คือตอนนี้ใช้กรองเปลือยอยู่อ่ะคับและก็ไม่มี PCV วาล์วแล้ว พอใช้รถไปเรื่อยๆแล้วน้ำมันเครื่องมันถูกดูดเข้าไปในท่อไอดี แล้วน้ำมันเครื่องก็พร่องไปเรื่อยๆ.... ใครมีทางแก้ไขหรือข้อแนะนำมั้งมั๊ยอ่ะครับ
แล้วถังดักไอน้ำมันเครื่องนี่ช่วยได้มั๊ยครับ ลืมบอกไปว่าเป็นน้ำมันเครื่องจากท่อที่ออกมาจากด้านข้างฝาครอบวาล์วอ่ะครับ
ขอโทษนะคับ PCV วาล์ว ช่ายไอที่เปงพลาสติกคล้ายๆตัวกรองป่าวคับ ที่ติดอยู่ระหว่างฝาครอบวาล์ว กะ ท่อยางไปแถวๆท่อไอดี ถ้าใช่ไปซื้อมาใส่ก็ได้คับ(ถ้าเกิดมันชำรุดโดยมิได้ถอดออกเอง)ราคาไม่น่าจะเกินร้อยกว่าบาทมั้งคับเคยซื้อมาใส่เหมือนกันคับ ลองไปถามราคาดูอีกทีนะคับผมไม่มั่นใจ
ได้เอารถไปตรวจสุขภาพที่อู่พี่ตริ่งแล้วครับ สรุปว่าเครื่องหลวมคับ....ได้ฤกษ์บูรณะกันไป ส่วน pcv เริ่มงงคับว่ามันมีท่อออกจากฝาเครื่องสองที่ แล้วมันต้องมี pcv ทั้งสองอันเลยป่าวคับ ถ้าท่อที่ด้านหลัวฝาครอบวาล์ว รุสึกจะมีอันที่เป็นพลาสติกดำๆ น่าจะใช่ แต่อีกท่อไม่มีอ่ะคับ
อิกอันถ้าหันหน้าเข้าหาตัวรถอยู่ทางขวามือของฝาครอบวาล์วช่ายป่ะคับ ถ้าจำมะผิดมันไม่มีคับเพราะว่าท่อจากรูนั้นมันเข้าก่อนถึงกรองอากาศคับ กรองอากาศกั้นไว้มั้ง อิอิ เดาเอาคับ รอผู้รู้อิกทีนะคับ
ยังไม่ได้สมัครสมาชิกแต่ขอมาช่วยให้งงขึ้นด้วยคนนะครับ ว่าแต่ไอ้PCVนี่มันอะไรก็ยังไม่รู้เลยครับ 555 รู้แค่ว่ามันเป็นวาล์วกันกลับ คือแบบไปได้ทางเดียว ย้อนกลับไม่ได้ เอาเท่าที่เคยเห็นก่อนนะ บี14 เครื่อง GA16DNE ละกัน ที่ฝาครอบวาล์วมันจะมีท่อยางต่ออยู่ 2 อัน อันนึงอยู่ด้านท้ายของฝาครอบวาล์ว(ด้านที่ใกล้จานจ่าย) เป็นท่อหายใจฝาวาล์วไปเข้าเสื้อกรองอากาศ ปลายด้านเนี้ยไม่มีวาล์ว ไอน้ำมันมันจะมาตามท่อนี้ไประบายในเสื้อกรองอากาศ ในเสื้อกรองอากาศนอกจากกรองอากาศแล้ว จะมีกรองเป็นเหมือนแผ่นใยสังเคราะห์หนาประมาณ 5 ม.ม. อยู่อันนึงหน้าตาคล้ายๆขวานมันเอาไว้กั้นไอน้ำมันจากท่อที่ว่านั่นแหละใช้ไปนานๆจนมันเริ่มดำก็ดึงมันขึ้นมาล้างด้วยน้ำมันก๊าด(ไม่ต้องถึงเบนซิน)บีบๆบี้ๆซัก2-3น้ำ พอขาวขึ้นก็บีบให้มันหมาดๆแล้วใส่กลับลงไปให้เหมือนเดิม เช็ดคราบเก่าๆในร่องๆมันด้วยก็ดีครับจะได้แหล่มๆ อีกอันนึงอยู่ข้างๆ(ด้านที่ใกล้ที่เติมน้ำมันเครื่อง)มันจะมีวาล์วพลาสติกสีดำๆอันนึง(อันนี้ใช่มั้ยPCVที่ว่า)อยู่ที่ฝาครอบวาล์วนั่นแหละ ท่อนี้อ่ะมี ถ้าผิดพลาดประการใดก็ช่วยแก้ไขให้ด้วยนะครับ