งานเข้าแล้วครับ บูส0.9 แต่ลูกแตก3ลูก

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย Ctrl_s, 29 เมษายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Ctrl_s

    Ctrl_s New Member VIP

    957
    45
    0
    งานเข้าครับ หลังจากที่เคยถาว่าทำไมไม้วัดน้ำมันเครื่องมันกระเด้งออกมาได้ยังไง.....ตอนนี้รู้แล้ว รื้อออกมาลูกแตกไป3 แตกร่องแหวนทั้ง3ลูกเลย เอ่อ เครื่องผมเป็นท่อนล่างVR4 ก้านVR4 ลูกEVO3 ฝาEVO2 สายไฟEVO2 บูสเด็กน้อยเพียง0.9....แต่ผมงงว่า บูสเด็กน้อย0.9ลูกแตกถึง3เชียวเหรอ เขี้ยวหัวเที่ยนขาวมากหลังจากเปลี่ยนหัวเที่ยนไปประมาณเดือนเดียว ช่างบอกว่าAFมันไม่ได้ ต้องหากล่องจูนซักใบแล้วจะดีขึ้นมาก ตอนนี้ก็หาลูกEVO4567มาใส่แล้วค่อยจูน
    ผมไม่ค่อยมีความรู้เรื่องกล่องซักเท่าไร จึงไม่รุ้ว่ามันจะดีขึ้นจริงๆรึป่าว
    แล้วบางคนก็บอกว่าลูก7ดี บางคนก็บอกลูก2Jดีกว่า ผมก้เลยไม่รู้จะเอาลูกไรใส่ดีแล้วจะใส่กล่องไรดี ช่วยหน่อยนะครับพี่

    ปล.ปีที่แล้วก้รื้อเครื่องลูกแตก4ลูกเลยโดนเสื้อเป็นรอยต้องเปลี่ยนเสื้ออีก มาปีนี้แตกอีกแล้ว....เซ็งจริงๆ รถก็ไม่วิ่งแต่พังจังงงงงงง....เฮ้อ
     
  2. antbizkit

    antbizkit New Member Member

    61
    0
    0
    เข้าใจความรู้สึกคับ เพราะรถผมเพื่อซ่อมเส็ดเหมือนกัน(ผมลูก3+4 )

    แนะนำ กล่อง Motec M4
     
  3. polototo

    polototo New Member Member

    761
    5
    0
    หัวเทียนขาว น้ำมันไม่พอป่าวครับ
     
  4. -DeW-(RR)

    -DeW-(RR) Active Member Moderator VIP

    1,492
    21
    38
    น้ำมันบางอะคับ พงษ์

    ผมว่า ลองดู พวกปั้ม ด้วยกะดีนะ ว่าปั้มถอยหรือเปล่า
     
  5. toku

    toku New Member Member

    1,101
    4
    0
    เรื่องลูกสูบ ยังงัย ยังงัย ผมก็ หนับหนุนลูกเจ็ด...... ลองหาอ่านที่กระทู้ล่างๆดูน่ะครับ.... ส่วนกล่องถ้าไม่รัยมากก็ อีแมเนจก็พอ..... หาวัดแรงดันเบนซินมาติดด้วยก็ดีน่ะ
     
  6. Boy_Evo2

    Boy_Evo2 New Member Member

    328
    2
    0
    เรื่องลูกในความคิดบอยนะครับ ถ้าไม่คิดจะโมรถเพิ่มในอนาคตบอยว่าลูก 7ก็ดีครับ

    แต่ถ้าคิดจะโมเครื่องเพิ่ม เปลี่ยนโบใหญ่บอยว่า เปลี่ยนลูก J รอไว้ก็ดีครับ ถึงเวลาได้ไม่

