ดีครับพี่ๆทุกคน พอดีผมใช้หน้าแหลมตัว1600อยู่อ่าครับ อยากทราบว่าจาลงเครื่องใหม่อะไรดีอ่าครับ ในใจผมคิดจาลง 1G GTE อ่าครับ รึว่ายังไงอ่ะครับ ช่วยลงความเห็นด้วยนะครับ มิตติ้งครั้งที่จะถึงนี้ ผมจะไปตามที่พี่ออยบอกนะครับ ขอบคุณพี่ๆทุกๆคนมากๆนะครับ ไว้เจอกันที่งานมีตติ้งนะครับ
อืมพอดีเห็นกระทู้เลยขอปรึกษาบ้างครับ อยากทำรถเพื่อใช้งานทั่วไปขับในกทม. และออก ตจว. บ้างเป็นครั้งคราว(ติด LPG) เอาแบบแรงนิดหน่อยพอสนุก เริมแรกกะว่าจะวางเจไม่โบ แต่เพื่อนบางคนบอกว่าหน้ามันจะหนัก ให้วางพวก sr เครื่องนิสสันหรือ 4A อะนี่แหละครับเครื่อง 1800 สี่สูบ และค่อยติดแก็ส อยากได้เครื่องที่ทนทาน ไม่จุกจิก มีม้าสัก 200 ตัว (ถาเกียร์ MT ได้ก็ดี ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร) 1. พี่ๆมีความเห็นว่ายังบ้างครับจากเดิมผมอยากได้ 2-j เกียร์ MT แต่หายากครับ เคยเจอแต่ 2j โบ MT ก็แพงไปหน่อย และถ้าจะเอามาติดแก๊สอีกคงไม่ไหว 2. ขอความคิดเห็นว่าเครื่องตัวไหนที่เหมาะสม ครับ ขอบคุงคร๊าบ..
ก็เอา 2j ge ชนเกียร์ 1g เลยคับ ถ้าต้องการ MT ยังมีเครื่องอีกหลายตัวที่น่าวางคับ 3s 4s-ge, sr20, ca18, rb20-25, เครื่องดีเซลก็ยังมีอีกหลายตัวคับ เซ็ทโบ ก็วิ่งใช่ย่อย บางทีจะวิ่งดีกว่าเบนซินบางตัวด้วยคับ แถมไม่จุกจิกด้วยคับ ปล....เครื่องดีเซลหลายตัวราคาไม่แพงคับ น่าเล่น ทนทาน เช่น 4d56, rd28
1G Gte เก่าไปอ่ะครับเพื่อนใช้ตัวนี้อยู่ อะไหล่หายาก ในเมื่อตั้งใจจะวางเครื่องเทอร์โบ ก็เล่น 1เจโบไปเลยคับ ขับสนุก อยากประหยัดก็ติดแก๊ส แค่นั้นจบ เจได้เปรียบที่เป็นเครื่อง map senser ผมใช้อยู่ไม่มีปัญหาจุกจิกเลยคับ ต่างจาก sr
ขอบคุณครับพี่ๆทุกคน ว่าแต่ ถ้าจะเร่น 3S-GTE นี่เปนไงบ้างอ่าครับๆๆ ใจก็อยากเร่น1j โบ อ่าครับ แต่ช่วงหลังนี่จำเป็นมั้ยครับที่จะต้องเปลี่ยนอ่าครับ รึว่าไม่จำเป็นก็ได้ครับบบ ขอบคุณนะครับ ว่าแต่ มีตติ้งจัดที่ไหนหรอครับ
การวางเครื่องก็แน่นอนแหละครับที่ต้องการเทคโนโลยีใหม่ อัตราเร่งที่ดี ปัญหาที่ไม่มีจุกจิก ม้าเยอะ หญ้าต้องพอกิน ต้องมีที่ให้ม้าวิ่ง ช่วงล่างยังไงก็ต้องทำอยู่แล้วอ่ะครับ แต่ที่แนะนำ 1เจโบ เพราะถ้าได้ช่างที่ดีวางแล้วจบ ไม่มีปัญหาจุกจิกแน่ครับ มีพี่ในคลับหน้าแหลมเปิดอู่มีเบอร์โทรอยู่ยังไงลองโทรไปปรึกษาพี่เค้าก่อนซิครับ พี่เค้าใจดีอยู่แล้ว
ผมว่าต้องคิดดูดีๆ น่ะครับ ถ้าต้องการแบบประหยัด เทคโนฯไม่เก่ามาก+อึดก็เจโลดครับแต่ก็หน้าหนัก + ต่อภาษีกระอัก..ยิ่งถ้าเป็น 2เจละก็ สูบน้ำมันแบบไม่น่าเชื่อเลยอะ แต่ถ้าเอาแบบจิ๊ดจ๊าดต้นจัด ๆ แบบเอาไปดริฟได้ก็ SR โลด ส่วน 3S ผมว่าราคามันแรงอะ เพราะ 3S มีโบมันเป็นขับหน้า ไม่ก็ขับ4 ต้องหาเกียร์มาชน ต้องทำเยอะกว่า แถมถ้าเจอร้านไม่ชัวร์มีหวังบานปลายอะ แต่ถ้าชอบแบบขับสบาย ๆ ไม่เน้นแรง เล่นพวก 4S ก็โอเคนะ เห็นหลายคนว่าประหยัดมากกกก สุดท้าย...รอผู้รู้ท่านอื่นมาสนับสนุนความคิดครับ
ไม่เน้นแรงลงสนามก็4s-fe ก็จบครับ ผมใช้อยู่ ถ้าอยากลองขับ ก็มา เลย ครับ ผมอยู่ ขอนแก่น ผมใช้แล้ว ติดแก๊ส ระบบฉีดก็วิ่งดีนะครับ 160-170 สบายๆ แต่ถ้าเน้น แรงๆๆ ก็ต้องขยับไปอีกแต่ งบจะบาน ปลาย นะครับ 4s-fe จะได้เกียร มาด้วย ไม่ต้องวิ่งหาเกียร ชน ตระกูล เจ เครื่องหนัก กว่า 4s ดัง นั้น ต้องมาเซ็ท ช่วงล่างด้วย ไม่งั้น อายุสั้นแน่ๆๆ ตี๋mpscar555555555 สู้ๆๆเดวก็ลงตัว