ระหว่างอัดโช๊คกับโช๊คมือ 2 ไหนน่าจะดีกว่ากันครับ

การสนทนาใน 'EG 3D Club' เริ่มโดย aauu_, 19 พฤษภาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. aauu_

    aauu_ New Member Member

    4
    0
    0
    คือรถผม โช๊คหน้าด้านซ้ายน่าจะทรุด คือเวลาเลี้ยวหรือขึ้นตึก จะมีเสียงครูดดังขึ้นเป็นมาสักระยะ
    แต่เมื่อ 3 วันที่แล้วขึ้นตึกมีเสียงมากขึ้นและดังทุกโค้ง เลยจอดลงมาดูปรากฎว่า ซุ้มล้ออ้าออกมานิดหน่อย
    แต่สีแตกเรียบร้อย ผมเลยผับซ้อมล้อให้เข้าที่ตามเดิม แต่ขึ้นตึกยังมีครูดอยู่อีก เสียดายยางครับพึ่งเปลียนมาเดือนที่แล้วด้วย

    เอารถไปเซ็คมาร้านบอกเป็นที่โซ๊คแตกเสียง ต้อง ซ่อมหรือเปลี่ยนใหม่
    ทีนี้ผมเลยไม่แน่ใจว่าระหว่างซ่อมหรือเปลี่ยน มือ 2 อันไหนจะดีกว่ากันครับ
    คือว่าตอนนี้สถานะการเงินไม่ค่อยดี ไม่มีตังเปลี่ยนของใหม่ มีงบอยู่ประมาณ 4-5 พัน
    ไม่รู้จะได้ทั้ง 4 ต้นเลยรึเปล่า ( แถมยังต้องทำสีอีก ไม่รู้จะมีตังเมื่อไร )

    ช่วยแนะนำหน่อยครับว่าอัดใหม่หรือ เปลียนดี ถ้าอัดที่ไหนดี ถ้าซื้อมือ 2 เอาของอะไรดี (ยี่ห้อ)
    รบกวน ช่วยแนะนำด้วยครับจะได้รีบทำเสียดายยางพึ่งเปลี่ยนมา เกือบ 2 หมื่น
    ( น่าจะโดนก่อนเปลี่ยนยาง)
     
  2. broom

    broom New Member Member

    923
    46
    0
    แน่ใจหรือครับว่าโช้คเสีย.... มีน้ำมันเยิ้มออกมาหรือเปล่า?

    เท่าที่เล่ามาดูเหมือนว่าล้อมันติดซุ้ม เป็นไปได้ว่า ออฟเซ็ทล้อมันผิด, โหลดมากเกินไป, หรือสปริงทรุด ถ้าเป็นที่โช้คอัพ ถึงแม้ว่ามันจะเสีย แต่ค่อยๆ คลานขึ้นมันก็ต้องไม่มีเสียง เพราะโช้คอัพมีหน้าที่หน่วงการทำงานของสปริง โช้คอัพเสียก็จะหน่วงการทำงานของได้ไม่ดี จะมีอาการเด้งๆ ไม่ค่อยหยุด หรือหยุดช้า ลองเช็คดูอีกครั้งครับ

    ไม่ทราบว่าที่รถโหลดยังไง ทำปรับเกลียว,เลื่อนเบ้า, ตัดสปริงหรือเปลี่ยนสปริงโหลดครับ และออฟเซ็ทล้อ กับขนาดยางใช้เท่าไหร่ จะได้แก้ปัญหาได้ตรงจุดมากขึ้นครับ
     
  3. peep

    peep Member Member

    190
    2
    18
    ถ้าโช๊คเสียมันต้องมีน้ำมันเยิ้ม หรือซึมออกมาอย่างที่คุณ broom ว่านะครับ
    แต่อ่านทีแรกผมนึกว่า สปริงทรุด ซะอีก


    อย่างไรก็ตาม โช๊คเดิม eg6 sir 4ต้น มือสอง ราคาประมาณ 4 พันบาท
    โช๊คแต่งสำหรับ 3 ประตู B16A ราคาประมาณ 7 พันขึ้นไป
    ไม่แน่ใจว่าของคุณเครื่องยนต์อะไร ควรเลือกโช๊คและสปริงให้เหมาะกับน้ำหนักของเครื่องยนต์ด้วยนะครับ


    พอดีเจออันนี้ด้วย
    http://www.rz-racingzone.com/forums/index.php?topic=89001.0
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 19 พฤษภาคม 2009
  4. aauu_

    aauu_ New Member Member

    4
    0
    0
    ตอนที่เอาไปให้ที่ร้านดู ยกขึ้น ที่โช๊คมีน้ำมันเยิ้มออกมาครับ
    ส่วนสปริงไม่มีแตกมีหัก ช่างเลยบอกว่าเป็นที่โช๊คเสีย ( สปริงทรุดรึเปล่านี้ไม่ได้ข้อมูลมานะครับดูไม่ออก )
    ส่วนรถผมโหลด น่าจะโช๊คเดิม ใสสปริงโหลด(ของอะไรไม่รู้ทำมาแล้วตอนซื้อรถ)
    ขับมา 3 ปีไม่มีปัญหาอะไรนะครับ เพิ่งมาเป็นนี้หละครับ
    แต่สรุปว่าเป็นที่โช๊ครึเปล่าครับแล้วถ้าเป็นโช๊ค เอาไปซ่อมอัดใหม่กับซื้อมือ 2 อันไหนดีกว่ากันครับ
    แล้วโช๊คที่ขายตามลิงค์นี้น่าซื้อมาใช้ไมครับ รถผมเครื่องเดิมนะครับ

    (โทรไปสอบถามมาแล้วของยังอยู่ด้วย แต่รอคำตอบผู้รู้ที่ว่าเอามาใส่จะดีไมหรือมีความเห็นยังไง กับเครื่องเดิมน่ะครับ)
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 20 พฤษภาคม 2009
  5. peep

    peep Member Member

    190
    2
    18


    ลิ้งค์ที่ผมส่งไปให้มันเป็นโช๊คที่ใช้กับ civic SIR เครื่อง B16A
    ถ้าเอามาใส่เครื่องเดิม มันจะแข็งเกินไป แล้วก็สูงเกินไปครับ

    ถ้าเครื่องเดิมอยากเล่นกับโช๊คแต่งก็ต้องหาพวก koni สปริง Eibach หรือ สปริง H&R ราคาประมาณ 4-6 พันบาทต่อชุด
    ก็ต้องเทียบกับค่าอัดน้ำมันล่ะครับ (ผมไม่ทราบราคาค่าอัดน้ำมัน)
    แต่อัดน้ำมันมันจะอยู่ได้ประมาณ 6 เดือน เดี๋ยวมันก็รั่วอีก ต้องไปอัดใหม่อีก
     
  6. hock EG6 blue

    hock EG6 blue New Member Member

    146
    0
    0
    ตามงบฯ ก่อน ก็น่าจะเลือกโช๊ค SiR ไปก่อนครับ คุ้มกว่าเอาไปซ่อม
    ผมใช้อยู่เกือบ 2 ปี ไม่มีปัญหา พอมีงบฯ เยอะก็ค่อยไปเล่นของซิ่ง มือ 2
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้