อยากทราบสเป็คเครื่องตรงบอดี้รุ่นนี้ครับ พอดีหาข้อมูลเห็นมีรหัสหลายตัวแล้วมีซ้ำกับของ Prelude ซึ่งคร่าวๆ ที่หาข้อมูลได้ก็จะเป็นรหัส B20a2 กับ B20a8 ที่เป็น ของบอดี้นี้ครับ อยากทราบ รายละเอียดเครื่อง ราคา ค่าวาง แล้วก็ ข้อดี ข้อเสีย ความคุ้มค่า เมื่อเปรียบเทียบกับเครื่อง a20 คาร์บู เดิมๆ ครับ
ดีครับอุ้ย วันนี้ทัก M เข้ามาสงสัยจะคุยเรื่อง B20A นี่หละมั้ง โทษทีพอดีออกไปข้างนอก เครื่อง B20A ที่เข้ามาไทย คิดว่าน่าจะเป็น B20A ธรรมดา ไม่มีเลขต่อท้าย เท่าที่เห็นมักจะเป็น B20A เฉย ๆ ตัว B20A2 B20A5 B20A8 น่าจะน้อยมาก อีกอย่างระวังเรื่องอะไหล่ เพราะมันจะไม่เหมือนกัน และจะหายาก โดยปกติอะไหล่เชียงกงมันก็หายากพอสมควรอยู่แล้ว แต่อะไหล่ใหม่พอหาได้แถววรจักร B20A จะมาทั้งจาก Accord / Prelude จะต่างกันเล็กน้อย อย่างน้อยก็ปั้มน้ำหละ B20A จาก Accord ปั้มน้ำเฟือง 19 ฟัน แต่ B20A จาก Prelude ปั้มน้ำเฟือง 20 ฟัน อะไหล่อื่น ๆ น่าจะใช้แทนกันได้เป็นส่วนมาก แต่ B20A จะมีทั้งฝาเงิน กับ ฝาดำ ฝาดำจะเป็นตัวปีใหม่กว่า หากได้ B20A จาก Prelude จะได้แรงม้าที่มากกว่า เหยียบมันกว่า และกิน ( แดก ) เชื้อเพลิงมากกว่า ชนิดที่ว่าแรงตามตีนทีเดียว ค่าเครื่องก็น่าจะอยู่ประมาณ 25,000 - 35,000 ค่าวางก็แล้วแต่ที่ น่าจะประมาณ 6,000 - 10,000 ข้อดี : อัตราเร่งดีขึ้น 0-100 เร็วกว่าเครื่องเดิม A20 เป็นเครื่องหัวฉีด ติด LPG แบบ Lamda ได้ ข้อเสีย ถ้าตีนหนัก มันจะกินมากกว่าเครื่องเดิม อะไหล่บางชิ้นหายาก แต่ก็ยังพอมี ระบบแวคคั่มเยอะ หากต่อผิด รวนแน่นอน ความคุ้มค่า หากเครื่องเดิมต้องซ่อมเยอะ เกินหมื่น วางเครื่องใหม่จะคุ้มกว่า หากต้องการเครื่องที่แรงกว่าเดิม โดยไม่ต้องแปลงก็ B20A โลด หากต้องการเครื่องที่แรงกว่า ประหยัดกว่า เครื่องเดิม ให้มองตัวอื่นแต่ต้องแปลง เครื่องที่วางใน Accord 88 CA1 ได้ก็มีหลายตัว ไล่สเตปตามราคาเครื่อง ตั้งแต่แรงน้อย ๆ พอตัว D15B SOHC VTEC ฝาดำ แรงขึ้นมาอีกหน่อย B20B DOHC nonVTEC