เติมเต็มถังจนมันตัดแล้ว แต่เข็มบนหน้าปัดมันยังบอกว่าไม่เต็มอะครับ มันโชว์แค่ 3/4 ถัง แต่เด็มปั๊มมันเติมเต็มแล้วอะครับ เกิดจากอะไรครับ แก้ไขยังไงดีครับ ใครมีประสบกาณ์บ้างครับ มาแชร์ให้ฟังหน่อย
ลองหาลูกลอยในถังตัวที่มันใช้ได้ดีๆลองเสียบปลั๊กแทนตัวที่มันอยู่ในถังดูก่อนครับ โยกขึ้นให้สุดแล้วดูที่เข็มมันขึ้นสุดหรือเปล่าถ้ามันขึ้นสุดก็แสดงว่าลูกลอยตัวที่อยู่ในถังมีปัญหาแล้วครับ
ของผมก็เป็นครับ แต่ยังไม่ได้ทำอะไรเลย เพราะยังไงก็ไม่ค่อยหรือไม่เคยเติมเต็มถังซะที เพราะหนักรถอาศัยเติมบ่อยเอา ที่สำคัญเงินเติมมีน้อย
ของผมก้อเป็นคับ เติมจนล้น เข็มก้อขึ้นไม่เต็ม น้ำมันเกือบหมดแล้ว เหลือ1/4 ของถังลงมานิดหน่อย ไปเติมเต็มถัง เติมไป28ลิตร แสดงว่า ยังเหลือในถังอีก 17ลิตร ยังวิ่งได้อีกเยอะเลยคับ
รู้ข้อมูลเลยขุดกระทู้ขึ้นมาแชร์ให้ฟังครับ ผมว่าเพื่อนๆเราเป็นกันหลายคนแน่ๆๆ เติมเต็มถังแล้วเข็มขึ้นไม่สุดหรือขึ้นช้ามากๆ เพราะแก๊สโซฮอล์ครับ แต่ก่อนไม่เป็นเพราะผมใช้ 95 ผมเพิ่งเปลี่ยมาใช้โซฮอล์ ประมาณ 1 ปีครับ เพราะว่า PTT กับ Esso มันไม่ผลิตครับเลยเติมไม่ได้ เพราะถ้าเติมยี่ห้ออื่นต้องจ่ายตังเอง เบิกบริษัทไม่ได้เลยต้องจำใจเติม ใน Lancer คลับ เค้าเป็นแบบนี้กันเยอะครับ สรุปคือโซฮอล์มันไปกัดพวกลูกลอย ชิ้นส่วนที่เป็น พวกยางในถังน้ำมันอะครับ มันเลยทำงานได้ไม่ดี ตอนนี้จะกลับไปเติม 95 ก็สายไปแล้วครับ ต้องรับสภาพไป.......
อ้าว...แต่ผมไม่เคยเติมเลยครับ โชคดีไป เข็มขึ้นสุดลงสุดทุกอย่าง ผมว่าเดี๋ยวต้องมีคนมาแย้งแน่ๆ ผมรอฟังก็แล้วกันครับ
ใช้รถมา 11 ปี มือหนึ่งยัน ปีนี้เลยครับ 7ปี เติมน้ำมัน91 ตลอด 4 ปีหลัง เติม แก๊สโซฮอล์ ปกติสุขทุกอย่างครับ หมายเหตุ เติมทุก 7 วันครับ เต็มถังทุกครั้ง บิดกุญแจ 1 คลิ๊กเพราะ ผมชอบดู "เวลาน้ำมัน ไต่ระดับขึ้นครับ" คิดว่า เป็นที่ "" ลูกลอยเสื่อมตามอายุขัย และการใช้งาน""" มากกว่า นะครับ ปล. เมื่อก่อนที่ซื้อรถใหม่ ส่วนใหญ่ 80 เปอร์เซนต์ เติมปั้ม พีทีที ครับ 20 เปอร์เซนต์ ก็มี เชลล์ คาลเท๊กซ แต่น้อย ครั้งมาก ๆ ครับ ตอน 4 ปีให้หลัง บางจาก (แก๊สโซฮอล์ ล้วน ๆ 4 ปีเต็มครับ) รถวิ่งน้อย ปี ละ 10000 โลเองครับเท่ากันทุกปีเลย วิ่งวันละ 24 โล เช้า เย็น จันทร์ ถึงเสาร์ สามารถเช็คข้อมูล ได้ครับ วรวิทย์ ทองแท้ พร9436 ศูนย์ฮอนด้า ดาวคะนอง หรือ สาธร หรือ ร้านพี่ก่ำว่า เคยมาเปลี่ยน ลูกลอย หรือ ท่อยาง ใหม่ หรือไม่ สุดท้าย เป็นการแลกเปลี่ยนข้อมูลกันครับ "มิใช่การโต้แย้ง" จริงๆ ครับ ทุกคน มีสิทธิ "คิดต่าง มองต่างมุม เพราะแล้วแต่การใช้งานมากน้อย และ ประสบ พบเจอ กันมานะคับ........ไม่ใช่ยกเฆฆ หรือ นั่งเทียนมาเล่าสู่กันฟัง ของพิสุจน์กัน ได้จริง ๆ ครับ อีกตัวอย่าง ที่ผมเคย โพสไว้ "เรื่อง แป้นเหยีบคันเร่งชำรุด" รถวิ่งน้อย ตีนไม่หนัก "ผมหนักแค่ 60-65 โลเท่านั้น" แต่มันเสียได้อย่างไร ขณะที่ท่านอื่น เหยียบหนักกว่า และใช้รถมากกว่าผม ..........ดันไม่เคยพัง55 มีอย่างเดียวโดน อู่ สับของ แต่มันจะทำทำไม เน๊อะ แค่แป้นคันเร่ง ..........อิ อิ
ดีครับ แลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน.... ประสบการณ์ที่ผมเอามาแชร์ให้ฟังนี้ก็มาจากการแลกเปลี่ยนกับ lancer club มาครับ
ขอบคุณนะครับ ผมก็เคารพสิทธิการแสดงออกความ คิดเห็นทุกท่านครับ "ถ้าคิดเหมือนกัน หมด การประชุมตาม บริษัท หรือ หน่วยงานต่าง ๆ คงไม่ต้องมีให้เสียเวลาทำงานกัน" อาทิเช่น พวกที่ออกมาประท้วง รถซีอาร์วี หรือ โตโยต้า บางรุ่น ที่ยังป้ายแดง แล้วเสียนุ้น เสียนี่ มันเป็นเรื่อง แจ๊กพ๊อต จริง ๆ ที่ดวงไม่ดี ไปโดนกันเข้า ก็ว่ากันไป............. หรือ ใคร อะไหล่ ชำรุด หรือ เสียเร็ว เสียช้า.........นา นาจิตตังครับ อย่างเมื่อวันก่อน ฟังรายการวิทยุ มีคนโทรมาถามว่ารถ ติดแก๊ส (รถฮอนด้า แจ๊ส) 40000 โล เปลี่ยนคอยไป 4 ตัวแล้ว เขาสงสัย ว่าเป็นที่ใช้แก๊ส หรือเปล่า ขณะที่ใน คลับผม ที่ใช้รถรุ่นนี้ """"ไม่เคยเปลี่ยนคอย เลยครับ"""" แต่ก็ยังไม่ทราบสาเหตุ แท้จริง แต่ศุนย์ฮอนด้า เขาโทษที่แก๊ส แอล พี จี ครับ