    ต้องรื้อเครื่องมาเปลี่ยนลูกใหม่อีกรอบครับ
     
  7. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    เอางี้ ยังไม่ต้องใส่กล่องครับพงษ์
    ถ้าประกอบเครื่องที่ อู่แจ็ค ให้ช่างเอิบ วิเคราะห์ปัญหาจาก
    1. รอยแตกที่หัวลูกสูบเลยครับ
    2. รอยแล็ปที่ปะเก็นฝาสูบ
    3. รอยที่ขอบบนผนังเสื้อสูบ
    4. รอยที่ร่องแหวน
    5. ความร้อนและรอยเผาไหม้บริเวณเขี้ยวหัวเทียน
    วิเคราะห์จาก4จุดนี้ ช่างเอิบตอบได้แน่ครับว่ามาจากน้ำมันบางหรือไม่

    ถ้าน้ำมันบาง อย่าพึ่งไปแก้ที่กล่องครับ ต้องแก้ฮาร์ดแวร์ให้จบก่อน อย่าพึ่งไปทำกล่องเดี๋ยวลามไปพังที่อื่น ไม่จบ
    ให้ทำตามนี้
    1. ประกอบเครื่องคำนวณกำลังอัดให้ดี เพราะปัญหาอยู่ที่ตอนประกอบเครื่องนี้แหละครับ ต้องเลือกคำนวณกำลังอัดให้ดี
    ผมแนะนำที่ 8.8:1 สำหรับ รถสแตนดาร์ท เทอร์โบเดิม บูสท์ไม่เกิน 1.2
    1.1 ถ้าพงษ์ หาลูก85มม.ของอีโว2ได้ +ฝาสูบเดิมไม่ได้ขยาย+เสื้อสูบเดิม+โบเดิมบูสท์ไม่เกิน1.2
    ใช้ปะเก็นหนา 1.2 = ประกอบเครื่องตามนี้ กำลังอัดได้ 8.85
    1.2 ลูก85มม.ของอีโว3-6ได้ +ฝาสูบเดิมไม่ได้ขยาย+เสื้อสูบเดิม+โบเดิมบูสท์ไม่เกิน1.2
    ใช้ปะเก็นหนา 1.2 = ประกอบเครื่องตามนี้ กำลังอัดได้ 8.95
    ใช้ปะเก็นหนา 1.3 = ประกอบเครื่องตามนี้ กำลังอัดได้ 8.90
    1.3 ลูก85มม.ของอีโว7 ได้ +ฝาสูบเดิมไม่ได้ขยาย+เสื้อสูบเดิม+โบเดิมบูสท์ไม่เกิน1.2
    ใช้ปะเก็นหนา 1.2 = ประกอบเครื่องตามนี้ กำลังอัดได้ 9.05
    ใช้ปะเก็นหนา 1.3 = ประกอบเครื่องตามนี้ กำลังอัดได้ 8.97
    ใช้ปะเก็นหนา 1.4 = ประกอบเครื่องตามนี้ กำลังอัดได้ 8.90
    1.4 ลูก86มม.ของ2Jได้ +ฝาสูบเดิมไม่ได้ขยาย+เสื้อสูบกว้านใหม่+โบเดิมบูสท์ไม่เกิน1.2
    ใช้ปะเก็นหนา 1.0 = ประกอบเครื่องตามนี้ กำลังอัดได้ 8.9
    ใช้ปะเก็นหนา 1.2 = ประกอบเครื่องตามนี้ กำลังอัดได้ 8.7
    ใช้ปะเก็นหนา 1.4 = ประกอบเครื่องตามนี้ กำลังอัดได้ 8.6

    2 เมื่อประกอบเครื่องเสร็จแล้ว ให้ไปหาอู่พี่ญา
    วัด A/F และ วัดแรงดันน้ำมันเบนซิน
    ถ้าแรงดันเบนซินต่ำกว่า 3.8-4 บาร์ ตอนบูสท์สูงสุด ให้ หาสาเหตุ และ จัดการปัญหาเรื่องแรงดันน้ำมันถอยก่อนครับ
    อาจจะเป็นที่ ปั๊มติ๊กถอย สายหลวม หัวฉีดผิดปกติ กรองเบนซินตันอะไรก็แล้วแต่ หาสาเหตุให้เจอ และทำแรงดันให้เป็นปกติ

