รบกวนถามผู้รู้ครับ เรื่องบูชไหล

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย KONGKUB, 1 กันยายน 2006

< Previous Thread | Next Thread >
  1. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    เครื่อง4g63 เดิมๆ เทอร์โบเดิม เวสเกตกระป๋องเดิม
    จากระบบเดิม จะต่อสายลมจากท่ออินเตอร์ เข้าโซลินอยแล้วต่อจากโซลินอยไปเข้าหัวเวสเกต ปรากฎบูชไหล อาการคือ บูชฟาดขึ้น 0.8 หลังจากนั้นค่อยๆไหลตามรอบจนกว่าจะยกคันเร่ง หรือรอบหมด
    ลองไล่ดูปรากฎว่าโซลินอยรั่ว
    เลยลองถอดออก ต่อตรงจากท่ออินเตอร์เข้าหัวเวสเกต
    ปรากฏยังไหลอยู่ อาการเหมือนเดิม แต่บูชขึ้น0.6 แล้วค่อยๆไหลเหมือนเดิม
    ลองเปลี่ยนเวสเกตดูอาการยังเหมือนเดิม


    รบกวนถามหน่อยครับว่าต้องไล่ตรงไหนอีก
    แล้วมีสิทธิ์ไหมครับที่มันจะเกิดการอั้นที่ประตูเวสเกต
    แต่ทุกอย่างยังเป็นของเดิมหมดนะครับ
     
  2. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    ลองตรวจสอบสภาพเวสเกต ตัวที่เปลี่ยนมาใหม่ดูอีกทีก่อนครับ
    เพราะอุปกรณ์ที่ทำหน้าที่ควบคุมบูสท์คือเวสเกต
    ถ้าไม่ได้ใส่ตัวปรับบูสท์ แล้วคุมบูสท์ไม่ได้
    ก้อต้องตรวจสอบสภาพเวสเกตดูอีกครั้ง ก่อนจะไปดูตรงอื่น
     
  3. Army-Evo

    Army-Evo New Member Member

    12
    0
    0
    เหมือนกันเลย ของผมตั้งบูสท์ 1 บาร์ ไหลไป 1.5 เสียว มั๊ก มาก...
     
  4. KONGKUB

    KONGKUB Active Member Moderator

    2,256
    14
    38
    เวสเกตใช้ได้ครับ ใช้ได้ทั้ง2ตัวเลย
    หลังจากหามาหลายอย่าง ได้ข้อสรุปอย่างนี้ครับ
    หลังจากผมเข้าไปที่อู่ๆหนึ่ง ใช้เครื่องสร้างกำลังอัดอัดเข้าไปที่หัวเวสเกต
    ประตูเวสเกตมันไม่สามารถเปิดได้สุด มันเลยทำให้ไอเสียระบายออกไม่ทัน
    เทอร์โบเดิม เขาเดิม เวสเกตเดิม
    มีใครเคยเป็นอย่างนี้บ้างครับ แล้วมีวิธีแก้ไขอย่างไร สาเหตุมันเกิดจากอะไรครับ
    ทั้งๆที่ทุกอย่างไม่ได้ดัดแปลงเลย


    รบกวนถามผู้รู้หน่อยอะครับ ขอบคุณมากๆครับ
     
  5. โอ๊ต MIDWAY

    โอ๊ต MIDWAY New Member Member

    496
    7
    0
    มารอฟังคําตอบ อยู่เหมือนกันครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้