ฝากถึงคุณแชมป์ครับ เรื่องเครื่องร้อนแล้วสตาร์ทติดยาก ไม่รู้ว่าแก้ไขไปหรือยัง พอดีผมไปอ่านเจอนี่เข้าเผื่อเป็นประโยชน์ครับ............ ขอชมเชยความสามารถในการแก้ปัญหาของศูนย์บริการสยามนิสสันปทุมธาน๊ สาขา บางบัวทอง ผมได้นำรถ Nissan Sunny B 14 เข้าซ่อม วันที่ 5 เม.ย และรับรถ 6 เม.ย. เนื่องจากปัญหาการสตาร์ทติดยาก กล่าวคือ ถ้าสตาร์ทช่วงเช้าครั้งแรก/ช่วงที่เครื่องเย็น เครื่องจะติดง่าย แต่พอวิ่งไปจอดทำธุระแล้วกลับมาสตาร์ทใหม่เครื่องจะไม่ติด (ต้องสตาร์ท 5-7 ครั้ง จนบ้างครั้งแบตเตอรี่หมดต้องรอจนกว่าเครื่องเย็นถึงจะติด) บ้านพักอยู่ย่านบางบัวทองเลยนำเข้าศูนย์สยามนิสสัน บางบัวทอง ให้ช่างตรวจสอบ ซึ่งตอนแรกช่างก็ทำการตรวจสอบ ระบบจุดระเบิด (Ignition System) แต่ปรากฏว่าได้ทำการเปลี่ยน จานจ่าย (Distributor) แล้วอาการ (Symptom) ก็ยังเหมือนเดิม ทางช่างเลยใช้ Consult III ตรวจสอบแล้ว Read out ข้อมูล Current data พบว่า Coolant Temperature Sensor มีการแสดงข้อมูลค่าอุณหภูมิที่สูงผิดปกติ จึงทำการแก้ไขโดยการเปลี่ยนอุปกรณ์ดังกล่าว และปัจจุบันปัญหาดังกล่าวก็หายสนิท ผมจึงขอชมเชยหัวหน้าช่าง และทีมช่าง ที่สามารถแก้ปัญหา (Solving the problem) ภายใต้หลักการและเงื่อนไขที่กำหนดไว้ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าทีมช่างของที่นี่มีทักษะการแก้ปัญหา (Problem-solving skills) ที่เป็นระบบ ซึ่ง attributes ดังกล่าวมีความจำเป็นอย่างยิ่งต่อสมรรถนะการให้บริการ (Essential competency) ประเด็นนี้ขอยกย่องในความสามารถ รวมถึงภาพรวมของการให้บริการ การรับรถ การนำเสนอข้อมูลเพื่อให้ลูกค้าประกอบการตัดสินใจ และการเอาใจใส่ลูกค้าผมว่าน่าให้เกรด A ก็เลยอยากให้ศูนย์บริการอื่นๆ ลองนำไปใช้ ปฏิบัติดู ครับ ที่มา http://www.siamnissan.com/webboard.aspx?action=view&id=7862
ของผมก็เคยเป็นครับ ให้ที่ศูนย์ใช้คอมจับให้อ่ะครับ โดน Coolant Temperature Sensor ตัวเดียวกันเลยครับ เค้าบอกว่าสั่งศูนย์ไม่มี หรือมีก็แพงมากๆ ให้ไปหาจากเซียงกงเอาแล้วเค้าใจเปลี่ยนใส่ให้ แต่สุดท้ายผมก็ได้มันมาด้วยราคา 600 บาท พร้อมใส่ ที่เซียงกงหลักสี่ เพราะว่าขี้้กียดไปบางนาคับ
พระมาโปรด..โดยแท้..กำลังหาสาเหตุอยู่เลยว่าเป็นที่อะไร..พอถึงมือช่างมันไม่เป็นอะไร..เป็นบ้างไม่เป็นบ้าง..จับอาการมันไม่ออกเหมือนกันว่าทำไม..สตาตร์แล้วเงียบ..แล้วอ้ายตัวที่ว่านี่มันอยู่ตรงไหนครับ..หน้าตาเป็นยังไง..จะได้ไปลองดูบ้าง
ขอบคุณเจ้าของกระทู้ด้วยครับ คือรถของผมตอนเช้า ๆ ไม่มีปัญหาสตาร์ทครั้งเดียวติด แต่พอใช้ไปสักระยะแล้วจอด ( ดับเครื่องประมาณ 1 ช.ม. ) จะสตาร์ทยากมาก ๆ ของผมติด LPG ด้วยครับ หรือว่ายังมีแก๊สค้างอยุ่ เพราะว่าตอนสตาร์ทมันต้องเป็นระบบน้ำมันก่อน ส่วนตัว Coolant Temperature Sensor ที่ว่าเนี่ยรูปร่างเป็นอย่างไร อยู่ตรงส่วนไหนของเครื่องครับ
เสียดายตอนอาจารย์สอนผมหลับพอดี เลยไม่รู้ว่าไอ้ตัวที่ว่ามันอยู่ตรงไหน น้าหม่อมรู้แล้วแกะเลย เทสเลย.... ผมรอฟังคำตอบอยู่เน้อ....
รูปที่น้าหม่อมหามาประกอบมีประโยชน์มากเลยนะคับ แต่ปัญหาคือ ผมเปงประเภทไม่ชอบภาพขาวดำ 55 เลยดูไม่ค่อยออกเท่าไหร่
โห ...เล่นกางตำราซ่อมกันเลยหรือนี่ อีกหน่อยช่างซ่อม P&P ตกงานแน่ เหลือ แต่ร้านเชียงกงรวยต่อไป เพราะแต่ละท่านโมกันสุดฤทธิ์ อิอิ
จะลองถอดดูก็ไม่มีเครื่องมือซะอีก..เห็นน้องที่ร้านมันว่า..ถอดออกมาขัดกระดาษทรายน่าจะหาย..มันร้อนมันถึงเป็น..แต่พักหลังถายในห้องเครื่องมันก็ร้อนจริงๆอ่ะ..ไปล้วงๆจับๆสายไฟแถวๆนั้น..หลังมือไปแตะค้ำโช๊คยังสะดุ้งเลย..มันร้อนไปเปล่าเนี้ย + อ้างถึง ตอบกลับ