.....ผมเห็นว่าน่าสนใจดี...ที่สำคัญ..ราคาถูก....และใครที่มีความรู้เรื่องช่าง+มีเครื่องมือ.....ก็ยังสามารถ DIY ได้เองด้วย.....ลองเข้าไปดูครับ....http://www.hondaloverclub.com/forums/showthread.php?t=6492
ถ้ามองในแง่การตลาดแล้วไม่คุ้มครับ เราแค่ปรับครั้งเดียว แล้วจบ จะสะดวกในแง่การปรับตั้งเท่านั้น ถ้าไม่ได้ปรับบ่อยๆ หรือต้องการความละเอียดสูง ดัดคอม้าง่ายกว่าเยอะ หรือ เมื่อมองในด้านตัวสินค้าให้มองเทียบกับของแต่งนอกอื่นๆ อย่างเช่นท่อไอเสีย เบาะ กรองอากาศ เวลาขายต่อไม่ได้ราคาเลยครับ และเน้นย้ำอีกที ว่า ปลายปีกนกมันยาวขึ้น ถ้ารถโหลดมาก ปลายมันติดซุ้มจริงๆ ครับ
โทรไปถามมาแล้ว 3 พันกว่าบาท พร้อมลูกยาง 2 ตัว และลูกหมาก 1 ตัวครับ ของพวกนี้ ก็อย่างที่คุณ broom บอกครับ ยิ่งเป็นของไทยทำแล้ว ไม่ได้เพิ่มมูลค่าให้กับรถในการขายต่อเลยครับ ซื้อมาแล้วต้องทำใจ ก่อนซื้อต้องชั่งน้ำหนักระหว่างเงินที่เสียใป กับคุณค่าที่เราจะได้มา ถามคุณ broom หน่อยครับ ปลายของปีกนกแต่ง หรือปีกนกเดิม ที่ติดซุ้มครับ?
ปลายปีกนกแต่งครับ เพราะของเดิม ก็เกือบๆ จะติดอยู่แล้ว เวลาโหลดลงมากๆ ถ้าเป็นของ แอคคอร์ด ซุ้มมันจะใหญ่กว่าของซีวิค จึงใช้ปีกได้ยาวกว่าเดิมได้พอสมควร เท่าที่ดูจากรูป เค้าทำออกมายาว ทั้งที่เวลาปรับตั้ง ขยับแค่นิดเดียวมุมล้อมันก็เปลี่ยนไปเยอะแล้ว ใครจะติด ควรหาข้อมูลให้ละเอียดก่อนนะครับ จะได้ไม่มีปัญหาภายหลัง
มาเก็บข้อมูลด้วยคนครับ แต่อยากทราบว่าการดัดคอม้ามันจะเสียของมั้ยครับ? ผมก็ดัดเหมือนกัน ตอนแรกอยากใส่ปีกนกปรับได้ แต่มีคนทักว่าจะติดซุ้มเหมือนที่คุณ broom บอกเหมือนกันครับ แต่ปีกนกปรับได้มันดีตรงที่ไม่ได้ดัดแปลงของเดิมนี่แหละครับที่ทำให้ผมอยากได้
เมื่อก่อนก็คิดว่ามันน่าจะสะดวก เพราะใช้ในรถแข่ง แต่มันขยับหรือเคลื่อนได้ครับ แม้จะล๊อคแน่นแล้วก็ตาม ทำบ่อยๆ หัวน๊อต และเกลียวจะเริ่มเสีย.... สุดท้ายมาตายที่ดัดเอาครับ แต่ของผมสร้างมาไม่ได้เป็นแบบรู้สไลท์อย่างในรูป หรือแบบของแต่งที่เขาทำขายกัน แต่เป็นแบบใส่ชิมแทน มันจึงไม่มีโอกาสเคลื่อนได้ ...ครั้งแรกที่ใส่ กระแทกคอม้าหักไปเลย เพราะมุมของลุกหมากแบบball joint ที่ทำขึ้นมันให้ตัวไม่พอ แต่ซุ้มล้อของผมระเบิดออกกว้างแล้ว จึงไม่มีปัญหาติดซุ้ม.... เรื่องที่คุณ bloom บอกเตือนถูกต้องแล้ว ระยะต้องพอดีด้วยไม่งั้นติดซุ้มด้านบน...ส่วนของผมหลังจากแก้ไขมาแล้วใช้งานได้ดีครับ แต่บางครั้งแม้จะใส่ชิมเพิ่ม แล้วมุมล้อยังไม่ได้เท่าที่ต้องการ ก็ต้องดัดอยู่ดี.....แต่มันมีข้อดีอย่างนึงของพวกแบบปรับได้ที่ผมทำคือ..มันเร็ว....ผมจะรู้ว่าผมใส่ 1 แผ่นจะแก้ไขได้กี่ลิปดา มันสะดวกในสนามแข่งหากเราต้องการเพิ่มหรือลดอย่างรวดเร็ว เช่น จากแคมเบอร์ 3.5 องศา เหลือแค่ 3 ผมใช้เวลา แค่ 5 นาที ก็เสร็จ แต่ถ้าจะทำจาก 4 องศา เหลือ2.5 การปรับเองทำได้ไม่พอ ต้องอาศัยการตัดอยู่ดี...... ถ้าจะให้ดีปีกนกที่มีจุดยึดทั้ง 3 จุด น่าจะทำเป็น Ball joint ด้วยถึงจะดี..........
ชอบมากๆ เลย 131 ABATH ฝา 16 วาวล์ กับแคม alquati บอกได้เลยว่าไม่ธรรมดาเลยนะเนี่ย.... + อ้างถึง ตอบกลับ