ขับไปสนามบินสุวรรณภูมิ ทีแรกคิดว่าเหยียบแค่ 70-80 แต่พอดูที่เข็มไปปาไป 110-120 แล้ว EK จะทำยังไงถึงจะรู้สึกยังงี้บ้าง
เปลี่ยนโช๊คอัฟแต่งซิครับ ของผม ใช้ของ GAB กดไป 180 นั่ง 4 คน เหมือนรู้สึกว่าแค่ 140 เองครับ มั่น ยังนิ่ง หนึบ ไม่โคลงเวลาเปลี่ยนเลน แต่ถ้าโช๊คเดิม ๆ เทียบกับมาสด้า เราสู้ไม่ได้อยู่แล้ว ของเขาขึ้นชื่อ เรื่องช่วงล่าง ว่าเกาะอันดับหนึ่งในรถญี่ปุ่น ราคา และรุ่น ระดับเดียวกันอยู่แล้วครับ ฮอนด้ารองจาก มาสด้า และพอรด์ ครับ
ไม่ต้องมาสด้า3หรอกครับ ขับ city , jass หรือ vios เครื่อง1500 ก็รู้สึกลื่นแล้วอ่ะครับ งงเหมือนกันนั่งกันมาเต็มคัน เผลอแป็บเดียว 120,130 รถ ekเราต้องยอมรับถ้าเครื่องเดิมๆ เค้าแก่แล้วอ่ะครับ ม้าตายไปหลายตัวแล้วอิอิ
ทำช่วงล่างใหม่ แล้วก็ ลง B ขับ180+ ยังนิ่งๆ อยู่เลย สบายๆ ปล. อยากให้อะไรมันดีขึ้นก็ต้องเปลี่ยนมันสิครับ
สำหรับเรื่องนี้ผมว่า ช่วงล่างใหม่ เครื่องใหม่ บูชใหม่ทั้งคัน ก็ไม่มีทางเทียบรถใหม่ได้หรอกครับ เพราะรถใหม่มีการเก็บเสียงที่ดีกว่า จุดยึดของระบบกันสะเทือนที่ให้ความนุ่มนวลกว่า และอีกหลายๆอย่าง ที่รถเมื่อสิบกว่าปีที่แล้วอย่างเราไม่มี ของอย่างนี้มันก็ตามอายุครับถ้าจะเทียบต้องเทียบกับรถที่ขายใน ปีเดียวกัน แล้วจะรู้ว่ารถเราทำได้ขนาดนี้ก็สุดยอดแล้วครับ ป.ล. เรื่องเสียงให้ความรู้สึกมากพอๆกับความนุ่มนวล รถใหม่ถ้าเสียงลมเสียงช่วงล่างดังมันก็รู้สึกเร็วเหมือนกันครับ
ไม่เห็นยากเลย เอาเงินไปทำเครื่องเสียง ให้มันฟังเพลิน ๆ เพราะ ๆ แล้วเปิดดัง ๆ กลบเสียงท่อ เสียงลมซะ เผลอ ๆ ก็ 140 - 160 ได้ เหมือนกันคร้าบ
อายุ รถมันต่างกันเยอะคับ รถใหม่เค้าก้อปรับปรุงข้อด้อยกับรถปีเดียวกันมาแล้วคับ ถ้าเทียบก้อต้องมาสด้าโปรทีเจคับ แต่ถ้าอยากปรับปรุงก้อ เช็คพวกลูกยางช่วงล่าง โช้คดีๆสักชุดแล้วก้อ เครื่องเดิมปรับแต่งบ้างนิดหน่อยผมว่าก้อขับสบายขึ้นแล้วคับ
ผมว่าเรื่องเสียงนี่สำคัญสุดอ่าคับ รถใหม่มันต้องเก็ยเสียงได้ดีกว่าอยู่แล้ว ทั้งเรื่องอายุ และ การออกแบบต่างๆ ที่ออกมาใหม่ แตกต่างกับรถเก่ามากสุด ขับวีออส นี่ก้อเงียบกริบแล้วครับ 150-160 นี่คนอื่นยังนอนหลับในรถสบายๆเลย
