ถามเรื่อง Turbo ครับ

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย DavE_Zaa, 14 เมษายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. DavE_Zaa

    DavE_Zaa New Member Member

    98
    0
    0
    อยากรู้ว่าเครื่องแคมเดี่ยว สามารถ ยัด Turbo
    ได้หรือเปล่าครับ แล้วถ้าจะยัดนี่ต้องทำอะไรบ้าง
    แล้วจะส่งผลเสียต่อรถหรือเปล่า
    ถ้าไม่เอาแรงมากจะเลือกตัวไหน แบบว่าชอบเสียงมันอะครับ
    แล้วสุดท้ายต้องใช้งบประมาณเท่าไหร่ครับ
    ขอบคุณมากครับ :D:D
     
  2. T@O

    T@O New Member Member

    871
    110
    0
    ขอต้อบว่าใส่ได้ รายละเอียด รอท่านอื่นนะ (ไม่สามารถ)
     
  3. yu yu u12

    yu yu u12 New Member Member

    882
    36
    0
    ได้ ครับ set turbo

    อุปกรณ์ หลัก

    เขาturbo + turbo ท่ออินเตอร์ อินเตอร์

    สาย ท่อน้ำมันเครื่องเลี้ยงแกน turbo

    อุปกรณ์อิเล้กทรอนิกส์ ในการ หลอก map

    ราคา ขึ้นอยู่ กับ รายละเอียดของ อุปกรณ์ที่จะใช่ครับ

    ถุกสุด อาจจะ 25000 แพง และสมบูรณ์แบบ 40000

    ราคาโดยประมาณนะครับ
     
  4. neural

    neural New Member Member

    18
    0
    0
    เคยทำครับ เมื่อ 10 ปี ที่แล้ว
    ตอนนั้นใช้ turbo กับ inter ของ im
    inter เป็นของ VR4 ก็ได้ อย่าใช้ตัวใหญ่นัก มันมาไม่ทันน่ะครับ
    สั่งทำประเก็นฝา 2.2 mm จริงๆ 1-1.3 ก็พอครับ
    แต่รถผมก่อนหน้าจะทำมีปัญหาเรื่องตัวร้อน เลยปาดออกไปนิดหน่อย
    แล้วสั่งตัดประเก็นเสริมกระบอกสูบ ที่เป้นช่องน้ำ อย่าลืมเจาะรูให้น้ำไหลด้วยนะครับ หนาราว 3 mm
    ส่วนหัวฉีด ผมใช้ของเครื่อง 4A 20 v จ่ายน้ำมันได้แบบ ไม่ต้องพึ่ง หัวเสริมเลยครับ
    เพียงแต่ต้องทำเบ้าหัวฉีดใหม่ กติหัวฉีดมันจะเสียบลงที่ท่อร่วม แต่นี่เบ้าที่ท่อร่วมไม่เท่ากัน
    จึงต้องดัดแปลงนิดหน่อย ถ้าไม่อยากให้ท่อร่วมเสียก็ทำเบ้าครับ แต่ถ้าไม่ซีเรียสก็เอาของเดิมไม่ขยายครับ
    แล้วอุปกรณ์ที่เหลือจะเป็นส่วนเสริม เช่นพวก เวสต์ โบล์ออฟ ฯลฯ จัดเองละกันครับ
    ถอดวาล์วน้ำออกด้วยนะครับ
    ลืมไป เปลี่ยนปั๊มติ๊กด้วยนะครับ ใช้ของ 1J ได้ครับ หาง่าย ราคามิตรภาพ

    ส่วนกล่องนั้น ผมใช้ e-manage ครับ เรื่องกล่องนี่ บังเอิญว่าผมใช้กับ 1G turbo มาก่อน แต่รถขายไป
    เลยเอามาใช้กับตัวนี้
    จากทั้งหมดที่กล่าวมา บูสต์ 0.7-1 บาร์ ฮะ ขับมันส์เลยล่ะครับ

    แต่อย่างว่า ชีวิตนั้นไม่มีลิมิต จึงยกเครื่อง เปลี่ยนลูกเปลี่ยนก้านฟอจของ SHRUK หรือเปล่า ไม่แน่ใจครับ จำไม่ได้ครับ
    เปลี่ยนคลัช ปลายวีล แปลง LSD ของ เครื่อง B มาใช้ครับ
    บูสต์ราวๆ 1.3 - 1.5 ได้ครับ แต่อย่าแช่ที่บูสต์ 1.5 ไม่งั้นกระจายครับ
    วิ่งแบบไม่กลัว B18C ฝาดำเดิมๆ และ B16A และ B เดิมๆ ได้เลยครับ

