ขอคำปรึกษา SR20 DE ครับ

การสนทนาใน 'Primera & Presea Club' เริ่มโดย ashuura, 13 เมษายน 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. ashuura

    ashuura New Member Member

    14
    0
    0
    ขอคำปรึกษา เรื่อง เครื่อง SR20 DE ครับ วางในพรีเซียร์ แล้วมันวิ่งสู้เครื่อง SR18DE ทั้งปลายและต้นไม่ได้เลย มันมีอาการตื่อๆ จะทำอย่างไงดีครับ อย่างน้อยอยากให้เท่าเครื่องเดิมก็ยังดีครับ (เดิม SR18 DEวิ่ง 180 กม./ชม.) สิ่งที่ทำไปแล้วคือ ขยายพอทไอดี ไอเสียครับ :(
     
  2. pOR...

    pOR... New Member Member

    836
    2
    0
    รอผู้รู้สักครู่นะครับ :D:D:D
     
  3. BLACK_IMPUL

    BLACK_IMPUL New Member Member

    385
    1
    0
    ให้ช่าง เช็ค ว่า ไวลด์ ครบไหม ดีกว่า ครับ วางไวลด์ที่ไหน ไปี่นั่น อ่ะครับ ถ้า ช่างมัน ทำไร ไม่ได้มากกว่านี้ เผาอู่มันครับ แล้วมาว่ากันอีกที
     
  4. ashuura

    ashuura New Member Member

    14
    0
    0
    ถ้าอย่างไงหลังสงกานต์ ถ้าแก้ไขอะไรไม่ได้ผมคงหาอู่ใหม่ ไม่งั้นก็คงยกเครื่องตัวนี้ลงแล้วตัวเดิม
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 13 เมษายน 2009
  5. ashuura

    ashuura New Member Member

    14
    0
    0
    ลืมบอกไปครับ ช่างเอาระบบจานจ่าย (ทั้งหัวที่สีดำๆนะครับ) ของเครื่อง SR18DE ตัวเก่ามาใส่แทนนะครับไม่รู้เกี๋ยวกันหรือป่าว เขาอ้าวว่าไม่อยากวายสายใหม่
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 13 เมษายน 2009
  6. BLUEprimino

    BLUEprimino Member Member

    584
    5
    18
    ไม่อยากวายสายใหม่?????
    แปลว่า ไม่ได้เปลี่ยนกล่องเหรอครับ งานเข้าละครับ
     
  7. ashuura

    ashuura New Member Member

    14
    0
    0
    กล่องน่าจะเปลี่ยนนะครับ เพราะเครื่องเดิม SR18 ของผมกล่องมันสั่งจ่ายน้ำมันไม่หยุดนะครับ แต่เห็นช่างเขาบอกว่า จานจ่ายใช้ของ SR18 แทนเเพราะปลักสายเดิมใส่จานจ่าย SR20 ไม่ได้หรือไงนี่แหละ
    เซงเลยครับ ใครก็ได้ช้วยที เดี๋ยววันที่ 16 คงขับไปที่อู่ แอร์ก็ไม่เย็นแล้วเซง ได้รุใช้ 2 วันเอง ต้องขับจากต่างจังหวัดเข้า กทม.ทั้งร้อนๆ

    ถามทุกๆหน่อยครับว่าวางเครื่องใหม่ต้อง วายสายใหม่ทั้งหมดเลยหรือป่าวครับ นี่เท่าที่ดูเห็นยังใช้สายเดิมอยู่เลยครับ
    (จากเซ็นเซอรื ต่างๆ มากล่อง ECU)
     
  8. Diamond0722

    Diamond0722 New Member Member

    806
    2
    0
    สงสัยเจอช่างมั่วเข้าให้แล้วครับ...

    เท่าที่รู้...อะไรที่เป็นของมัน...มันก็ควรจะเป็นของมันอ่ะ...
     
  9. BLACK_IMPUL

    BLACK_IMPUL New Member Member

    385
    1
    0
    เคย ใช้ จานจ่าย ของ SR18DE มาใส่กะเครื่อง SR 20 DE คับ เร่งไม่ออก จิงคับ ลองเปลี่ยนจานจ่ายก่อนครับ ขำๆ
     
