สอบถามนิดนึงครับบ ว่าลูกก้าน SR-20 ใส่ของยี่ใส่ห้ออะไรดีครับบ ใส่เเล้วเห็นผลมากใหมครับกับรถไม่มี ลูก-ก้าน ขอบคุณครับบ
ถ้าให้ผมแนะนำอย่าหาว่าขายของที่ตัวเองนำเข้านะคับ ลูก - CP Pistons ก้าน - Brian Crower ถ้าถามว่าใส่ก้านแล้วดีกว่าไม่ใส่ยังไง เห็นผลมากมั้ย ตอบก่อนเลยว่าลูกก้านที่ใส่เข้าไปไม่ได้ใส่เพิ่อเพิ่มความแรงของรถนะคับ ถ้าใส่ไปแล้ว ไม่ได้ทำอารายเพิ่มเลย ผมว่ามันแทบจะไม่เห็นผลที่ดีขึ้นเลย นอกจากว่าความเบาของลูกก้านแต่งที่เบากว่าของเดิมๆคับ แต่เหตุผลที่รถแรงๆเค้าใส่กันเพื่อเพิ่มความทนทานให้กับเครื่องยนต์ในการโมดิฟายเพิ่มคับ ยกตัวอย่างเช่น ต้องการบูสท์สูง ลากรอบสูง หรือฉีดแก๊สไนตรัสคับ เพราะถ้าไม่ใส่ ลูกเดิมก็รับไม่ได้บ้าง ก้านเดิมก็จะขาดบ้าง ส่งผลกระทบให้เครื่องสามารถพังทั้งตัวได้คับ
ใส่แล้วเหนี่ยว ไม่พังง่าย เหมาะกับรถแรงม้าเยอะ ๆ ( สี่ร้อยปลาย ๆ ขึ้นไป ) แต่ถ้าคนประกอบเครื่องกะคนจูนไม่ดี คนขับตีนหนักเท้าโหด ลากรอบสูง ๆ นาน ๆ ให้เหนี่ยวแค่ไหน ก้อบรรลัยได้คับ รถของน้องจักรเป็นรถแข่งหรือรถบ้าน ถามใจตัวเองให้แน่ ๆ แล้วค่อยฟันธง !
เรื่องประโยชน์มีคนตอบไปแล้วก็ตามนั้นครับ ในส่วนตัวผมๆว่าคุณน่าจะ ถามใจตัวเองก่อนให้แน่ใจก่อน ว่าต้องการแค่ไหนและมีงบเท่าไหร่ จะใช้งานหนักขนาดไหน ส่วนผมวันนี้จะมาแนะนำสูตรเด็ดราคาประหยัดของทางอู่ครับ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกครับ ทำสูตรนี้ได้อะไรบ้าง ได้ท่อนล่างที่ทนบูสท์ได้ถึง 2 บาร์ ท่อนล่างนี้มีอะไรให้บ้าง มีลูกสูบ 2j + แหวน ใหม่ ก้านสูบสูตรพิเศษเนื้อแข็งแรงกว่าก้านซิ่งบางยี่ห้อ และสั้นกว่าก้านเดิมเล็กน้อยจึงทำให้ปาดลูกสูบน้อยกว่าปกติ จึงได้ความแข็งแรงของลูกสูบมากกว่า ใส่ลูก 2j กับก้านเดิม sr น๊อตก้านติดมากับก้านแข็งแรงใกล้เคียงน๊อตซิ่ง ชาร์ปก้านแข็งแรงใกล้เคียงกับของนิสโม่ Liner หรือ ปลอกสูบ แข็งแรงการสึกหรอน้อยกว่าปลอกเดิมๆ มีความลื่นของผิวและการระบายความร้อนดีกว่าของเดิม สูตรนี้ค่าใช้จ่ายเบ็ดเสร็จประมาณไม่เกิน 50000 บาท ราคารวมปะเก็นฝาสูบและค่าแรงประกอบเครื่องแล้ว แต่เดี๋ยวก่อน ถ้าไม่เอาปลอกสูบราคาจะลดลงอีกเกือบหมื่น จ้าาาา ตัวอย่างรถที่ทำสูตรนี้ รถ 214SX รถแดร็ก ของนายป๊อกลูกชิ้นปลาหลีซีฟูดส์ตอนที่ยังใช้ SR รถ 215SX รถดริฟท์ทีม GoodYear ของนายนคร รถ 215SX รถดริฟท์และเซอร์กิต ทีม potenza ของนายโย รถ Silvia S13 รถดริฟท์ ของพี่ Karn Fiber นี่แค่ตัวอย่างเบื้องต้น และกำลังจะมีออกมาอีกหลายคัน ลองไปดูๆนะครับ ขอบคุณที่นั่งอ่านกันนะ.......
ของผมก้อเหมือนกับสเต๊บที่คุณเป้บอกมาเลย ไม่พังคับ บูสหนักสบาย ลากยาว 8 - 8.5 พันรอบได้ เหลือตังไปซื้อของเล่นไฮเทคกะพาสสวย ๆ ได้อีกเยอะ
มีก้านกับปลอกแล้วด้วยเหรอครับ....... ถ้ามีแล้วก็ชุดใหญ่ๆไปเลยเอาซัก 2 บาร์กว่าๆ หรือ 5-600 ม้าไปเลยย รับได้อยู่แล้ว....
มีเรียบร้อยแล้วคับ เฮียโก เป็นคนจัดให้ . . แต่ขอเป็นสเต๊บแค่นี้ก้อพอแล้ว เดี๋ยวขับไม่ไหว ปล.เมื่อวานเจอพี่เอกในร้านกาแฟข้างปั๊ม แถว ๆ บรมราช ฮาตรึมเลย เจอกันได้งัย ?
BC คับ ไม่ได้ว่าว่า Eagle ไม่ดีนะคับ แต่ก้าน Eagle มันมี Limit ของมันคับว่าไปได้แค่ไหน ซื้อของแต่งทั้งทีอยากให้มันได้ของที่ใช้ได้นานๆไปเลยคับ ปล. ความแข็งแรงของ Eagle หาดูได้จากพวก Honda ที่วิ่งเซอร์กิตคับ เป็น NA มันยังขาดเลยคับเมื่อลากรอบสูงๆ