กำลังมองหาโช๊คแต่งสักชุด ยังตัดสินใจอยู่ เข้ามาขอความเห็นครับ เน้นใช้งานวิ่งทางไกล ความเร็วพอประมาณ เอาแบบเข้าโค้งมั่นใจ ใจอยากได้ cusco zero2 แต่ตอนนี้ไม่เห็นมีขายในบอร์ดเลย ไปเห็นเค้าขาย Daiyama เลยเข้ามาถามคนเคยใช้ ใครเคยใช้แล้วเป็นไงบ้างครับ อยากรู้ feel และความเหมะสมเรื่องราคา
ใช้มาได้ สักเดือนกว่าแล้วคับ สำหรับ Daiyama ยังไม่เคยเอาไปสาดโค้ง ยาว ๆ ลองขับไกลสุด ก็ กทม-อยุธยา ถ้าเทียบกับ โช๊คเดิม ก็ ความโคลงเคลง น้อยลงมาก เวลาเจอทางที่เป็นคลื่น แต่ขอ บอกว่า แข็งงงง ถึงจุกเลยล่ะคับ
Daiyama ใช้งานดีครับ feel หนึบๆไม่กระด้างมาก(ความรู้สึกส่วนตัว) ขับสนุกเลยอ่ะ แต่ข้อเสียก็มี คือ รั่วซึมง่าย
KAYABA แล้วแต่รุ่นที่ใช้ค้าบบบบบ แต่ของที่ใช้ความรู้สึกแต่ละคนในการตัดสินบอกตรงๆมันวัดกันยากอ่ะครับ แต่ที่ใช้แล้วทน คุณภาพดีจริงๆ ก็ TEIN เลยครับ
ชอบแข็งๆโหดๆดิบๆ ขับถนนปูนแล้วเหมือนนั่งเกวียน Cusco เลยครับ ชอบหนึบๆ หล่อๆ นุ่มพอประมาณ ไช้งานสบายกว่า Cusco ก็ Tein ส่วนยี่ห้ออื่นไม่รู้คร๊าบบบ ไม่เคยใช้อะ
ถ้า KAYABA = ค้ายาบ้า แล้ว YAMAHA = อย่ามาหา รึเปล่า??? 555 เห็นมี racing gear ขายอยู่อีกชุด ไม่รู้น่าสนใจรึปล่าวครับ
รบกวนคุณ tamazung อีกครั้งครับ ที่บอกว่า รั่วซึมง่ายนี่ อายุการใช้งานเท่าไหร่ได้ครับ จึงมีอาการ ขึ้นกับการใช้งานด้วยรึเปล่า แล้วเอาไปซ่อมได้มั๊ยครับ
ตอนแรกก็คิดว่าเราซวยเองรึป่าวแต่จากการสอบถามเพื่อนๆที่ใช้มันก็เป็นครับ อายุการใช้งานที่จะรั่วไม่แน่ใจครับแต่ไม่นานมากอ่ะครับ ส่วนเรื่องซ่อมเขามีบริษัทนำเข้ามาขาย ดังนั้นอะหลั่ยมีแน่นอนตราบใดที่ตัวแทนยังเปิด จะซื้ออะหลั่ยเพื่อซ่อมก็ได้แต่ ถ้าจะเคลมเรื่องรั่ว ซึมยากกกกก
Cusco zero2 เป็นโชคที่ดีนะครับ จากที่ลองนั่งและขับมา2คันทั้งบนถนนและในสนามแข่ง ถือว่าเป็นโชคที่ตอบสนองดี ไม่กระด้างหรือแข็งจนเกินไป ยิ่งถ้าเป็นสปริงเดิมที่ติดโช๊คมาด้วย ตั้งแต่แรกไม่ใช่สปริงที่เค้ามาเซ็ทใหม่ ผมว่าไม่แข็งครับถ้าเทียบกับโช๊คอาการแบบนี้ ซึ่งจะเอาไป เทียบกับ TEIN Flex หรือ TEIN Super street ไม่ได้เพราะทั้ง2รุ่นนั้นมันเป็นโช๊คที่ ทำมาสำหรับวิ่งถนน อาการมันก็เลยจะไม่กระด้างมาก ขับสบาย แต่ก็เหลือเฟือสำหรับใช้งาน ในชีวิตประจำวันครับ TEIN ถ้านอกเหนือจาก2รุ่นนี้ขึ้นไปรับรองว่าแข็งแน่ๆ ส่วน Daiyama ไม่เคยลองนั่งและไม่เคยลองขับครับ racing gear