ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณพี่เด่น ที่ช่วยเหลือให้คำแนะนำ และคอยสอบถามอาการเรื่อยๆคับ แถมตอนเช้ายังโทร.มาสอบถามอาการอีกครั้ง ขอบคุณจริงๆครับ เอาคาวคันดำลงใต้ช่วงสงกรานต์ ขาขึ้นมาได้เรื่องเลยคับ ออกจากพัทลุงตอน ใกล้เที่ยง มาถึงหลังสวนพบเกจความร้อนขึ้นสูง เลยจอดรถดู ปรากฏน้ำหายจากหม้อน้ำ 3 ลิตร (อาการเหมือนน้ำดันออก) ขับมาด้วยความเร็วประมาณ 140 น่ะคับ เติมน้ำเข้าไปก็ความร้อนปกติ แวะกินมื้อเย็นที่ประจวบ กินเสร็จมาดู น้ำหายประมาณ 700 ซีซี เติมแล้วขับเข้ากอทอมอ ด้วยความเร็วประมาณ 120-130 ตอเช้ามาดูอีกที น้ำยังเต็มระบบอยู่เช่นเดิม เพิ่มข้อมูลคับ ขาลงใต้ น้ำหายบ้างเหมือนกัน แต่เนืองจากขับไม่เร็ว 60-80 เกือบตลอดทางเลย ความร้อนไม่ผิดปกติ เป็นเฉพาะขากลับ ตอนขับเร็วๆ เท่านั้นคับ งงสิคับงานนี้ ??????????? วานพี่ๆ ที่เซียนและไม่เซียน ช่วยไขข้อข้องใจหน่อยนะคับ :cry: :cry: :cry: :cry: :cry:
...เคยเจออาการนี้มาแล้ว วิ่งปกติในเมืองไม่เป็นไร แต่วิ่งยาวๆแล้วน้ำหาย แต่ไม่เยอะถึงขนาด 3 ลิตร (ประมาณลิตรกว่าๆ) ไปให้เฮียตือเช็คดู ปรากฏว่าประเก็นฝาสูบยุบตัว (ตามอายุขัยของรถเรา) เลยต้องขันอัดน๊อตฝาสูบลงไปอีก อาการดังกล่าวก็หายไปเป็นปกติ ลองเช็คจุดนี้ดูนะครับ....
ขอบคุณคับ วันนี้ โทร.หาช่าง บอกว่าลองเปลี่ยนน้ำฟรีปั๊มดู อาจจะเกิดจากฟรีปั๊มเริ่มเสื่อม ส่วนที่พี่กุนบอก จะลองบอกให้ช่างช่วยจัดการด้วยเสียเลย ขอบคุณอีกครั้ง
อาการน้ำหาย มีซีเรียสนะคับ ต้องหาสาเหตุให้ได้ ความร้อนไม่ขึ้นแต่ระดับน้ำหาย ไล่ดูอย่างโชกุนว่า แนะนำไล่ดูทุกจุดที่น้ำออกได้ เช่นตาน้ำข้างเครื่อง ท่อยาง หม้อน้ำ สายยางไปหม้อพักหม้อน้ำ และ ฝาหม้อน้ำ อันหลังนี้เจอบ่อย ยางฝาหม้อน้ำเสื่อม จะให้ดี หาอู่ที่มีเครื่องตรวจเช็คแรงดันสายยางหม้อน้ำ ตรวจเช็คให้ถ้ารั่วจะเห็นกันชัดๆเลย
ลองเช็คหม้อน้ำอาจจะตันก็ได้ครับเพราะอาการน้ำดันทิ้งในรอบสูงๆ หม้อนำก็มีส่วนเพราะเคยเจอมากับตัวเอง ลองล้างดูประมาณ 400 บาทเองไม่หายค่อยไปดูที่อื่น จะได้เสียตังน้อยๆ หรือไม่ก็ วาวน้ำ ลองสองอันนี้ไม่หายก็เป็นปะเก็นฝาแล้วครับ
ขอบคุณเซียนๆทุกท่านครับ เจอต้นตอแล้วคับ วันนี้ให้ช่างจัดการเติมน้ำมันฟรีปั๊มเสร็จ ระหว่างอุ่นเครื่องรอ น้ำดันออกทางฝาหม้อน้องนั่นเอง (เฮ้ย หม้อน้ำ) ก็จัดการเปลี่ยนฝาหม้อน้ำของดีๆ อีกอันนึง อุ่นเครื่องดูอีกพักใหญ่ ก็ไม่มีน้ำดันนอก แต่จะลองใช้งานสักระยะนึง ถ้าไม่มีอะไรอีกก็น่าจะหมดปัญหาคับ ป.ล. แจ้งเป็นข้อมูลนะคับ ลงใต้เที่ยวนี้ ไป-กลับ 2,000 กิโล หมดค้าแก๊สแค่แบงค์เทาๆสามใบเอง ด้วยความเร็วเฉลี่ย 120-130 ถูกกว่าคราวที่แล้ว ที่ต้องแถมแบงค์ม่วงอีกหนึ่งใบ ตอนนั้นขับที่ความเร็วเฉลี่ย 130-150 (ใจเย็นลง ก็เหลือเงินเติมลีโอได้อีก 1 ลัง อิอิอิ)
ไปมาเหมือนกันอาทิตย์ก่อน ไปไหว้บรรพบุรุษ แวะเที่ยวพักผ่อนนิดหน่อย ไป-กลับ เท่าๆกันกะพี่ฐากูร เกือบๆ 2000 กม.หย่อนไม่ถึงหลักร้อย หมดค่าแก๊สไปเกือบๆ สามพัน
ขอต่อเรื่อง หม้อน้อง เอ๊ย หม้อน้ำ อีกทีนะคับ หลังจากที่จัดการเติมน้ำยาฟรีปั๊มและเปลี่ยนฝาหม้อไปวิ่งไปห้าร้อยโลแล้ว น้ำยังปกติดี สำหรับการขับในกอทอมอ และไปสุพรรณด้วยความเร็วไม่สูงมากมาครั้งนึง แล้วจะลองอัดยาวๆ ทางไกลๆ อีกสักครั้งค่อยมาส่งข่าวกันใหม่นะคับ ***ป.ล.หลังจากโด๊บไข่ กะโบจ๊อยส์มาแล้ว น้ำดีเลยกั๊บ คริ คริ คริ
หม้อน้ำรุ่นนี้ถ้าทำใหม่ แพงนะครับ ผมทำใหม่ตอนวางเครื่อง 4500 บาท ตอนนี้ทำใหม่อีก ราคาเดิม จะหมื่นแล้ว เพราะโดนพัดลมหมุนใส่ แตกแบบซ่อมไม่ได้
รายงานความคืบหน้าครับ วันนี้ว่างเลยเอารถให้ร้านหม้อน้ำดูให้ กะจะล้างแบบทะลวง ปรากฏว่าหม้อน้ำตันครับ ต้องเปลี่ยนหม้อนน้ำใหม่ 1 ใบ ตอนนี้กำลังประกอบออยล์เกียร์ สวิทย์ความร้อน เข้ากับรังผึ้ง บ่ายสองน่าจะเสร็จ ครับ เงินหายอีกหลายใบเทาอีกแล้ว + อ้างถึง ตอบกลับ