พอดีผมจะลงเครื่องใหม่ เพราะเครื่องเดิมผมมันเริ่มไม่ไหวแล้วอ่าคับ ตั้งงบไว้ที่ 50,000 บ. เกินไม่ไหวคับไม่มีตัง พี่ๆช่วยแนะนำหน่อยได้ไหมคับ จิงๆอย่างวาง b16 a m/t แต่มันเกินงบเลยไม่รู้จะเอาตัวไหนดีคับ ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องเครื่องด้วยคับ
ลองโทรไปหาพี่ก่ำ ครับ เบอร์0816419025ผมจัด เกียร์ออโต้ บี16เอ มา ค่าเครื่อง 48000 บาท วาง 8000 บาท รวร 56000 บาท แต่ผมมาเปลื่ยน ทุกสายยาง ทุกชิ้น ครับ เลยขึ้นมาเป็น 6หมื่น กว่า ๆ เทินร์เครื่องเก่า 8000 บาท ครับ ถ้า บี20 บี อู่พี่หนุ่มแถวจรัล วัด ยาง โทร0816891298 ราคา 4 หมื่น ปลาย ๆ แบบ ครบ ๆ เทินร์ของเก่าได้อีกหลาย พันครับ อู่พี่ก่ำเครื่องไม่สวยแต่วาง วิ่งเนียน ครับ ไม่สวยรูป แต่จูบหอม แต่ (เรื่อง อินวอย ต้องปวดหัวครับ ผมวางมา 5 เดือนยังไม่ได้เลย ครับ) แต่ราคามันถูกทั้งเครื่อง และค่าวาง ลองพิจารณาดูครับท่าน แถวฝั่งธนนะครับ แต่จะบอก ว่าระยอง ก็มาทำที่นี้แล้ว ครับ มาซะไกล
ถ้า งบเท่านี้ คงได้ B20 Auto แต่ถ้าซ่อมเครื่องเดิม ให้สมบูรณ์ สุดๆ เหลือเงิน แน่ วาล์ว ขาด ,ก้านขาด ,ชาร์ฟ ละลาย ลูกแตก ฝาโก่ง เ กียร์รูด กระบอกร้าว ถ้าอาการไม่เกินนี้ ซ่อมได้ เหลือตังค์ด้วยครับ
พี่คับ ถ้าเกิดลง b20b งบประมานเท่าไหร่คับ แล้วมันเป็นเกียร์ออโต้ใช้ไหม แล้วถ้าเปลี่ยนเป็น ธรรมดา ใช้งบเท่าไหร่คับ แล้วถ้าประกบฝาวีเทคละคับต้องใช้งบอีกเท่าไหร่คับ เพื่อลงไปแล้ว ต่อไปมีตังจะได้ต่อยอดอีก ขอบคุณล่วงหน้าคับ
B20B เกียร์ธรรมดาจะหายากหรือเปล่าอะ ถ้าออโต้ 48000 โดยประมาณ อุ่พี่หนุ่มจรัลครับ ถ้า ร้านเทพ อัฟราคาไปอีกนิดหน่อย ถ้าเกียร์ ธรรมดา แบบถูก ลองโทรหาพี่ก่ำครับ จะถูกกว่าที่อื่น แต่หน้าตาไม่หล่อ ค่าวาง 8000 บาท อู่อื่น ต้องมีกว่า 2 หมื่น (แต่รอ อินวอยยาว ๆๆๆๆ) (เครือง บี 16เอ นะครับ)
คิดจะวางใหม่เหมือนกันครับกำลังตัดสินใจอยู่ b20b กับ b16a m/t แต่คิดว่างบคงต่างกันมากใช่ใหมครับ ผมอยากขอความคิดเห็นจากหลายๆท่าน ว่า ความแรงต่างกันมากไหมครับ อยากว่างจบงบไม่บานปลาย ช่วยแนะนำอู่หน่อยครับ
เกียร์ธรรมดา เชียร์ บี 16เอ ครับ เทคเปิดแล้ว เร้าใจดีครับ ถ้า ออโต้ บี20 บีครับ ......พี่ก่ำถูกสุดครับ
B20 Auto ประมาณ 4-50,000 บาท เปลี่ยนเป็นเกียร์ ธรรมดา -ค่าเกียร์ 10,000 - 25,000 แล้วต่เกียร์อะไร ฝาดำ ฝาแดง ปีไหน เสื้อเกียร์ เชื่อมมารึเปล่า เฟือง ท้าย เท่า ไหร่ เต็ด อะไร สภาพ ยังไง - ค่าของ ประกอบ (ถ้าเป็นเกียร์ Auto มา) ขาครัช ปั๊ม ครัช บน-ล่าง กระบองเ กียร์ กระปุกน้ำมัน ครัช ถุงเกียร์ คันเกียร์ หายากสุก แบร็คเก็ต หิ้ว เครื่อง ตัวหลัง ส่วน เพลา นี่ก็แล้วแต่เกียร์ ที่ได้มา อ้อ มีชุดครัช จานกด ฟลายวิล แล้วแต่ใช้ของดีขนาดไหน หมดนี่ก็ ซัก 7-8,000 -ค่าประกอบ 2,000 รวมแก้ สายไฟให้ไฟถอยโชว์ มาที่เรื่อง จะทำ ฝาเทค -ปกติ จะทำ B20 ฝา เทค จะต้องเป็น Block B + Vtec มาก่อน เช่น ตัวอย่าง มี b16 vtec อยู่แล้ว อยากเป็น B16+20 ก็เ อา ท่อน ล่าง ย้ำ ท่อนล่าง ของ B20 มาประกบเข้าไป ทำโน่น ทำนี่ ประกบ ต่อ สายน้ำมัน Vtec ไม่มีของ แคมเดิม ทุกอย่างเดิมๆ เมื่อก่อน ว่ากันที่ 30,000 มาเคส นี้ มี B20 อยากมีฝาเทค ก็ไม่่ว่า เอาฝาเทค มาประกบ แล้วจะจบ นะจ๊ะ แทบจะใช้อะไรไม่ได้เลย ยกเว้น ท่อนล่าง ของ B20 เท่ากับ ว่าต้อง หาท่อนตรง ของ B16,18 Vtec เพื่อมาทำ B20 Vtec สงสัย จะขี่ช้างจับตุ๊กตุ่น ถ้า จะต่อยอด แนะนำ ให้กัดฟัน วาง B16 m/t ดีกว่าครับ ต่อยอดได้เยอะ กว่า B20 ครับ ฟันธง!!
ถ้าชอบ เกียร์ธรรมดา มีB18b สภาพนางงาม ของครบ เปิดที่ 37000 น่าจะต่อรองได้นะคับ ผมใช้อยู่มันเป็นออโต้ สปีด มัน ก็โอเค ถ้าเป็น เกียร์ธรรมดา คงจะลากมันดีเหมือนกัน ไม่รู้ขายไปยัง ร้าน คุณ ปาล์ม นาริตะ ช็อป คับ
ขอบคุณมากคับ ตอบทุกคำถามเลยคับ ขอรบกวนอีกนิดคับ แล้วถ้า b16a ออโต้ พร้อมวางละคับใช่งบเท่าไหร่คับ แล้วถ้าต่อไปจะเปลี่ยนเป็นเกียธรรมดา งบตามที่บอกด้านบนใช่ไหมคับ
เบอร์ 0863229080ไม่ต้องไปรอเทค เปิด คับ หาเฮด บี 18 ซีอาร์ ซักตัว คับ แค่นี้ไม่รู้ ผมไม่ค่อยกล้า เหยียบ ลูกยังเล็ก