    จากนั้นชีวิตก็ไม่มีลิมิตอีกเช่นกัน
    เปลี่ยนแคมครับ.... จูนกล่อง....เปลี่ยนวาล์ว สปริง ฯลฯ
    ขยายพอร์ต ขยายช่อง โอย มากมายนัก...
    เปลี่ยนท่อร่วม 4 ลิ้นปีก เป็นของ 4A20 v
    พวกเดินเบา เซ็นเซอร์ลิ้นปีก ใช้ของ toyota ได้ครับ
    แต่อ็อกซิเจนเซ็นเซอร์ใช้ของ HONDA นะครับ
    ไม่งั้นเดินเบาไม่ได้ครับ
    อบ่าลืมเปลี่ยนแท่นเครื่องด้วย เพราะพอเซ็ตโบ แท่นเครื่องไปไวมากครับ
    เปลี่ยนจาก turbo im เป็น turbo netic
    inter เป็นของ VR4 หรือ ของ RB หรือ J ได้ครับ

    จากนั้นก็พังครับ..... จำได้ว่า วิ่งกับ 4G turbo ครับ
    รอบแรก บูสต์ 1.3 สู้ไม่ได้ครับ ได้แค่ตาม แต่ขึ้นไม่ได้
    รอบสอง เลยปรับบูสต์ที่ 1.5 ก็ยังขึ้นไม่ได้
    รอบสาม 1.8 บาร์ครับ ชนะ แต่ระหว่างทางกลับบ้าน ชาร์ฟละลายครับ
    เนื่องจาก...... น้ำมันเครื่องไม่ทันกินครับ

    จากนั้นเลยได้สัจธรรม ดังนี้ครับ....
    1. อยากขับ turbo ให้วางเครื่อง turbo อย่าเอา N/A ไปวาง
    แต่ เพื่อนผมคนหนึ่งขับ 4A แคมเดี่ยว แล้วเซ็ตโบใน 3 ห่วง สีน้ำเงิน skyline ครับ
    บางคนอาจจะรู้จัก แหะๆ แล้วร้องอ๋อ น่ะครับ คันนี้วิ่งไม่กลัว 1J ครับ

    2. อยากเอา HONDA ไปเซ็ตโบ เงินต้องถึงครับ ไม่งั้นไม่เหนียว

    3. ข้อเสียของ HONDA เลย คือเรื่องตัวร้อนครับ

    4. วางพวก B แล้วโมสเต็ป N/A ก็ ปรู๊ดปร้าดแล้วครับ
    วิ่งไม่กลัวเครื่อง turbo เหมือนกันครับ แถมเหนียวด้วยครับ
    เครื่องมันอยู่กับเรานาน แถมใช้ในชีวิตประจำวันได้ด้วยครับ

    5. งบบานครับ ใช้เงินทั้งหมดราวๆ 1.3 แสนได้ครับ
    สมัยก่อน DC5 ออกมาใหม่ K20A หลุดออกมาแล้วด้วย
    ขายยกแพราวๆ 1 แสน ซื้อได้สบายๆ เลยครับ -*-

    จริงๆ อยากจะเสริมและเพิ่มในบางจุดให้ แต่ผมมีธุระต้องออกไปข้างนอก
    ิดว่าน่าจะมีตกหล่นไปบ้าง ถ้ามีคำถามเดี๋ยวกลับมาต่อให้ครับ
     
  5. MugenTypeR

    MugenTypeR New Member Member

    1,531
    152
    0
    ละเอียดดีครับ กับชิวิตไม่มีลิมิต แต่เครื่องมันก็กลับมีลิมิตซะอีก
     
  6. BoBo_EK

    BoBo_EK New Member Member

    2,491
    146
    0
    มาศึกษาข้อมูลครับ
     
  7. WITSANOWA

    WITSANOWA New Member Member

    953
    23
    0
    WORK POWER ไม่ทราบทันกันไหมคับ กับ
    เฮีย สมชาย ที่ชอบแข่งแดร๊ก กับอีโวสีขาวตัวแสบ ผมเคย
    โทรไปปรึกษวางเครื่อง ตระกูลบี กับแก แต่แกกลับสวนมา
    ว่า วางไปก็เท่านั้น จะเล่าให้ฟัง มีเด็กที่อุบล มาวางเครื่อง
    4 G63 TURBO ลงใน 3ประตู วิ่งกินเรียบแถวนั้นทั้งบาง
    ไม่มีใคไม่รุ้จัก

