ผมอยากเปลี่ยนหัวเทียนเองครับ ดูที่ร้านเห็นเอาอุปกรณ์รูปตัว T มาไข มันซื้อได้ที่ไหนครับต้องบอกคนขายยังไง แล้วเวลาใส่หัวเทียนต้องใช้องศาในการ ขันขนาดไหน ถึงจะไม่แน่นหรือหลวมไปครับ
ต้องเป็นบล็อคยาวด้วยนะครับ เบอร์ 5/8 หุน(Imperial) หรือ เบอร์ 17 มิล(Metric) ขันแค่ตึงมือครับ อย่าให้แน่นมาก ตอนหย่อนต้องเบามือหน่อยนะ อย่ากระแทกแรง เด๋ว Ceramic มันจะแตกครับ ส่วนเทคนิคการใส่ จริง ๆ ก็ไม่มีอะไรมาก แต่ถ้าเป็นตำราของรถแข่ง หรือเครื่องบิน เค้าจะแนะนำให้หันเขี้ยวหัวเทียนไปทาง Port ไปเสีย เหตุผลก็เพื่อเวลาไปดีเข้ามา จะได้ไม่มาเกาะที่เขี้ยวในตอนสตาร์ทใหม่ ๆ ทำให้สตาร์ทยาก และละอองน้ำมันจะ สะสมที่เขี้ยวทำให้หัวเทียนเกิดโอกาสบอดได้สูงกว่า ถ้าหันไปทาง Port ไอเสีย เวลาจุดระเบิดจะเกิดแรงดันด้านพอร์ทไอเสียมากกว่า แรงดันตรงนี้จะช่วยในการระบายไอเสียออกไป และทำให้การเผาไหม้หมดจดมาก ขึ้นด้วยครับ ที่บอกมาข้างบน แค่เป็นคำแนะนำจากตำรานะครับ ผมก็เคยอ่านผ่านหู ผ่านตามา เลยมาเล่าสู่กันฟัง แต่ตอนใช้งานจริง ๆ ก็ไม่เคยมาร์ค ว่าเขี้ยวมันหันไปทางไหน สักที ขันได้ก็ใส่ ๆ ไปเลยเหมือนกันครับ ---------- เพิ่มกระทู้เมื่อ 20:53:06 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 20:52:51 ---------- ต้องเป็นบล็อคยาวด้วยนะครับ เบอร์ 5/8 หุน(Imperial) หรือ เบอร์ 17 มิล(Metric) ขันแค่ตึงมือครับ อย่าให้แน่นมาก ตอนหย่อนต้องเบามือหน่อยนะ อย่ากระแทกแรง เด๋ว Ceramic มันจะแตกครับ ส่วนเทคนิคการใส่ จริง ๆ ก็ไม่มีอะไรมาก แต่ถ้าเป็นตำราของรถแข่ง หรือเครื่องบิน เค้าจะแนะนำให้หันเขี้ยวหัวเทียนไปทาง Port ไปเสีย เหตุผลก็เพื่อเวลาไปดีเข้ามา จะได้ไม่มาเกาะที่เขี้ยวในตอนสตาร์ทใหม่ ๆ ทำให้สตาร์ทยาก และละอองน้ำมันจะ สะสมที่เขี้ยวทำให้หัวเทียนเกิดโอกาสบอดได้สูงกว่า ถ้าหันไปทาง Port ไอเสีย เวลาจุดระเบิดจะเกิดแรงดันด้านพอร์ทไอเสียมากกว่า แรงดันตรงนี้จะช่วยในการระบายไอเสียออกไป และทำให้การเผาไหม้หมดจดมาก ขึ้นด้วยครับ ที่บอกมาข้างบน แค่เป็นคำแนะนำจากตำรานะครับ ผมก็เคยอ่านผ่านหู ผ่านตามา เลยมาเล่าสู่กันฟัง แต่ตอนใช้งานจริง ๆ ก็ไม่เคยมาร์ค ว่าเขี้ยวมันหันไปทางไหน สักที ขันได้ก็ใส่ ๆ ไปเลยเหมือนกันครับ
เปลี่ยนง่ายมากครับ บล็อคหัวเทียน เครื่องมือพื้นฐาน มันจะแถมมา ถอดสาย แล้วก้อเอาบล็อคไขออกมา ถ้าไม่รู้เบอร์ ก้อถือตัวอย่างไปหาซื้อเลยครับ ง่ายๆครับ คุณเองก้อทำได้