เครื่อง4g63 เดิมๆ เทอร์โบเดิม เวสเกตกระป๋องเดิม จากระบบเดิม จะต่อสายลมจากท่ออินเตอร์ เข้าโซลินอยแล้วต่อจากโซลินอยไปเข้าหัวเวสเกต ปรากฎบูชไหล อาการคือ บูชฟาดขึ้น 0.8 หลังจากนั้นค่อยๆไหลตามรอบจนกว่าจะยกคันเร่ง หรือรอบหมด ลองไล่ดูปรากฎว่าโซลินอยรั่ว เลยลองถอดออก ต่อตรงจากท่ออินเตอร์เข้าหัวเวสเกต ปรากฏยังไหลอยู่ อาการเหมือนเดิม แต่บูชขึ้น0.6 แล้วค่อยๆไหลเหมือนเดิม ลองเปลี่ยนเวสเกตดูอาการยังเหมือนเดิม รบกวนถามหน่อยครับว่าต้องไล่ตรงไหนอีก แล้วมีสิทธิ์ไหมครับที่มันจะเกิดการอั้นที่ประตูเวสเกต แต่ทุกอย่างยังเป็นของเดิมหมดนะครับ
ลองตรวจสอบสภาพเวสเกต ตัวที่เปลี่ยนมาใหม่ดูอีกทีก่อนครับ เพราะอุปกรณ์ที่ทำหน้าที่ควบคุมบูสท์คือเวสเกต ถ้าไม่ได้ใส่ตัวปรับบูสท์ แล้วคุมบูสท์ไม่ได้ ก้อต้องตรวจสอบสภาพเวสเกตดูอีกครั้ง ก่อนจะไปดูตรงอื่น
เวสเกตใช้ได้ครับ ใช้ได้ทั้ง2ตัวเลย หลังจากหามาหลายอย่าง ได้ข้อสรุปอย่างนี้ครับ หลังจากผมเข้าไปที่อู่ๆหนึ่ง ใช้เครื่องสร้างกำลังอัดอัดเข้าไปที่หัวเวสเกต ประตูเวสเกตมันไม่สามารถเปิดได้สุด มันเลยทำให้ไอเสียระบายออกไม่ทัน เทอร์โบเดิม เขาเดิม เวสเกตเดิม มีใครเคยเป็นอย่างนี้บ้างครับ แล้วมีวิธีแก้ไขอย่างไร สาเหตุมันเกิดจากอะไรครับ ทั้งๆที่ทุกอย่างไม่ได้ดัดแปลงเลย รบกวนถามผู้รู้หน่อยอะครับ ขอบคุณมากๆครับ