  10. vampire258

    vampire258 New Member VIP

    1,639
    25
    0
    วายใหม่เถอะ
     
  11. ashuura

    ashuura New Member Member

    14
    0
    0
    ปกติ วางเครื่องใหม่เขาใช้สายเดิมหรือป่าวครับ (สายเซนเซอร์ ต่างๆที่ส่งมาที่กล่อง) หรือแค่มีการสลับขั้วกันในบางตำแหน่ง
    มีอู่แถว กทม.ตรงไหนที่วาย สายได้ดี แล้วราคาไม่แพงบ้างครับ เพื่อที่อู่ที่ไปทำเขาไม่ทำให้
    ไม่ยั้นผมคงยกเครื่องออกทิ้งเลย ไม่เอาแล้วเข็ดเบื่อ แค่เครื่อง SR ธรรมดายังทำไม่ได้
     
  12. vampire258

    vampire258 New Member VIP

    1,639
    25
    0
    ปกติ ใช้ชุดสายไฟที่มากับเครื่องตัวนั้นๆครับ

    แล้ววายสายเข้าหารถ
     
  13. BLACK_IMPUL

    BLACK_IMPUL New Member Member

    385
    1
    0
    แค่ SR20DE ยังทำไม่ได้ แนะนำเปลี่ยนอู่ครับ

    หลังสงกรานต์ ค่อยว่ากัน
     
  14. ashuura

    ashuura New Member Member

    14
    0
    0
    คงกำแล้วหละครับ ขนาดปลักจานจ่ายกับจานจ่ายยังเป็นของเดิม เครื่องsr18 คงวันที่ 16 คงคุยกับ
    อู่ยาวแล้วหละครับ
     
  15. vampire258

    vampire258 New Member VIP

    1,639
    25
    0
    แต่ SR จะใช่ชุดสายไฟด้วยกันได้เกือบหมดครับ เพราะพื้นฐานเครื่องเหมือนกัน

    จะต่างกันเพียงบางจุดเท่านั้นคัรบ จริงๆสามารถใช้ชุดสายไฟเดิมได้นะครับ สำหรับ SR

    แต่ถ้าให้ดีใช้ชุดสายไฟที่มากับเครื่องเลยจะดีกว่า

    ว่าแต่ใช้เกียออโต้หรือธรรมดาครับ

    แล้วเกียมากับเครื่อง หรือว่าเกียเดิม

    แล้ววายสายครบทุกจุดหรือเปล่า
     
  16. art_project

    art_project New Member Member

    603
    13
    0
    สนใจเครื่องเทอร์โบไหมครับ อิอิ
     
  17. ashuura

    ashuura New Member Member

    14
    0
    0
    เป็นเกียร์ออร์โต้ครับ เรื่องวายสายนี้ผมไม่ทราบเลยครับเพราะไม่รู้ว่าช่างทำครบหรือป่าว แต่ที่แน่ๆ
    จานจ่ายใช้ของ SR18 ครับ พอเห็นจานจ่ายก็แทบรมจับเพราะจานจ่ายตัวนี้ผมว่าจะทิ้งอยู่แล้ว
    ช่างเขาแนะนำให้ไล่ท่อใหม่นะครับ แต่ราคานี่ซิ ถ้าเป็นเหล็ก ตั้งแต่หัวยันท้าย 15000 ถ้าเลส ละก็ 25000 บาท เห็นราคาแล้ว.... และยิ่งไปกว่านั้นถ้าทำมาแล้ว ไม่ดีนี่กำเลย
     
  18. art_project

    art_project New Member Member

    603
    13
    0
    ท่อ 15000 แพงมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
     
  19. RED-INFINITI@z-troy

    RED-INFINITI@z-troy New Member Moderator

    527
    8
    0
    15000 เค้าอาจใส่แคตซิ่ง-พักกลางแบรนญี่ปุ่น-พักปลายแบรนญี่ปุ่น -ท่อเหล็กกาวาไนซ์ ก็น่าจะได้คับราคานี้

    ลองเช๊คแอร์โฟว์/ปั๊มติ๊ก/o2 คับ
     
  20. BLUEprimino

    BLUEprimino Member Member

    584
    5
    18
    ย้ายด่วนครับ....ขอบอก
     
  21. ashuura

    ashuura New Member Member

    14
    0
    0
    แล้วมีอู่ไหนบ้างครับที่พอไหวเพื่อสำรองไว้ก่อนเพื่อคุยไม่รู้เรื่อง ต้องรบกวนทุกท่านแล้วหละครับ
     
  22. BLACK_IMPUL

    BLACK_IMPUL New Member Member

    385
    1
    0
    แหะๆ ผมเข้าอยู่ อู่เดียวครับ ใกล้ที่ทำงานไปมาสะดวก อยู่สุทธิสารครับ
     
  23. tomei5969

    tomei5969 New Member Member

    161
    1
    0
    น่าสงสารครับพี่เจอแบบเดียวกับผมเลยตอนว่างเครื่องตัวแรกยังไม่ทันสตารท์เปิดแอร์ดู แอร์ทำงานเฉย