    จากนั้นจึงวิ่งจับ A/F ถ้า A/F ปลายเกียร์3-4-5โหลดมากกว่า200% ลองไปซักที่ 5-6พันรอบ อยู่ราวๆ 10-11.5 ถือว่าผ่าน
    ไม่ต้องจูนครับ ใช้กล่องเดิมได้ แสดงว่าปัญหามาจากฮาร์ดแวร์

    แต่ถ้า A/F ขึ้นไปซัก5พันรอบ แล้วได้บางถึง 11.5เลย12 ขึ้นไปถือว่าบางเกินไปครับ ให้หาสาเหตุว่าทำไม่น้ำมันบาง หรือจะจูนใหม่ก็ได้ คุยกับพี่ญาดูครับ

    แต่อู่อยู่ใกล้ๆกัน ความจริงตอนประกอบเครื่อง ยกมาให้ที่อู่พี่ญาประกอบให้ก็ได้ครับ แล้วค่อยยกกลับไปวางที่ช่างเอิบ
    เพราะผมมั่นใจในฝีมือการประกอบเครื่องของ ช่างเกื้อที่อู่RalliArtมากครับ เครื่องที่พี่เกื้อประกอบแกจะละเอียดจนผ่านทุกตัว
    ยกเว้นเจ้าของรถไม่นยอมเปลี่ยนอะไหล่ชิ้นที่ต้องเปลี่ยน และจะไปซนทำอะไรเพิ่มเองจนพังทีหลังครับ
     
  8. Ctrl_s

    Ctrl_s New Member VIP

    957
    45
    0
    ขอบคุณครับพี่โอ๋ ลูกผมเป็นรอยแตกที่ร่องแหวนครับทั้ง3ลูกเลย เขี้ยวหัวเที่ยนขาวจัดทั้ง4หัว ตอนนี้รอลูกอยู่ครับ ไม่รู้จะได้ลูก5หรือ7 ปะเก็นผมเป็นเหล็ก1.2อยู่แล้ว แล้วมันดันไปพังแถวรังสิตก็เลยให้อู่ที่รู้จักกันแถวนั้นทำให้ฝีมือก็น่าจะพอได้เหมือนกัน(หวังว่านะครับ)
    อย่างงี้สงสัยต้องเปลี่ยนกรองเบนซินกะถอดปั๊มติ๊กมาเช็คก่อนแล้ว ประกอบเครื่องเสร็จเดี๋ยวคงเข้าไปให้พี่ญาดูให้ ถ้ายังไม่ต้องเปลี่ยนกล่องก็จะได้ประหยัดงบไปเยอะเลย
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 30 เมษายน 2009
  9. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ปะเก็น ให้วัดความหนาให้ดีนะครับ
    ปะเก็นใช้แล้ว เมื่อประกอบเครื่องซ้ำ เราต้องกดซ้ำ ครั้งที่หนึ่ง ที่สอง
    จะทำให้ความหนาปะเก็นมันไม่ได้ ขนาดที่ 1.2 เมื่อใช้ซ้ำกันซัก 2 ครั้ง มันจะบางแค่1มิลกว่าเท่านั้น
    ทำให้กำลังอัดสูงขึ้น และพังในที่สุดครับ

    เอาเวอร์เนียร์วัดดีๆให้ทั่วทุกจุดที่เป็นรอยปั๊ม ทั้งแผ่นครับ และตรวจสอบดูว่าแผ่นปะเก็นแต่ละชั้นยังแนบสนิทกันดี ไม่มีรอยแล๊ปของปะเก็นครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้