น้ำมันเครื่องหยด

การสนทนาใน 'NV Club' เริ่มโดย Kc1.6SLX, 18 มีนาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Kc1.6SLX

    Kc1.6SLX New Member Member

    520
    2
    0
    :cry:น้ำมันเครื่องหยดเกิดจากอะไรได้บ้างมันหยดจากคานกลางใต้เครื่อง:cry::cry:
     
  2. romkloa

    romkloa New Member Member

    623
    2
    0
    จากตรงกลาง ลองดูใต้จานจ่ายก่อนครับอาจไม่ใช่เรื่องใหญ่เป็นแค่ซีลจานจ่าย แต่ถ้าไม่ใช่ ตำลงไปอีกก็ซีลท้ายเครื่องครับเวลาเปลี่ยนต้องถอดเกียร์ออกมาครับ :)
     
  3. pop-ja

    pop-ja New Member VIP

    2,068
    235
    0
    ตามนั้นครับ
     
  4. Kc1.6SLX

    Kc1.6SLX New Member Member

    520
    2
    0
    ขอบคุณครับจะลองสังเกตดูครับ
     
  5. Kc1.6SLX

    Kc1.6SLX New Member Member

    520
    2
    0
    iรู้แล้วว่ามันสึมมาจากยางอ่างมันเครือง
     
  6. หนุ่มซาตาน

    หนุ่มซาตาน New Member Member

    142
    2
    0
    ก่อนหน้านี้ของผมก็หยดน่ะ หยดมากด้วย ช่างบอกว่าซีลท้ายเครื่องกะซีลเกียร์ เฉพาะค่าซีลสองตัว 500 เอง แต่ค่าแรงยกเกียร์ สองพันครับ แถมมีค่าน้ำมันเกียร์อีกห้าร้อยกว่าบาท รวมแล้วหมดไปสามพันนิดๆได้
     
  7. sayon

    sayon Member Member

    607
    11
    18




    เกียร์ถอดยากป่าวคับ..ต้องยกลงเลยป่าว..ถ้าเราจะทำเอง..ช่วยแนะนำด้วย..:D
     
  8. romkloa

    romkloa New Member Member

    623
    2
    0
    ให้ช่างทำดีกว่าครับ ต้องถอดหลายอย่างครับ :)
    -ถอดขั้วแบต – ถอดไดสตาร์ท – ถอดปั้มคลัทล่าง – ถอดล้อ – ถอดเพลาขับ – ยกเกียร์ลง – ถอดหวีคลัท – ถอดฟลายวิว นึกได้คร่าวๆเท่านี้ ความจริงมีมากกว่านี้ แล้วจะเจอซีลท้ายเครื่องครับ :D :D
     
  9. sayon

    sayon Member Member

    607
    11
    18




    ขอบคุณคับ..ของผมเป็นมานานแล้ว..ก่อนนี้หยดนิดนึง ตอนนี้เริ่มเยอะขึ้นเรื่อยๆ..เนี่ยก้อถึงรอบถ่ายน้ำมันเครื่องแล้ว ก้อยังไม่ถ่ายกลัวเปลืองน้ำมันเครื่อง ถ้ายังไม่ได้เปลี่ยนซีลก้อคงยังไม่ถ่ายน้ำมัน...:D:D:D
     
  10. romkloa

    romkloa New Member Member

    623
    2
    0
    ถ้ามีโอกาส ควรรีบทำครับ เพราะซีลที่รั่วมันเริ่มแข็ง ใช้ไปนานๆ มันจะค่อยๆขูด ข้อเหวี่ยงจนเป็นรอย ถึงเวลานั้น เปลี่ยนซีลก็ไม่หายรั่ว จะเป็นเรื่องใหญ่ต้อง ยกเครื่อง รื้อข้อเหวี่ยงไปเชื่อมพอกใหม่ที่โรงกลึงสถานเดียวครับ เห็นมาแล้วครับ เคยถ่ายรูปไว้ว่างๆ จะหามาให้ดูครับ :)
     
  11. Kc1.6SLX

    Kc1.6SLX New Member Member

    520
    2
    0
    ผมทำมาเสร็จแล้วค่าใช้จ่าย1400ครับ
     
  12. sk_nv 2000

    sk_nv 2000 New Member Member

    191
    3
    0
    อ้าวแล้วซีลเพลาขับเกียร์ออโต้มันใช่ตัวเดียวกันไหมคับกับซีลท้ายเครื่อง
    ของผมก็รั่วนิดหน่อยช่างบอกต้องเปลี่ยนซีลเพลาขับเกียร์ออโต้
     
  13. romkloa

    romkloa New Member Member

    623
    2
    0
    คนละตัวกันครับ ซีลเพลาขับจะมี 2 ตัวซ้ายขวา อยู่ที่หัวเพลาขับตรงเกียร์ เปลี่ยนง่ายครับไม่เกินชั่วโมง :)
     
  14. green nv #032

    green nv #032 New Member VIP

    2,789
    89
    0
    ของผมแบบที่เคยหยดมานะครับ เครื่องคาร์บู

    - ซีลฝาครอบจานจ่าย อันนี้เปลี่ยนเองได้ โอริงอันนึง 60 บาท

    - ปั๊ม AC รั่ว ( ใช้รอบสูงไปหน่อย :p ) ค่าใช้จ่ายน่าจะพันกว่าบาทแล้วแต่อะไหล่แท้/เทียม พอดีผมทำหลายอย่างเมื่อตอนนั้น

    - ซีลเครื่องตรงลูกรอกสายพานเครื่อง อันนี้เสื่อมอายุ ตัวนึงสอง-สามร้อยบาทเบิกของแท้ได้เลย เล่นซะผมวิ่งแบบน้ำมันเครื่องแห้งเลยละครับเจ้าตัวเนี่ย...:mad:

    ก่อนหาสาเหตุสิ่งที่ต้องทำก็ ล้างคราบน้ำมันก่อนครับ เอาให้เกลี้ยงได้มากที่สุด กรณีที่เราไม่สามารถระบุตำแหน่งที่น้ำมันรั่วซึมออกมาได้...ล้างแล้วติดเครื่องยนต์ ก็จะสังเกตุได้ง่ายขึ้นครับ...:D
     
  15. sk_nv 2000

    sk_nv 2000 New Member Member

    191
    3
    0
    ของผมมันรั่วอ่างน้ำมันเครื่องเห็นๆเลยคับและก็ช่างให้เปลี่ยนสวิทน้ำเครื่องด้วย 550 บาท(ราคาศูนย์)
    และมีรั่วเพิ่มพิเศษอีกนิดหน่อยตรงซีลเพลาขับเกียร์ออโต้ตอนนี้ยังไม่ทำเลยคับ
     
  16. mujjurach

    mujjurach New Member Member

    24
    0
    0
    ก้นแคร็งรั่วสาหัสอยากได้ของเปลี่ยนมีขายที่ไหน ราคาเท่าไหร่ครับ
     
  17. green nv #032

    green nv #032 New Member VIP

    2,789
    89
    0
    ใครรู้จัดทีครับ...:rolleyes:
     
  18. ปลาคราบ

    ปลาคราบ New Member Member

    267
    20
    0
    ครับของผมก้รั่วใหล เช่นกันครับ เปลี่ยนซีน ฝา ก็ไม่รั่วแล้วครับ

    ปล. รั่วมาจากฝาครอบด้านบนครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้