MTX LN90 2L ต้องการยกสูง ขอสอบถาม step ครับ ว่าต้อทำอย่างไร ถึงจะออกมาสวยดูดี ใช้งานได้คล่องในเมือง ค่าเสียหายประมาณเท่าใด รบกวนเพื่อนๆ ใน club นี้ครับ
ติดต่อร้าน เลยครับ ยก พอประมาณ ใส่ล้อยางโตๆๆ มีร้านแนะนำครับใต้ลายเซน สุวรรณภูมิ ยางยนต์ ครับ ลองติดต่อดู ตอนนี้ที่ร้านกำลังบ้ารถยกสูงอยู่
1. ด้านหน้าใช้ตัวรองปีกนกบน ด้านหลังใช้โตงเตงยาวขึ้น Step แรกนี้ ยก 2 นิ้ว หาข้อมูลความยางโตงเตงเอาเองนะครับ ชุดนี้ไม่น่าแพงมาก รวมค่าแรง สองสามพัน 2. ชุดยก ต่างๆตามร้านแต่งรถ แถวรังสิต มีขาย 5 นิ้ว , 7 นิ้ว แบบนี้แพงครับ ผมว่ากว่าจะจบก็มี 20000 up แบบนี้ยกแล้วสวยครับ ใต้ท้องจะสูงโล่งๆ เพราะ ด้านหลังเอาแหนบ เทรินเพลา ด้านหน้าชุดยกจะย้ายจุดหมุนของดุมล้อ ให้เยื้องศูนย์ลงไป 3. ยกตัวถัง ให้ห่างจาก แช็ชซีซ ด้วยตัวรองแล้วแต่ร้านจะทำนะครับ สูตรใครสูตรมัน อันนี้ 7000 ถึง หมื่นนิดๆ รายการนี้ ต้องต่อแกนพวงมาลัย ต่อคันเกียร์ และท่อทางสายต่างๆถ้าไม่พอ ทำจุดยึดกันชนหน้าหลังใหม่ อันนี้ ไม่แนะนำให้ยกเกิน 3 นิ้ว การยกสูงที่ดีต้องไม่ทำให้ปีกนกเสียสมดุลย์จากแนวระนาบเดิมของมันมากนัก จะมีผลทำให้ ช่วงล่าง บุช ต่างๆ เสียหายได้ง่าย การใช้โตงเตงหลังที่ยาวมากกว่ามาตรฐานมากๆ โตงเตงจะเป็นตัวไปยันและค่อยๆยืดให้แหนบหมดความโค้งไปเรื่อยๆ นี่ยังไม่รวม ต้องเปลี่ยน โช๊ค และ ยางเพื่อให้เหมาะสมกับการยกสูงอีกด้วยครับ ผมให้รูปมาดูด้วย Save มาจาก หน้าซื้อขาย Weekendhobby เป็นชุดยก 7 นิ้ว พร้อมตัวอย่างที่ใส่ในรถแล้ว ขอบคุณเจ้าของภาพด้วย ข้อมูลเพิ่มเติมลองไป post ถามที่ http://www.weekendhobby.com/offroad/toyota/weblist.asp
ร้าน 4*4 ได้เลยครับ ยกสูงต้องใช้เงิน แต่ผมชอบระดับความสูงของ 4W มาตรฐานโรงงานสวยแล้วครับ เปลี่ยนยางใหญ่ก็พอแล้ว
ไม่แน่นหรอกครับ หาข้อมูลมาเยอะ และ เสียเงินมาเยอะแล้ว สองปีก่อนผมถอดใส่ช่วงล่างหน้าหลัง อยู่หลายรอบ ยกแล้ว ยกอีก พบว่าไม่ทน เท่าไร เนื่องจากผมชอบรูด ประกอบกับกลัวมันร่วงระหว่างทางเลยจำใจใช้ Standard แบบฝืนๆใจครับ ถ้าจะทำกันจริงๆ หาร้านที่มีประสบการณ์ และ หมั่นตรวจสอบ ความแข็งแรงด้วยครับ เพื่อความปลอดภัย
กระทู้นี้ คุณเบน คุณต้น คุณโจ คุณยอด คุณเอ๋ คุณนที ไม่เห็นเข้ามาตอบเลยครับ เค้าถามถึงรถยกสูงครับ ไม่ใช่เรื่องความสูง
ขอบคุณมากครับ สำหรับคำแนะนำต่างๆ โดยเฉพาะ คุณ nye-noei หนุ่มJZN90 คงต้องพิจารณาอีกทีครับ + อ้างถึง ตอบกลับ