    งงเลยครับ ก็เปลี่ยนอู่วายสายใหม่ ท่อนะครับsr20เดินแค่สองนิ้วต้นยันปลายเป็นเหล็กแค่ไม่ถึง

    พันห้าเองนะครับ(เอาหม้อพักไปเอง) ถ้าอยู่แถวรามอินทราไปทางเทือกนั้น มาที่อู่ที่ผมทำก็ได้

    รับประกันช่างไฟไม่มั่วชัวร์ แล้วจะติดใจ อิอิ
     
  24. ashuura

    ashuura New Member Member

    14
    0
    0
    รายงานผลครับ
    หลังจากรับรถมาทดลองขับกับช่างที่สิ่งได้คือลื่นขึ้นอีกนิด พอลองเสร็จก้มไปดูปรากฎว่ายางหุ้มเพลาบิดทั้ง 2ข้าง และขาดไปข้างหนึ่ง ช่างที่อู่เลยเปลี่ยนเพลาให้ใหม่เพราะยังอยู่ในประกันครับ ขับไปมาเจอรถติด แอร์ไม่เย็นครับกลับมาถึงอู่ ถอดคอยร้อนเช็คตันอีกเซงเลยครับ เปลี่ยนไปอีกที รอรถอีก 1 วัน เพราะต้องไปหาของ พอรับรถอีกวันแอร์เญ็นสบายดีครับเลยขับรถไปเที่ยว หัวหินกับแฟนและน้อง อาการเริ่มเกิดอีกที่หัวหิน เริ่มมีอาการครับสตาร์ทติดยาก แล้วเหมือนมีกรรมครับแอร์ไม่เย็นอีก กำเลยครับตัดสินใจโทรไปหาช่างที่อู่ครับ ว่าแอร์ไม่เย็นจะทำไง ช่างตอบมาว่าเช็คที่ร้านแอรืแถวนั้นเลยถ้าน้ำยาพล้องให้เติมเลย แล้วเอาบินมาเบิกเงินโอเค เติมแล้วเย็นไปได้ ครึ้งวัน พอบ่ายไม่เย็นอีกแล้วผมเลยให้ร้านที่หัวหินร้านเดิมที่เติมน้ำยาไปเมื่อเช้าเช็คทั้งระบบ ปรากฎว่า เจอคอมแอร์รั่วด้านข้าง สายแตกด้วย ผมเลยตัดสินใจสั่งเปลี่ยนใหม่เลยจะได้จบเรื่องแอร์หมดไป 5000 จบครับ ขับรถกลับบ้านที่จันทบุรี
    พอเช้าขึ้นมา สตาร์ทรถติดยากมากเลยโทรกลับไปที่อู่อีก อู่บอกว่าใช้แก๊ซไปก่อนแล้วเข้ามาทำ วันนั้นผมเลยต้องเข้ากทม. ด้วยความโมโหสุดขีด ผมบอกกับแฟนว่าถ้าครั้งนี้ไม่ได้เรื่องอีกอู่นี้รับลองโดนแน่ รีบมากจนลืมดูความเร็วครับ พอมองเกร์วัดความเร็วที่มอเตอร์เวย์ ความเร็วที่ทำได้ เกิน 180 ครับ จากชลบุรี มาถึงแจ้งวัฒนะ ไม่ถึง 30 นาที ในใจผมคิดก็ยังดีครับที่ความเร็วปลายยังทำได้เกิน180 พอถึงอู่ ช่างไม่พูดอะไรครับบอให้ลูกน้องเช็ครถเลย ทั้งวันครับลองเปลี่ยนทุกอย่าง แอร์โฟร หัวฉีด (ลูกน้องช่างบอกว่า
    กล่องมันสั่งจ่ายน้ำมันเกิน โอเคเลยแสดงว่าวันนี้ไม่เสร้จแน่ ช่างแกเลยบอกว่าเอา รถcivic 3 ประตูไปใช้ก่อนเดี๋ยวเย็นนี้หลังเลิกงานจะเอารถไปลองที่อู่ของรุ่นน้อง เพราะว่าเขามีรถพรีเซียเหมือนกัน ผมก็โอเค พอเช้ามาไปที่อู่ แต่เช้าเลยช่างบอกว่าเอรถไปลองให้สาสมแก่ใจ (ช่างแกยิ้มๆ) พอกลับมาที่อยู่ เช็ครถอีกครั้ง ปรากฎว่า ยางหุ้มเพลาขาดไปหนึ่งข้าง ช่างแกบอกว่าไม่เป็นไรเปลี่ยนใหม่อีก 1 คู่ เลยถามช่างว่า ไม่ต้องเปลี่ยนทั้งเพลาก็ได้เปลี่ยนแค่ยางก็ได้ ช่างแกยิ้ม แล้วบอกกับผมว่าของยังอยู่ใหนประกันเคลมได้ แล้วอีกอย่างเพลานี้มันถ่วงมาแล้วถ้าถอดก็ไม่ได้สมดุลแล้วยอมเปลี่ยนใหม่เถิด ผมก็จำใจรอเปลี่ยนไป เสร็จแล้วผมเลยถามช่างว่าเปลี่ยนอะไรไปบ้าง
    ช่างแกบอกว่าเปลี่ยน แอร์โฟรใหม่และขนาดใหญ่กว่าเดิม แล้วก็เปลี่ยนกล่องใหม่ ให้ 1 ใบ
    สรุปว่า งานนี้จบครับเอารถกลับมาบ้านได้รถวิ่งดีขึ้นลื่นขึ้น แต่ยังไม่ได้โอนรถครับ ผมบอกกับช่างว่าจะขอลองรถไปอีกระยะก่อน เพราะกลัวเสียอีก กลัวเสียตังค์ ช่างก็ยิ้มแล้วบอกว่าต้องเปลี่ยนการขับใหม่ (งานนี้ที่ทำการซ้อมรถ ไม่เสียตังค์เพิ่ม ถือว่ายังดี แต่เสียเวลาไปเกือบเดือนครับ)

    ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้คำปรึกษาครับ
     
  25. Golfer Jar

    Golfer Jar New Member Member

    55
    0
    0
    ของผมก้อเปลี่ยนเครื่องจาก SR18 เป็น SR20DE มาเหมือนกัน แต่ไม่เจอปัญหายุ่งยากแบบนี้นะครับ
    วางเครื่องใหม่ ถือโอกาสเปลี่ยนเพลาขับด้วยเลย และก็ยังใช้แก้ส LPG แบบเดิม ( ระบบดูด Variable port )
    ไวริ่งสายไฟที่เครื่องใหม่ เนื่องจากของเดิมดูแล้วสายไฟเริ่มเสื่อมสภาพ ใช้แก้สวิ่งได้เกิน 180 นะครับ
    อุปกรณ์ในเครื่องผมใช้ของ SR20 ที่ติดมากับเครื่องทุกอย่างครับ
     
  26. vampire258

    vampire258 New Member VIP

    1,639
    25
    0
    ยินดีด้วยนะคัรบ จบซักที

    แต่อู่ดีนะครับ คุยง่ายจัง เคลมง่ายด้วย

    หายากๆ
     
  27. vynnz

    vynnz New Member Member

    727
    4
    0
    ทำรถแปลกๆอ่ะครับ เปลี่ยนนู่นนี่นั่นไม่ค่อยตรงสเปคอ่ะครับ ถ้าทำครบถูกต้องสมบูรณ์รับรองว่าจบและดีกว่าตัวเดิมเยอะครับ
     
  28. ashuura

    ashuura New Member Member

    14
    0
    0
    :D:D:D สงสัยน่าจะเป็นความผิดที่ผมนะครับเพราะคาดหวังไว้มากกับเครื่อง SR20DE ตัวนี้นะครับ
    เลยสั่งช่างเขาว่าต้องแรงกว่าเดิมแบบชัดๆ สรุปสเต็บแรกได้แค่นี้ก็แค่นี้ ผมไม่อยากโทษช่างนะครับเพราะผมรู้ตัวดีว่า เหยียบหนัก :D:D:D รถอะไรก็ไม่เหลือ ขนาดรถอู่ 3 ประตูผมยังกดเกิน ไมร์ แทบบินข้ามเกาะที่สะพานพระราม 4 (ไม่โดนเจ้าของอู่เขกหัวก็ดีแล้วพี่:D:D:D)

    ขอบคุณครับ
     
  29. vampire258

    vampire258 New Member VIP

    1,639
    25
    0
    นั้นซิครับ

    ผมก็งงเห็น SR20DE วางใน BB หรือ NX วิ่งกันอยุ่ 15 ต้นๆ-ปลายๆ เลยนะ
     
  30. theeagleone

    theeagleone New Member Member

    113
    0
    0
    เปลี่ยน SR18 เป็น SR20 เพราะเครื่องพัง ยังไม่ได้ลองเลย สงสัยว่า วิ่งน้ำมันกิโลกี่บาท และ วิ่งแก็สกิโลกี่บาท
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้