    ก็คือจะเล่นก็ข้ามตระกุลไป อีโวเลยซะงั้น แต่พอดี
    กลัวเสียรถ ไม่อยากวางข้ามตระกุล อย่างที่ว่า ๆ กันอะครับ
    เครื่องฮอนด้าไม่อึด สำหรับเทอร์โบ ต้องลงทุนสูงมาก ๆ
     

  8. ถ้าเป็นสมัยนี้ เฮียชัย Work Power คงต้องร้องโอ้โห เพราะ EK
    เครื่อง B16A จากขอนแก่นมาแรงเหลือเกิน กวาดถ้วยมาจะทั่ว
    ภาคอีสานแล้วคร้าบ
     
  9. d0dz

    d0dz New Member Member

    38
    2
    0
    โอ้วได้ยินขอนแก่นไม่ได้ครับ รู้สึกรักบ้านเกิดครับพี่
     
  10. DavE_Zaa

    DavE_Zaa New Member Member

    98
    0
    0
    ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆครับ พอดีไม่ค่อยว่างเลยไม่ได้เข้ามาดูหลายวัน
    ขอถามอีกนิดได้ไหมครับ แบบว่าถ้าจะใช้แค่
    หอยเล็กจะใช้งบเท่าไหร่เหรอครับแล้วจะดีไหมแบบว่าไม่เน้นแรงมากแต่ขอ
    แรงกว่าเดิมอะครับ ชอบเสียงเวลา โบล อ็อฟ มันได้ใจจริงๆ อิอิ
    อีกคำถาม แล้วจะใช้ ยี่ห้อไหนดีครับ ขอบคุณครับ
     
  11. EK แปดริ้ว

    EK แปดริ้ว New Member Member

    484
    74
    0
    ลองใช้ ค้นหาภายในฟอรั่มนี้ ที่หน้าหลักดูดิมีคนรับทำอยู่ปรึกษาเขาได้.....
     
  12. spuknic

    spuknic New Member Member

    501
    52
    0
    เคยหลงผิดอยู่ช่วงได้รถใหม่ๆอยู่พักนึง
    แบบว่างบไม่ถึงทำพอวิ่งนิดๆใส้ในไม่ได้ทำอะไร
    สุดท้ายอยู่อู่มากกว่าอยู่กับตัว..แถมยังวิ่งยังไล่ B16 ยาวๆไม่ไหวเลยครับ
    B นี่แล่ะครับ ตัวที่แล้ว 3 แสนกว่าโล ไม่งอแง
     
  13. zeraph

    zeraph New Member Member

    734
    32
    0
    ทำได้ครับ แต่ไม่ค่อยทนครับ ถ้าจะให้ทนต้องเพิ่มงบเรื่องไส้ใน เผลอๆกว่าจะจบวาง B18cr ได้เลย แรงตั้งแต่รอบต้นยันรอบปลายเลยทีเดียว :D
     
  14. So_EK

    So_EK New Member VIP

    4,677
    245
    0
    ของจิง
     
  15. earzy

    earzy New Member Member

    154
    2
    0
  16. neural

    neural New Member Member

    18
    0
    0
    ใช้ turbo ของ pulsa/im ตัวไหนก็ได้ครับ ไม่เกิน 3000

    inter ใช้ของ im/pulsa เลยครับ ไม่น่าเกิน 1000

    head turbo+เดินท่อไอดี+ท่อไอเสีย+ท่อน้ำมันเครื่องเลี้ยงเทอร์โบ 10000 +3000 สำหรับค่าแรงอื่นๆ แต่ส่วนใหญ่จะเหมาอยู่ในราคาไม่เกิน 10000-13000 ครับ
    ลองไปหาพี่เหลิมแถวนวมินทร์ก็ได้ครับ ลองไปขอร้องแกดูให้แกทำให้
    เพราะเดี๋ยวนี้แกไม่ทำแล้วพวกเรื่อง turbo

    ชอบเสียง Blow off ดัง ก็ต้อง BLITZ SUPER SOUND ครับ
    เวลามันคายจะดัง แช่.... ดุพอสมควร ราวๆ 1000-2000 มือสอง
    แต่จริงๆ แล้วใช้ของ HKS ดีกว่าครับ เพราะวาล์วมันไม่ลอยครับ ถ้าใช้ไปนานๆ
    เสียงเวลาคายมันจะดัง ฟิ้ว วิ้ว วิ้ว...

