เครื่อง D16y8 lev ครับ ถ้าจะทำให้ได้ม้าซัก 200 ตัวพอจะได้ไหมครับ ที่เครื่องนะครับ เอาแค่สู้กับฝาแดงเดิมๆๆ ได้เป็นพอ ไม่ทราบว่าจะทำได้หรือเปล่า แล้วต้องทำอะไรบ้างครับ ช่วยชี้แนะด้วยครับ วิ่งใช้งานทุกวัน จ-ศ วิ่งทางยาวๆ แบบว่าอัดต่อเนื่องประมาณซัก 15 Km. ขอบคุณมากครับ
เคยเห็นลงหนังสือ นักเลงรถ ตัวเหลืองจาก อู่ พีเรจ มั้ง แต่คงไม่ถึง 200 ม้าอะครับทำซะหลายอย่างมาก ถ้าไม่นับม้า ลงพื้น ก็คงเหลือ 160 ตัวประมาณอย่างนี้ต้องทำ จาก 90 ม้า ให้เพิ่ม เป็น 160 ม้า โห้...สาหัสเหมือนกันนะคงทำเพียบพอตัว รวม ๆ น่าจะเปลี่ยน เครื่องตระกูล บีลงได้เลยมั้งเนี้ยะ(ความคิด ส่วนตัวครับ) อาจถูก หรือ ผิดได้ครับ
SET TURBO สู้กับฝาแดงเดิมๆๆ บายๆๆ คับ แต่ ใช้ไม่นานก็พัง ต้องทำเยอะ ขับทุกวันเจอบนท้องถนน แข่งทุกวัน ถ้ามีกล่องคุมพอได้ แต่ไม่มีกล่อง อาจพังคับ (ความคิดส่วนตัวครับ) อาจถูก หรือ ผิดได้ครับ
ผมว่าเก็บเงินที่จะทำใว้ซื่อเครื่อง B ดีกว่าครับ เพราะเงินที่เสียไปกับเครื่องตัวนี้ สามารถหาเครื่องที่ดีลงได้เลย ลองดูนะ ครับ
น่าจะทำได้ครับ ถ้าจะทำกันจริง ๆ คงไม่ยากเกินไป แต่ถ้าทำแล้ว เพื่อจะเอาไปขับเล่นบนท้อถนน ผมว่ามันไม่คุ้มกับเงินที่จ่ายลงไป ส่วนตัวคิดว่าทำเป็นเกียร์ธรรมดา ทำฝา ใส่แคม จูนกล่องเนียน ๆ แค่นี้ก็ขับสนุกขึ้นเยอะแล้วนะ ในงบประมาณ 4 หมื่นบาทน่าจะจบ ได้ง่าย และใช้ในชีวิตประจำวันได้ดีกว่า
ถ้าทำไปแล้ว รถจะไม่ค่อยรักเราเหมือนเดิมครับ มัน จะนอกใจไปรักอู่แทน อิ อิ แถมคงต้องใช้เบนซิน 95 ล้วน ๆ ถึงจะแรงดั่งใจประสงค์ เชียร์ เปลี่ยนเครื่อง อีกคนครับ
ฝาบนบาด ทำพอร์ท เปลี่ยนลิ้น ทำบ่าวาล์ว ขยายท่อไอดี รวมค่าของ ค่าแรง ไม่น่าจะเกิน 12 000 แก้สายไฟ จูนกล่อง พร้อมจูน 12 000 แคมซิ่งดี ๆ สักอัน 15 000 สปริงวาล์ว รีเทนเนอร์ใช้ของเดิมได้ แค่นี้ท่อนบนก็เต็มจนไม่เหลืออะไรให้ทำแล้ว อยู่ในงบ 39 000 บาท ที่เหลือก็ไปหาครัชดี ๆ ใส่ แล้วก็ยาง กับโช๊ค ตามงบครับ เอาแค่เครื่อง แค่นี้แรงแน่นอน แข่งได้ ใช้งานก็สนุกกว่าเดิมเยอะแล้ว
ท่านเทพแคมเดี่ยวมาตอบเองเลยน่ะเนี่ย ตามที่พี่เต้บอกอ่ะครับทำไปเยอะหมดเยอะจอดอู่บ่อยนานหน่อยถ้าจะเอามาขับใช้งานประจำเดือนหนึ่งใช้แทบทุกวันวิ่งระยะทางยาวๆอย่าทำเต็มเลยครับสงสารรถ เอาแบบขำๆๆดีกว่าครับ พอเล่นกับB16A เดิมๆได้ก็น่าจะพอแล้วครับ ปล.ตอนนี้รถเพื่อนผมทำอยู่แต่ไม่รู้ว่าจะได้ถึง200ม้าใหม แต่ เสต็ปแรกๆB16A เดิมๆโดนสวนยาวๆเลยอ่ะครับ + อ้างถึง ตอบกลับ