นิสสัน B14 GA16DNE เกียร์ธรรมดาเมื่อก่อนวิ่งได้ดีทั้งแก๊ส NGV ทั้งน้ำมัน วันนึงขับมาอยู่ๆก็เร่งไม่ออก แก๊สเต็มกว่าจะได้120 นี่ลากกันพอสมควรจููนก็แล้วไม่ดีขึ้น หลอดไฟมีห้าดวงพอดวงแรกหายไปก็ เริ่มจะเร่งไม่ขึ้นแล้วครับเวลาเร่งเกียร์ว่าง รอบจะไม่ขึ้นค้างที่4000มั่ง 3500รอบมั่งตามจำนวนแก๊ส ยิ่งเหลือน้อยยิ่งต่ำลง แต่ถ้าสับน้ำมันวิ่งกระจายเป็นปกติ ไปเชียงใหม่ขาไปวิ่งปกติแก๊สตลอด ขากลับอยู่ๆขึ้นเขาไม่ไหว น้ำมันมาตลอดจากลำปางมา กทม. ซึ่งก็จากที่ขับก็แรงปกติแต่เปลือง ใช้ระบบดูด หม้อต้ม Zavoli วิ่งไม่ออกครั้งแรกได้ทำการเปลี่ยนกรองแก๊ส ที่ตัวหม้อต้มแล้ว ดีขึ้นนิดเดียว แต่อาการเร่งไม่ขึ้นก็ไม่หาย ช่วยแนะนำทีครับว่าตรวจเช็คตรงไหนได้บ้าง จะได้ลองตรวจเช็คเบื้องต้นได้ ขอบคุณครับ มีข้อมูลจากที่ถามจากหลายๆที่มาดังนี้ ร้านรับติดแก๊สที่หนึ่ง " วาล์วไปแล้วพี่ ไล่ลมออกจากถังมั่งหรือเปล่า." ศูนย์แห่งหนึ่ง "จากที่บอกมา 90% จานจ่ายเสีย" ช่วยวิเคราะห์กันทีครับ เวลาไปซ่อมจะได้จบเร็วๆ ครั้งที่แล้วแค่น้ำมันเครื่องรั่ว กว่าจะสำเร็จซ่อมไปสี่รอบ ถ้าข้อมูลไม่พอให้วิเคราะห์ถามได้ครับ
ยังไงรอหน่อยนะฮะเดี๋ยวมีผู้รู้เซียนแก๊สมาตอบ... ผมใช้ LPG ระบบหัวฉีดก็เลยไม่ค่อยรู้เรื่อง NGV ระบบดูดเท่าไหร่ แต่ปกติถ้าระบบน้ำมันปกติแล้ว ก็เช็คที่ระบบแก๊สอย่างเดียวลองไล่ดูฮะ การปรับจูนแก๊ส การจ่ายแก๊ส
itนํ้ามันวิ่งปรกติ คงต้องไล่ระบบแก๊ซแล้วละครับ ยิ่งระบบมิกเซอร์คงต้องดูที่หม้อต้มว่ายังทํางานปรกติไหม แล้วก็คงต้องจูนใหม่ รู้เท่านี้ละครับ
ขับแก๊ส เร่งไม่ออก ช่วงแรกเครื่องเย็นเป็นรึป่าวครับ และมีอาการสดุดๆมั๊ย ผมเคยเป็น ใช้แก๊ส ช่วงแรกเครื่องเย็นยังไม่ออกอาการ พอเครื่องร้อนขับไปเริ่มสดุด น้ำมันไม่มีอาการอะไร เช็คระบบแก๊สจูนแก๊สใหม่ก็ไม่ดีขึ้น ขับไปได้ซักอาทิตย์ น้ำมันเริ่มมีอาการเบาดับตามมา หลังจากนั้น สตาร์ทไม่ติดเลย ซื้อคอล์ยจานจ่ายมาเปลี่ยน อาการหายเป็นปกติทั้งน้ำมันและแก๊ส ลองเช็คจุดนี้ดูนะครับ ขอให้แก้อาการได้เป็นปกตินะครับ
ขอบคุณมากครับ อาการใกล้เคียงเหมือนกัน จานจ่ายมีวิธีเช็คไหมครับ โทรถามร้านที่เปลี่ยนกรองแก๊สมา พรุ่งนี้ว่าจะเอาหม้อต้มไปล้าง และเช็คแผ่นไดอะเฟรม ว่าเสื่อมหรือเปล่า ได้ผลยังไงจะแจ้งให้ทราบให้ครับ
จากข้อมูลต่างๆผมตัดสินใจกลับไปร้านเดิมที่เปลี่ยนกรองแ๊ก๊ส ชื่อญี่ปุ่นแห่งหนึ่ง สรุปว่าล้างหม้อต้ม กับเปลี่ยนแผ่นไดอะเฟรม เห็นอีกคนบอกขาด อีกคนบอกเสื่อม (แต่ก็หารอยขาดไม่เจอ) จะขาด จะเสื่อมก็ได้แต่ขอให้หาย เสียค่าเสียหายไป 2140 บาท ว่าแล้ว เสร็จก็เอารถออกไปลุย อืมม.. ดีกว่าเดิมเยอะมากๆ รอบเดินเบานิ่งปกติ เร่งแรง คิดว่าคราวนี้น่าจะจบ ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความช่วยเหลือ ทุกท่านครับขอบคุณมาก อาการที่ผมเจอนะครับที่แผ่นไดอะเฟรมเสื่อม(ขาด) -เดินเบาสูงๆต่ำๆ ต้องจูนแก๊สบางๆ ถึงจะนิ่งพอได้ -เร่งไม่ขึ้น แก๊สมากเร่งขึ้นแต่ก็อืดๆ ลากนาน ยิ่งแก๊สน้อย เร่งก็ไม่ขึ้น เหยียบเร็วๆวอด พอดีรถเพิ่งซื้อมาเมื่อปีใหม่ก็เลยทะยอยเคลียร์อาการแปลกๆ และทำความรู้จักกับรถอยู่ครับ แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 13 พฤษภาคม 2009 + อ้างถึง ตอบกลับ