    ส่วนเวสต์จะใช้แบบกระป๋องที่มันติดกับ turbo ก็ได้ หรือ จะซื้อใหม่ก็ได้ครับ ราวๆ 1000

    เสริมประเก็นต้องมี 3000-4000 นะครับ สำหรับฝา ใช้อลูมิเนียมนะครับ ถ้าใช้เหล็ก พอใช้ไปนานๆ มันจะกินฝาครับ

    4000-5000 สำหรับประเก็นเสริมกระบอกสูบ ---> ใช้อลูมิเนียมนะครับ ใช้เหล็กไม่ดีเช่นกันครับ มันจะกินกะบอกตอนตอกเข้าครับ
    จะมีหรือไม่มีก็ได้ครับ แต่แนะนำว่าวรจะมี

    ปั๊มติ๊ก J ต้องมี 700-1000 ผ้ากรองปั๊มใช้ของเดินได้ครับ มันเท่ากัน รวมไปถึงปลั๊ก

    ถ้าจะใช้หัวฉีดเดิมต้อง หาหัวเสริมฝังที่ท่อไอดีครับ ของ J หัวเดียวก็พอครับ 200-300

    หาพวก SAFC รุ่นเก่าโคตรๆ ของ APEXi มาใช้คุมหัวเสริมครับ ตัวนี้จะคุมตามรอบได้
    ถ้าหาได้นะครับ ราวๆ 700-1500

    ส่วนเรื่อง map ถ้ามีของ APEXi คุมตามรอบ คงไม่น่ามีปัญหา ---> เดาเอาครับ ต้องลองดูน่ะครับ พอดีผมไม่เคยลอง แต่คิดว่าไม่น่ามีปัญหา
    มันจะงงๆ ตอนบุสมาน่ะครับ แต่เราใช้หัวเสริมน่าจะโอเคมั้ง...
    แต่ถ้าจะให้ดี เพิ่มอีกสัก 10000 หา e-manage ฟ้า มาใช้ก็ได้ครับ ราคานี้หาได้แน่นอน แต่ต้องรอจังหวะ

    พวกค่าแรงในการทำ ถ้าร้านทำเฮดเขาทำได้ก็ให้เขาเหมาเลยครับ แต่จะเป็นปัญหาตอนเสริมประเก็นฝาและกระบอกสูบ(ถ้ามี)
    อีกทั้งต้องหาอู่ที่ไว้ใจได้และทำเป็นนะครับ ไม่งั้นรอ บรรลัย ได้เลยครับ

    วัดบูส จำเป็นไหมครับ ถ้าอยากได้ก็ 500 ครับ เห็นมีคนขายในบอร์ด EK อยู่ครับ อุดหนุนเขาหน่อยนะครับ

    ไหนๆ แล้วถ้าจะซื้อพวกเกจวัด ซื้อวัดแรงดันน้ำมันเครื่องอีกตัวก็ดีนะครับ เพื่อความปลอดภัย

    สาย VACUMM ไม่ต้องไปใช้ของแต่งครับ เดินเข้าร้านขายพวกอุปกรณ์วัดครับ แล้วขอซื้อสายลมเมตรละ 10 บาทได้ 3 เมตรก็เหลือเฟือครับ

    รวมๆ แล้วต้องมี 30000-35000 ครับ คิดว่าไม่น่าเกินนี้
    อยู่ที่จะหาของได้ถูกแค่ไหนครับ

    หรืออีกวิธีที่จะไม่หาของเองก็ไปอู่ที่ไว้ใจได้ครับและเคยทำครับ เขาเหมาเท่าไร คิดว่าไม่น่าเกิน 25000 ครับ คิดว่าเขาจะเสริมประเก็นฝาเท่านั้น ที่กระบอกสูบคงไม่น่ามีครับ


    ผมว่าวาง B16A ไปเถอะครับ คุ้มกว่า
    รุ่น tec เล็ก ก็ได้ครับ ถูกลงมาหน่อย
    แล้วเก็บเงินไปซื้อแคมซิ่งและเฟืองสไลด์ครับ
    แล้วก็ S-AFC จอฟ้าราวๆ 4500 มือสองครับ
    V-AFC ไม่แนะนำครับ ซื้อ SAFC มีประโยชน์กว่าครับ
    หรือถ้าจะให้เนียนก็ motec หรือ e-manage ก็ได้ครับ

    จบที่ไม่เกิน 70000 ครับ อยู่ทน อยู่นาน ราคาเครื่องผมตีไว้ 40000-45000 +วาง 5000+ maintenance 8000 + emanage 10000
    รอท่านอื่นมายืนยันอีกทีครับ

    หรือไม่ก็หา B18C ฝาแดง ไม่มีเลขครับ 35000-50000(คาดคะเนเอาครับ จะให้ชัวร์ รอท่านอื่นมายืนยันอีกทีครับ) อยู่ที่จังหวะครับ
    ---> แต่ไม่แนะนำมากๆ เพราะเป็นเรื่องที่ไม่ดีครับ ถ้าหาได้ก็จบทุกอย่างครับ ไว้วันหน้าค่อยหาเลขมาสวมเอาครับ

