เสียง ปัง จังหวะเดียวเวลามาเร็วๆแล้วถอน ดังมากน้อย ขึ้นอยู่กับความเร็ว และตอนถอน มากน้อย เครือง SR 20DET เครือง เดิม ไม่ได้ โมอะไรมาก น่าจะเกิดจากอะไรใครพอรู้มั่ง
ก็ จากน้ำมันหนาไป หรือไม่ก็บ้างครับ อาจตั้งไฟช่วย หรือปรับจูนน้ำมันใหม่ จะเกิดในช่วงจังหวะลูกสูบอัด ขณะที่วาวล์ไอดีกำลังจะ ปิดแต่ยังไม่สนิท เสือกมีน้ำมัน ยังเข้าไม่หมด หรือ น้ำมันเสือกฉีดซ้ำ หรือ จังหวะไฟที่หัวเทียนจุดระเบิดก่อนที่ลูกสูบจะอัด แต่ยังไม่ถึงศูนย์ตายบน ทำให้ประกายไฟ ไหลย้อน ออกมาที่ช่องไอดี เกิดการระเบิด ครับ อาจตั้งไฟก่อนง่ายๆ อาการต่อไปถ้าไม่แก้ กรองอากาศหรือ ท่ออากาศแตก(แท็กซื่เป็นกันเยอะ) แอร์โฟ เสีย(พอมีให้เห็น) วาวล์ แล้วสุดท้ายจะเป็นเครื่อง(อันนี้ไม่เคยจะทำไรเลย) ตามลำดับครับ
ของผมเมื่อก่อนใส่ blow off super sound แบ๊คตลอดเสียงดังมาก แต่พอเปลี่ยนมาใช้ hks sqv ก็ดีขึ้นนานๆจะแบ๊คซักที แต่ว่ามันก็เท่ห์ดีนะ เหมือนรถเราแรง 555+
ผมว่าหัวเทียนไม่ดีนะครับ สงสัยจะผิดเบอร์ ลองDenso Vk20 ดูครับ หัวละ750 ซื้อได้ตามศูนย์โตโยต้า ทั่วไปเลยครับ ปล.เมื่อก่อนใช้NGK-R8 ตอนสตาร์ทก็ยังแบ๊คครับ พอเปลี่ยนไปใช้ Denso Vk20 หายเลย แถมรอบมาดีกว่าเดิมเยอะครับ ของเขาดีจริงๆลองดูนะครับ
แสดงว่าไม่ปกติใช่ปะครับ เวลาขับแล้วเครื่องเริ่มร้อนเวลา เปลี่ยนเกียร์ หรือ ถอน ครับ จะมีปุ๋งๆ ในท่ออะครับ ไม่รู้ว่าปกติอะเปล่าครับ ผมไม่เชื่อครับเพ่ 555+ 2 J เดิมๆ แต่ พวง อีกเพียบใช่มะล่า