแหะๆ ผมว่าวิธีสังเกตง่ายๆที่สุดว่ามันมีปัญหารึป่าว คงต้องลองดูว่าพอหักเลี้ยวซ้ายขวาแล้วมันหน่วงเท่ากันหรือป่าว ไม่ใช่ว่าเลี้ยวขวาง่ายกว่าเลี้ยวซ้ายอันนี้ผิดปกติชัวร์ก๊าบ ความรู้มีเท่านี้อ่าคับถูกผิดไงก็ขออำภัยด้วยคร้าบ