ขับสองต้อง แรงพอหลังติดเบาะ F22B SOHC VTEC ฝาดำ แรงได้ใจ H22A DOHC VTEC ฝาดำ แต่แปลงเยอะสุด ๆ แรงในระดับน่าพอใจ แต่ราคาแพงเวอร์ B16A DOHC VTEC ใหญ่ แรงขึ้นมาอีกนิด B18C DOHC VTEC ฝาดำ แรงทั้งเครื่องทั้งราคา ค่าเครื่องแพงกว่าตัวรถ B18C DOHC VTEC ฝาแดง ตัวแรงอีกตัว แรงทั้งเครื่องทั้งราคา ค่าเครื่องแพงกว่าตัวรถ H22A DOHC VTEC ฝาแดง ถ้าจะให้แนะนำ ก็มีอยู่ 4 แนวทาง 1. วาง B20A+LPG ขับไปเนียน ๆ เรี่ยวแรงก็พอมีให้เรียกใช้ แต่อะไหล่บางตัวก็หายากนิด 2. วาง B20B+LPG ขับสบาย ๆ ไปได้อีกนาน แรงพอใช้ได้ หากอยากแรงเมื่อไหร่ประกบฝา B16A ได้ 3. วาง F22B+LPG แรงเหลือเฟือ แต่หนักหน้าหน่อย 4. อยากจี๊ดก็ B16A เห็นเพื่อน ๆ ในคลับก็วางอยู่ เห็นบอกว่าใช้ได้ ไม่อืด แต่เตรียมงบไว้เยอะหน่อย มีอะไรอีกหว่านึกไม่ออก ไว้นึกออกจะเพิ่มให้นะจ๊ะ
ขอบคุณครับพี่เอ๋ ถามต่อนิดนึง พวกที่จะเสีย แล้วอะไหล่ที่หายากเนี่ยมันเป็นจำพวกไหนเหรอครับ พอดีคุยกับช่างเขาแนะนำเครื่องนี้ดีที่สุดเพราะตรงรุ่นไม่ต้องแปลงไม่เสียรถ อีกอย่างวางสวยสุด แล้วอ่ะ ทีนี้ช่างบอกว่ามีเพื่อนอยู่ที่ญี่ปุ่น เด๋วจะติดต่อให้ลองหาให้ ถ้าได้มาเห็นบอกว่า อาจจะบอกให้แกะสายมาเลยไม่ต้องตัดแล้วอาจจะได้พวก คานหน้าโช้ค ถังน้ำมัน ประมาณนี้ แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะหาได้หรือเปล่าครับ อิอิ
อุ้ย ที่ช่าง ยุให้ใช้เครื่องที่ไม่ต้องแปลงแท่น อาจคิดได้ว่าช่างไม่เก่งก็ได้นะ โดยส่วนตัวคิดว่าเรื่องการวางเครื่องใหม่ เป็นเรื่องหมูๆของช่างเก่งๆอะ ติงไว้นิดนึง ใช้เครื่องเก่าๆมาวาง อาจเสียค่าซ่อมบำรุงไม่จบนะจ๊ะ.................ลองตัดสินใจดูว่า ที่เราจะวางใหม่นั้น เราต้องการอะไร ..แรง..ประหยัด..งบน้อยสุด.................เครื่องแต่ละตัวมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป ถามตัวเองก่อนว่าอยากได้อะไรจากเครื่องที่จะวางอะจ๊ะ
เปลี่ยนใจแล้วครับ คุยกับพี่เกณฑ์แล้วครับ คงเป็น B20b แทนครับ ขอบคุณครับ คงเป็น บีเอส อู่ที่เราคุ้นเคยกัน
