เห็นมีขายอยู่คนที่ขายชื่อรันน่ะครับมีใครเคยใช้ไหมครับแล้วทำไมใช้คลัทช์ทองแดง แล้วต้องเสริมหวีด้วยครับ ไม่รู้จริงๆนะ
เรื่องครัช ก็คล้ายเรื่องเบรคแหล่ะครับ เบรคดี แต่ผ้าเบรคห่วย มันก็ลื่น เบรคไม่อยู่ เบรคห่วย ผ้าเบรคดี แรงกดก็ไม่พอ เบรคไม่อยู่ เสริมหวีก็ช่วยเพิ่มแรงกด ผ้าทองแดงเนื้อดี แต่หวีไม่กด มันก็ลื่นอยู่ดีครับ ทุก ๆ อย่างมันต้องไปด้วยกัน ู่
แต่ก่อนเคยเปลี่ยนครัชทองแดง เปลี่ยนแต่แผ่น แล้วไม่ทำจานกด ผลปรากดว่าได้ยกเกียร์ลงมา อีกรอบ เพราะ ลื่นกว่าเก่า..
จะเอาของเดิม แต่ไม่เอาของศูนย์ แล้วจะเอาของเดิมได้ยังไงล่ะครับ ของเดิมก็คือของเดิม คุณภาพก็เดิม ๆ แหล่ะ ของแต่งก็คือของแต่ง ไม่เหมือนของเดิม คุณภาพ และราคามันก็ต่างกัน งงครับ ? ? ? หรือว่าจะเอาของเดิม แต่คุณภาพแบบของแต่ง มันจะมีเหรอ
อ๋อ ผมหมายถึงว่าถ้าไม่เอา clutch ทองแดงแต่จะใช้ clutch แบบเดิมๆ ที่ไม่ใช่ของแต่งอ่ะครับ เห็นร้านอะไหล่เขามียี่ห้อ aisin , exedy (ไม่ใช่ทองแดงนะ) ราคาน่าจะถูกกว่าซื้อของ honda ที่ศูนย์อ่ะครับ ก็เลยถามว่ามีใครเคยใช้ 2 ยี่ห้อนี้ไหมถ้าไม่ดี ก็จะได้ใช้ของศูนย์น่ะครับ ..... ขออภัยที่ทำให้งงนะครับและขอบคุณนะครับที่เข้ามาตอบให้บ่อยๆรบกวนหน่อยนะครับ .... ....... clutch ทองแดงกลัวมันจะหนักแรงที่ใช้เหยียบ search net ดูเห็นหลายคนมีปัญหาเหมือนกันเลยว่าเอาเดิมๆ ดีกว่าไหมเนี่ย.....
คลัชแต่งซิ่งก็แข็ง เป็นธรรมดาอะครับ ถ้าไม่ซิ่งมากแบบ โมดิฟายไส้ในเครื่อง ก็ แนะนำของเดิม ขับสบายกว่าครับ เมื่อ ก่อนเคย ไปใช้เซอร์วิส อุ่พี่หนุ่ม ไดรเวอร์มอเตอรสปอต์ ปทุมวัน ตอนนั้น แกทำรถ 3 ประตูไว้ใช้ บี16 เอ คาร์บู จุนได้ 165 กว่า แรงม้า แกบอก ขับแล้วเหนื่อย คลัชแข็งมาก ๆ ยิ่งเจอรถติดละ คุณเอ๋ย ปัจจุบันขายไปนานแล้ว พวกวัยรุ่นมาซื้อต่อไป...