ไม่ได้วิ่งไกลๆซะนาน รอบนี้ลองวิ่งไปดูบอลที่พัทยาซะหน่อย งานเข้าเลยคับ อุณหภูมิน้ำอยู่ที่100กว่าตลอดเลย กดมากกว่า2500รอบไม่ได้เลย มากกว่านี้เข็มกระดิกขึ้นตามรอบเลย อยู่บนมอเตอร์เวย์ คลานได้ประมาณ70/ชั่วโมง(น้ำอยู่ที่ที่98) -*- มากกว่านี้ไม่ได้เลยความร้อนจะขึ้นท่าเดียวเลย แต่พอคลานหรือจอดพักมันก็ลงมาที่95นะ ไม่ทันใจอย่างแรง ลองกัดฟันกดลากดู งานเข้าเลยคับ น้ำพุ่งไปเกือบ110 ถึงจุดพักรถก็จอดเลยคับ รอซักพักแล้วก็เลยลองเปิดฝาหม้อน้ำดู คิดว่าน้ำต้องหายแน่ๆ แต่ไม่เลยคับ น้ำไม่หาย ??? น่าจะมุ่งตัวปัญหาไปที่อะไรดีคับ 1.ปั๊มน้ำ วาวล์น้ำ 2.หม้อน้ำ ท่อน้ำ 3.ฝาสูบ ปล.oil tempไม่สูงตามนะคับ ไม่เกิน110 ตลอดทาง น้ำมันเครื่องก็ไม่ขาด ก่อนที่ชาฟจะละลาย+ลูกแตกรอบที่แล้ววิ่งทางไกล120-140ใช้รอบ4000-500สบายๆ น้ำขึ้นมาที่95เอง กดแช่ๆยาวๆยังได้เลย พอมาหลังๆรถติดๆแดดร้อนๆก็พุ่งมาแตะ100แล้ว กลางวันอากาศร้อนๆแบบนี้แทบจะไม่ต้องคิดไปไหนเลย
รื้อระบบน้ำ วาวล์น้ำ รึเปล่าคับ พูดถึงวาวล์น้ำ มันมีรุ่นเดียวเลยรึเปล่าคับ เด๋วตอนไปเบิกของจะไปยืนมึนหน้าร้านอีก
เอาวาวล์น้ำของเดิมมาต้มดูก่อนครับ ถ้ามันเปิดสุดประมาณ 1 ซม. แสดงว่าปกติ ต้องหาสาเหตุอื่นต่อไป อาจจะเป็นเพราะ ปั๊มน้ำ ใบมันกุดก็ได้ ถ้าไม่เคยเปลี่ยนปั๊มน้ำ หรือไม่เคยใช้น้ำยาหม้อน้ำเลย
อ่าๆ....ลืมไปเลย ว่าของเราก็เคยเป็นอาการนี้อ่ะ สรุป ปั๊มน้ำกุดแบบที่พี่ก้องบอกครับ ลองเช๊คการวนของน้ำดูครับ ถ้าไม่ค่อยวนก็อาจจะเป็นที่ปั๊มน้ำกุดครับ อ้อ...ถ้าไม่เคยเปลี่ยนปั๊มน้ำมาก่อนก็เล็งไปที่ปั๊มน้ำก่อนครับ
ยังไม่มีโอกาสรื้อมาชมเลยคับ ประกันจะหมดเลยรีบส่งรถเคลมทำสีก่อน ลองทำY65Pดูคับ ไม่รุจะออกมาไงบ้าง เด๋วรถเสร็จค่อยรื้อดูแล้วจะมาบอกอีกทีคับ + อ้างถึง ตอบกลับ