ความต้องการคือ ซ่อมน้อยจูน(แก็ส)ง่าย ไม่ซ่อมจุกจิก อะไหล่หาง่าย ไม่แพง ประหยัดแก็ส ส่วนความแรง ของเพิ่มเติม ค่าทำ ไม่แรงมาก ครับ พี่เกณฑ์ ไอ้ไมล์ เนี่ย มันเป็นของตรงรุ่นเลยป่าวอ่ะ หรือแปลง เอา พอมีรูปให้ชมมั้ยครับพี่
เอาท่าไหนยังต้องถามเมีย.................ไม่มีจิตนาการเอาเสียเลยคนเรา...........อิอิอิอิ ความต้องการมากมาย ถ้าจะให้ดี คุยกับคนวางนะจ๊ะ วางเมื่อไหร่จะแวะไปดู เพราะเห็นพูดเรื่องวางเครื่องมานานและ สงสัยรอบนี้จะวางจริงแฮะ......................เดี๋ยวน้าถวายสังข์ทาน เอาใจช่วย
พี่เอ๋คับ อีกตัวแรงคับ แรงแน่นอน.....แรงทั้งเครื่อง แรงทั้งราคา>>>> K20Aคับ ขอราคาค่าเครื่อง ค่าวางด้วยคับ 2แสนอยุ่ไหม รึไม่ก้อซื้อรถใหม่เลยดีกว่า 555555 ปล. พูดเล่นนะคับ ม่ายมีปัญญาหรอกคับ
โอ๊ย! เครื่องนี้สุดยอดแล้วคัพ K20A ขนาดไมค์ ภิรมณ์พร เค้ายังโฆษณาให้เลย ก้อ เครื่อง KUBOTA น่ะ ก้อ K นี้ย่อมาจากยี่ห้อนี้เสดแล้วทาง HONDA เค้าเห็นว่าเครื่องรุ่นนี้วิ่งดีจิงๆ เลยเอามาลงในตัว S2000 ก่อนแล้วมาลง INTEGRA ตัวล่าสุดน่ะ เห็นว่าทดสอบตอนไถนาหรือเก็บเกี่ยวข้าวนี่ขับคล่องตัวดีมาก เข้าโค้ง S ที่สนามพีระฯนี่นิ่งมากๆ SKYLINE,350Z นี่ยังสู้ม่ายด้ายเรย เก็บเกี่ยวข้าวนี่ข้าวไม่ร่วงหล่นลงพื้นซักเม็ดนึงเลยนะ ขายข้าวก้อสบายจัยได้ราคาความชื้นน้อยเต็มราคา ใช้แค่ปีเดียวคืนกำไรให้แล้วยิ่งกว่าใช้ DMAX อีกทั้งเครื่องเดินเงียบมั่กๆขนาดไปยืนใกล้ๆยังไม่ได้ยินเลย เผื่อเอาไว้ไปขโมยข้าวของเจ้าอื่นได้เลยตอนดึกๆ เพราะเจ้าของที่มันหลับม่ายรู้เรื่องเพราะเครื่องเงียบ(กำไรเห็นๆ) ลองหามาใช้กันดูนะหากเบื่อ H22A เมื่อไหร่จาตามมาใช้มั่งเอิ๊กๆๆๆๆๆๆ.
พี่ป๋องเล่นมุขไรคับเนี่ย ตามไม่ทันเลยอ่า 55555 พยายามทำความเข้าใจนานมากคับ อิอิ^^ K20นี่เคยลงในs2000ด้วยหรอคับ มานมีแต่F20cมะช่ายหรอคับ K20นี่ลงแต่Civic TypeRกะIntegra TypeR มะช่ายหรอคับ ถ้าผิดพลาดก้อขออภัยนะคับ เคยรู้มาอย่างนี้อ่ะคับ....