เห็นด้วยครับ เรื่องเสียง ยิ่งรถเปลี่ยนท่อแต่งมา ขับ100นึงเสียงมันก็ดังทำให้รู้สึกเหมือนรถมันวิ่งเร็ว รถแฟนผมแจ๊สเดิมๆวิ่ง160ยังไม่รู้สึกว่าเร็วเลยเพราะมันเงียบครับ
ทุกวันนี้ขับรถรุ่นใหม่ๆก็ยอมรับว่าขับสบายกว่าek แต่จะให้ทำไงได้ ก็มันรักไปแล้วนี่นา จะซ่อมจนกว่ามันจะไม่มีอะไหล่ให้เปลี่ยนแหละคับ
ที่ผมเข้าใจนี่ เจ้าของกระทู้ เขาหมายถึงเรื่องเสียงใช่ไหมครับ เสียงที่เข้ามาภายในห้องโดยสาร ขับ 110-120 เหมือนขับ 70-80 ใช่ไหมครับ ถ้าใช่.. มันก็แน่นอนอยู่แล้วครับรถใหม่ๆยังไงเรื่องของวัสดุที่ใช้ซับเสียงมันก็ต้องดีกว่าอยู่แล้วหล่ะ ขนาดรถกระบะสมัยนี้ ขับ 140 ยังเงียบกริบเลยครับ เจ้าของกระทู้คงไม่ได้หมายถึงเรื่องโช๊คใช่ไหมครับ
เทคโนโลยี 10 ปีที่แล้ว ก่ะตอนนี้ มันก็ต่างกันมากแหละคับ จาให้รถ 10 ปีที่แล้ว ดีเท่ารถใหม่ตอนนี้คงเป็นไปไม่ได้ แต่เมื่อ 10 ปีที่แล้ว ก็ถือว่า EK อยู่ อันดับแรกๆเลยเหมือนกัน
ถนน มอเตอร์เวย์ และถนนกว้าง ๆ จะทำให้รถดูช้าครับ ถ้าขับ 80 บนมอเตอร์เวย์ได้ โดยที่ไม่อึดอัด ก็สุดยอดแล้วครับ ถนนกว้าง ๆ หลาย ๆ เลนแบบนี้ ผมขับได้ต่ำสุด 120 อ่ะครับ ไม่งั้นอึดอัดมาก แต่ถ้าในซอย ขับ 80 ก็เร็วชิ๊หายแล้ว
ผมว่าการที่รถเรารู้สึกว่าเร็วน่ะมันก็ดีแล้วนะครับจะได้ทำให้เราไม่ต้องขับรถเร็วอะไรมากมาย ดูอย่างพวกรถใหม่ๆที่มิดแต่ละทีสิครับหนักๆกันทั้งนั้น ก็เพราะไอ้การที่ขับเร็วแล้วมันไม่ค่อยรู้สึกนี่แหละก็เลยชอบขับเร็วๆกันพลาดนิดเดียวก็..... ปล.อย่าลืมนะครับรถน่ะไม่ว่าช่วงส่างจะดีเลิศแค่ไหน เหตุไม่คาดฝันอย่างเช่นยางระเบิดก็สามารถเกิดได้ทุกคันนะครับ ไอ้เรื่องยางระเบิดเนี่ยเป็นสิ่งที่ผมกลัวมากและเอาไว้เป็นสิ่งเตือนใจเวลาที่คิดจะขับเร็วๆเสมอเลย เพราะไม่ว่าต่อให้ยางเราใหม่หรือเติมลมยางเผื่อสำหรับเดินทางไกลแล้วมันก็ยังมีโอกาสที่จะเกิดขึ้นได้อยู่ดี ยังไงขับรถกันระวังๆนะครับ
ทำไมกูไม่เหมือนคนอื่นวะ เวลาขับมอเตอร์เวย์ไประยอง ขับอยู่ 80-90 เวลาขับรถกลับบ้าน เข้าซอยวัดมะกอกแม่งซัดอยู่ 60-80 ยิ่งเมา ยิ่งดึก ยิ่งทำให้กูรู้สึกว่ารถกูมันช้าลง 555+
ขับไม่เกิน 120 ครับ ส่วนใหญ่จะขับประมาณ 80-100 มีลูกน้อยนั่งรถไปด้วย ปลอดภัยไว้ก่อนดีกว่าครับ โลกนี้ยังมีสิ่งที่เราไม่ได้สัมผัสอีกมากมาย อยู่ใช้ชีวิตให้คุ้มที่สุดครับ + อ้างถึง ตอบกลับ