    อีกวิธีก็คือ วาง 4G63Turbo หาเลขของ evo 3 นะครับ ตัวนี้แจ๊มแจ่ม
    จบทุกควมต้องการของคุณเจ้าของคำถามด้วยครับ แต่...เสียรถครับ


    ไม่แน่ใจว่ามีตกหล่นหรือเปล่านะครับ ถ้าตกหล่นยังไงก็ขออภัยครับ
    ขอบคุณครับ ที่ให้บ่นตั้งนาน แหะๆ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 1 พฤษภาคม 2009
  17. Top_EK_Songkhla

    Top_EK_Songkhla Member Member

    67
    8
    8
    สุด...จะบรรยาย ยิ่งอ่านยิ่งมันส์ครับ
     
  18. musachi

    musachi New Member VIP

    2,336
    264
    0
    คุณ neural สุด ตลิ่ง จิงๆ คับ นับถือๆ
     
  19. #joe.#

    #joe.# Member Member

    219
    21
    18
    สงสัยต้องลองสืบดูแล้วล่ะคร๊าบว่ารถอุบลวาง 4G63 TURBO ใน BODY 3D เป็นของใครในอุบล แต่ยังไม่เคยเห็นที่อุบลเลยครับหรือว่าขายไปแล่ว
     
  20. #joe.#

    #joe.# Member Member

    219
    21
    18


    คันนั้นเค้าเป็นเทพแห่งภาคอีสานแล้วครับเพ่เต้ ทุกสนามต้องมีถ้วยติดมือกลับไปด้วย ของเค้าดีจริงๆ

    ปล.ใช่ EK คันดำๆ ป่ะครับพี่พูดถึง
     
  21. coupe4wd

    coupe4wd New Member Member

    872
    18
    0
    มีทั้งความรู้ รายละเอียด รวมถึงราคาให้ด้วย
    ครบๆเลยครับ
     
  22. DavE_Zaa

    DavE_Zaa New Member Member

    98
    0
    0
    สุดยอดจริงๆครับ
    ครบทุกความต้องการ กระจ่างไปเลยครับ
    ยังไงได้จังหวะดีๆแล้วจะเอาไปทำ
    ตอนทำเสร็จจะเอามาให้ดูนะครับ
    ปล.ตอนนี้ลังเลกับ B18CR แล้วสิครับ อิอิ
    ขอบคุณมากครับกับทุกคำตอบ
     
  23. blue63

    blue63 New Member Member

    111
    10
    0
    ไม่ต้องลังเลหรอกครับ 18cr 98 นะจบแน่นอนครับต่อยอดได้อีกยาว และไม่ต้องเสียเวลามาจอดไว้อู่มากกว่าใช้งาน ที่จะเสียเวลาคงเป็นเรื่องการหาของแต่งที่มีมากมายมากกว่าครับ:D:D:D:D:D
     
  24. POL2

    POL2 New Member Member

    377
    68
    0
  25. yodyayee

    yodyayee New Member Member

    716
    10
    0

    GURUจิงๆคับทั่นนี้
     
  26. Mr.Hanaga

    Mr.Hanaga New Member Member

    328
    21
    0
    คนใช้ 18 มายืนยันแล้วครับ:D
     
  27. neural

    neural New Member Member

    18
    0
    0
    พอดีกำลังหารูปและรายละเอียดทั้งหมดให้อยู่ครับ
    ตอนที่ผมและเพื่อนอีกคนทำ
    คิดว่าคงไม่ต้องแล้ว

    เพราะเผอิญเข้ามาเจอท่านนี้แปะลิงก์ไว้
    อธิบายได้ละเอียดดีมากๆ
    อีกทั้งครบถ้วนมากครับ
     
  28. vikorn72

    vikorn72 New Member Member

    137
    1
    0
    Set Turbo ต้องดูแล ดีๆนะคับ หมดเยอะ
    กล่อง ปรับบูไฟฟ้า 2 ตัวนี้จำเป็นเลย ไม่รู้วันไหนมันเท้าขึ้นมา เจอพวกมาปรึดไกล ซัดไปไม่ยกพังคับ
    ผมเปลียน Turbo มา 2 ลูกแล้ว หลายอย่างคับ ถ้าไม่ได้ไปแข่งกับใครอย่าเลยคับ
    แต่ยอมรับแรงจิง ผมทำมาแล้ว งัยวาง B16 B18 ดีกว่าคับ
    ( แบ่งปันประสบการณ์กันนะคับ )
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้