เครื่อง K อย่าไปสนใจเลย มันเกินความจำเป็นด้วยประการทั้งปวง ถ้าวางเครื่องเค สู้ขายรถ + เงินที่จะวาง + ค่าเครื่อง หารถดีๆมาขับ สบายใจกว่าเยอะครับ ขอบอก เครื่องเค จะแรงยังไงก็ n/a สู้ หาเครื่อง โบมาเล่น มันกว่าครับ ขอบอก ...........จากที่ได้สัมผัสและขับมาแล้วครับ
ผมเปงคงหนึ่งที่อยู่ในทางเลือก คือ B20A + LPG ตอนนี้วิ่งไปได้เรื่อยๆ ใช้แก๊สก้อเหยียบสบายใจดี แต่อะไหล่ B20A เนี้ย หายากนะครับของผมตอนนี้ขนาดปะเก็นฝาสูบ ยังต้อง สั่งตัด ไหนจะท่อน้ำวน อะไหล่ต่งๆถ้าได้ช่างดีๆ หาของเก่งๆ ก้อสบายครับ ลองดูฮ่ะ เครื่องเวลาวิ่งมันลื่นปื้ด ๆ ลองๆ ฮ่ะ
แต่3Doorนายจีโอ วางK20 สวนอีโว8เพื่อนแวนนะคับน้าเดย์ ^^อิอิ อีโวทำมาเยอะด้วย..... ปล. แต่3Doorทำเยอะกว่าคับ 5555 ภายในเครื่องทำหมดเลย อะไหล่ดีด้วย ^^อิอิ n/a สวน เทอร์โบขับสี่ ^^
ป๋มสงกะสัยว่า ถ้ามันวิ่งสวนกันมันก้อม่ายเจอกันอ่ะดิ คือ อีกคันไปอีกคันกลับ(วิ่งคนละเลน) นอกเสียจากว่าวิ่งจี้ตูดกันมาถึงจาถูกนะว่าป่ะ ว่าแต่วิ่งสวนนี่สวนกุหลาบนี่เจ็บหน่อยนะหนามมันเยอะ หรือสวนกล้วยมันก้อออกจาเลอะเทะไปซักหน่อยล่ะคัพเอิ๊กๆๆๆๆๆ.
เหอ ๆ จะเล่นเครื่อง K กันเลยเหรอเนี่ย มีอยู่อู่นึงขายถูก ๆ เอาเปล่า แค่ 3,000 เอง ว่าแต่มันเป็น 5K Toyota นะจ๊ะ......... อิอิ......แซวเล่น ๆ เห็นน้าป๋องแซว ก็เลยแซวบ้าง จริง ๆ แล้ว เครื่อง K20A ไม่ไหวหรอก ราคาเครื่องแม่งแพงกว่ารถอีก หาคนทำจบยาก แถมเซนเซอร์มันเยอะไปหมด วายสายให้มันครบ ๆ ยาก แถมราคายังแรงกว่าทองอีก ถ้าจะนำ K20A มาวางในรถเดิม ท่าจะจบยาก นอกจากเป็น K20A มาตั้งแต่แรก K20A มันแรงมาตั้งแต่เกิด เอาแบบแตน ๆ จับมาวัดกับ B20 ฝา B16 ที่โมเต็ม ๆ B20 ฝา B16 ยังกิน K20A ไม่ได้มันเลย มวยมันคนละรุ่นกันอะจ้า
จิงคับ เพื่อนแวน3door b16+20 ลองกะDC5แต้ๆ ยังกินDC5ไม่ได้เลยคับ ต้นอาจจะไปก่อนDC5 เพราะมานเบากว่าเยอะ แต่พอรอบปลาย โดนสวนกระจายเลย^^ ปล. มะช่ายสวนกุหลาบนนะ น้าป๋องห้ามเอาไปเล่นต่อ หุหุ ดักไว้ก่อนเลย สรุปDC5ทั้งแรง ทั้งหล่อ คัยบ้างจะไม่อยากได้มาครอบครอง อิอิ^^
เค้าคือ ชายนิรนามที่ไม่เคยแม้แต่จะล็อกอิน เปนเจ้าของ88สีม่วง(สีนี้น่าคิด- -") วางเครื่องเฮ็ด22เอ ห้องเครื่องสวยๆ แต่แฟนสวยๆไม่มี ชายคนนั้น มีนามว่า....... ว่าอะไรอ่ะคับ หุหุ^^ ปล. ล้อเล่นนะค้าฟ น้าป๋อง^^
