ความที่ห้องเครื่อง 2j-ge ซ๊กม๊กมาก เลยให้ปั๊มข้างที่ทำงานล้างห้องเครื่องให้ ก่อนล้างก้อบอกแล้วว่าให้ระวังหัวเทียนจะน้ำเข้า แล้วอย่าใช้น้ำล้างให้ใช้น้ำมันล้างแ บบฉีดฝอย แล้วกลับมาทำงาน..... พอกลับไปเอารถปรากฏว่ามันใช้น้ำฉีดแรงสูงล้าง แล้วเครื่องเดินไม่ครบสูบ เลยขอความรู้จากช่างอาด อู่ ap แกบอกว่าให้รื้อท่อไอดี แล้วเอาลมเป่าช่องหัวเทียนและจานจ่ายทั้งหมด ...ปรากฏว่า ..มีแต่น้ำทั้งน๊านน แล้วลองสตาร์ทดู ทีนี้สตาร์ทติดเดินครบสูบแต่เครื่องยนต์เดินไม่เรียบ เลยขออนุญาตท่านผู้รู้ ว่าต้องไล่ระบบจุดระเบิดใหม่ เปลี่ยนหัวเทียน จานจ่าย สายคอยด์จุดระเบิดใหม่ หรือป่าวครับ งานเข้าเลยตู เซ็งจิงๆ :cry::cry::cry:
ลองดูครับ 1 ดูหัวเทียน+สายคอยล์เป่าลมให้หมดจดเลยครับ 2 ให้เปิดฝาครอบจานจ่ายออกแล้วเป่าลมให้หมดจดเลยครับ(เน้นครับเพราะส่วนมากปัญหาอยู่ ณ จุดนี้) 3 ให้เป่าลมตามปลั๊กต่างๆที่เกี่ยวกับระบบเครื่องเพราะบางทีอายุการใช้งานนานโอลิงค์อาจเปื่อยอาจจะมีน้ำค้างอยู่ครับ ลองดูครับผมว่าน่าจะดีขึ้น ถ้าไม่ดีขึ้นไม่ต้องตกใจครับลองใช้รถสักพักละอองน้ำก็จะระเหยไปเองครับ(แต่ก็ขับเหนื่อยหน่อยนะครับ)
สรุปไปหาเฮียชัยช่วยจัดให้ เรียบร้อยแล้วครับ แถมไม่คิดเงินอีกด้วย สุดยอดดด ... ตอนนี้มีคราวน์มาซ่อมที่ร้านแกหลายคันเหมือนกันแต่ไม่ใช่รถในคลับ ถ้าใครจะไปให้แกซ่อมอะไร ผมว่าควรนัดล่วงหน้า คิวซ่อมเยอะมากกๆ จะเสียเวลารอนานโดยเฉพาะเสาร์-อาทิตย์ ครับ
ใกล้แล้วครับ คงต้องเอาไปให้เฮียชัย ตรวจดูการวายริ่งสายไปแล้ว จะว่างป่าวเนียะ เง้อ ยิ่งไม่ได้ได้อยู่ กทม อยู่
แว๊บๆ วันก่อนในอู่เฮียชัย มี คาวอยู่ 4 คัน รถใครบ้างเอ่ย - JZS133 คุณจอย - MS122 คุณใหม่ - MS133 รถเพื่อนพี่ป๋อง - JZS155 คุณศุภชัย แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 6 เมษายน 2009 + อ้างถึง ตอบกลับ