เวลาเปรียบเทียบเครื่องกันไม่อยากให้เทียบกับเครื่องโมอะครับ ถ้าเงินถึงๆ ผมว่า A20 ก็สวน เฮดอีหยั้งได้ครับ มันขึ้นอยู่กับว่าทำที่ไหน แล้วทำแค่ไหนอะครับ นี่ไม่คิดว่าจะต้องใช้เงินเท่าไหร่นะครับ ในเครื่องบางรุ่นพื้นฐานของเครื่องดีอยู่แล้วโมนิดเดียวก็วิ่งแล้วครับ แต่ในเครื่องเก่าๆที่พื้นฐานของเครื่องไม่ดีก็อาจจะต้องโมกันมากหน่อย เค้าเลยไม่นิยมเอาเครื่องพื้นฐานไม่ดีมาโมกันอะครับ มันเหนื่อยคนทำและใช้เงินเยอะ........................ เครื่องเคผมว่าไม่มีคนกล้าวางหลอกครับ ด้วยราคาเครื่องยังสูงอยู่ คนจะวางมีเงินอย่างเดียววางไม่ได้นะครับ ต้องบ้าด้วย............อิอิอิ ที่อู่มีโรเวอร์สองประตูซันรูพ วางเค20ฝาแดงอยู่คัน แรกๆเจ้าของก็บ้าอยู่พักนึง เดี๋ยวนี้จอดสนิดไปแล้วครับ หันมาขับคันที่วางสองเจโบทีแปดแปดกล่องเอฟค่อน 3.24 บอกมันกว่าเยอะครับ...................นี่แหละครับคนเรา พอได้รู้แล้วว่าเครื่องนี้วิ่งเป็นไงก็เลิกบ้าอะครับ *****โดยส่วนตัวนะครับ ถ้าเทียบกันที่รถสองคัน น้ำหนักและระบบขับเคลื่อนเดียวกัน คันหนึ่งเค20 คันหนึ่ง เอสอาร์โบ ผมว่าเคยังสู้เอสอาร์โบไม่ได้เลยครับ.....อันนี้จากประสพการณ์ตรงนะครับ........
โห่ น้าเดย์ แวนก้อพูดเล่นๆไปงั้นอ่ะคับ n/aมานจะสู้เทอร์โบได้ยังไง ถ้าพูดตามหลักตรงๆอยุ่แล้ว แต่ที่หมายถึงว่าk20ที่มากะรถดิคับ Integra typeR DC5เดิมๆกะ เซฟฟิโร SR20DET ยังง๊าย DC5ก้อหล่อกว่าอยุ่แล้ว เอาเครื่องแค่ขับสนุกๆพอคับ ขอรถหล่อไว้ก่อน เพราะหน้าตาไม่ค่อยดีอ่ะคับ^^
โห! นี่มานไม่มีรัยจะกินกันแร้วรึเห็นบอกจะกิน DC5 มานเหล็กทั้งคันเรยนะ(ระวังฟันหักล่ะ) แล้วส่วนที่ว่าต้นอาจจะไปก่อน แล้ว VANZ จะตามไปทีหลังเหรอ ม่ายต้องรีบก้อได้ค่อยๆไปเดี๋ยวรถพังเหอะๆๆๆๆๆ.
เออ! ขอถามหน่อยว่ารถ rover สองประตูวาง k 20 a ฝาแดงนั้นมันอยู่ที่อู่ไหนกัน ว่าจะไปดูซะกะหน่อยเพราะมันน่าสนจัยดี แล้วอีกอย่างนึง คือ พอดีป๋มมีรุ่นนี้ใช้อยู่แต่เครื่องเดิมของมันเลยติด turbo ด้วยนะ รุ่นนีมัน คือ rover 220 turbo คัพ ถ้างัยช่วยบอกหน่อยล่ะกันคุณหนูอยากรู้ ขอบคุณล่วงหน้านะคุณ newhand. + อ้างถึง ตอบกลับ