เค้าก็ว่ากันว่าดีเห็นมีรถแข่งหลายคันใส่แล้ว ติดใจ ชุดที่ขายอยู่คิดว่าไม่แข็งมากเพราะสปริงค่อนข้างเล็ก ความแข็งของสปริงไม่น่าเกิน 10k พอๆกับ TEIN Flex แต่ตัวโช๊คอาจจะแข็งกว่าครับ แต่ถ้าต้องการเน้นใช้งานแบบว่าวิ่งทางไกล เข้าโค้งได้มั่นใจไม่ได้ขับโหดๆ TEIN Flex น่าจะตอบโจทย์ตรงนี้ได้ดีกว่ายี่ห้ออื่นนะครับ ยิ่งมี EDFC ด้วยแล้วหละก็สามารถปรับความแข็งของโช๊คได้จากในรถ อยากนิ่มอยากแข็งตอนไหน ก็ปรับได้ แต่ข้อเสียคือเสียงการทำงานของโช๊คที่ดัง และ ราคาผมว่ามันแพงเกินไปครับ
ตอนนี้ใช้ Mugen กระบอกเงิน ปรับได้ 5 ระดับอยู่ครับ ความรู้สึกจาก ที่ใช้มา เป็นโช๊คที่เหมาะกับถนนเมืองไทยมาก นุ่ม ๆ หนึบ ๆ ความแข็ง แข็งกว่าโช๊ค Koni + Eibach คิดว่าพอ ๆ กับ TEIN Super Street ในกรณีที่ปรับไว้ไม่เกินระดับที่ 8 ครับ แต่ข้อเสียคือ ปรับสูงต่ำ ไม่ได้ และค่าความแข็งจากแข็งสุด ไปอ่อนสุด ไม่แตกต่างกันมากนัก วิ่ง ตจว ความเร็วสูง ๆ ระยะทางไกล ๆ สบายดี ไม่เมื่อย แต่ถ้าเจอโค้งหนัก ๆ หรือขึ้นเขา ลงเขาบ่อย ๆ ค่อนข้างรู้สึก ว่าย้วยไปครับ ถ้าชอบซัดแบบกระชาก ๆ ก็ค่อนข้างมีปัญหา เวลาละมือมาสับเกียร์ รถจะย้วย และดึงซ้าย ขวาอย่างเห็นได้ชัดเลยครับ
ใช้อยู่ครับพึ่งได้มาไม่ถึงเดือนก็ขับสบายๆเหมาะกับรถสแตนดาร์ดทั่วๆไปหนึบ หนับพอหอมปากหอมคอแต่ถ้าสาดโค้งหนักๆความเห็นเดียวกับคุณซอร์ครับมี ย้วยให้เห็น วิ่งทางไกลการทรงตัวถือว่าใช้ได้ครับนั่งแล้วไม่ค่อยเมื่อย
ดีคับพี่กอฟ มาจ๊ะเอ๋ในนี้ซ่ะงั้น อิอิ ก้อกะลังอยากเปลี่ยนอยู่พอดีเลยคับ เข้ามาในนี้ได้ความรู้มากมายจิงๆ
GAB ซิครับ นุ่ม หนึบ รับประกัน ไส้ในไม่แตกก่อนวัย ของผมใช้ รุ่น SUPER DUTY ปรับแข็งอ่อน ด้านหน้า ได้ 4 ระดับ ด้านหลัง 8 ระดับ ไม่มีปรับเกลียว คู่กับสปริง TANABE ไม่เคยมีคำว่าแข็งครับ ลองตั้งคำถามในใจว่าจะใช้ส่วนใหญ่บนถนน แบบไหน เป็นประจำ ในชีวิต....และ มีผู้ใหญ่นั่งด้วยบ่อย ไหม เช่น พ่อ แม่ เพราะ มันกระเทือนมาก พวกแข็ง ๆ และ ขับเร็วขนาด เกิน 180 ไหม ชอบเข้าโค้ง แบบรุนแรงไหม แล้วค่อย ประเมินตัวเองว่าต้องการแบบไหนมาใช้ ครับ บางคนบอกต้องการนิ่ง เกาะ มาก ๆ พวกนี้ จะแข็งมาก ขับในถนนบ้านเรา ก็ลำบาก แบบ ม้าย่อง นอกจาก ขึ้นทางด่วน ถึงได้ซิ่งแบบสบาย ไม่ต้องกลัว ช่วงล่าง หรือ โช๊ค สปริง จะไปไว้ ความเห็นส่วนตัว ผมเลือก แบบกลาง ๆ ที่ปรับ ได้แข็งแบบไม่มาก และไม่อ่อนมาก มาใช้ดีกว่า เพระในชีวิต จริง คงไม่มีใคร ซิ่งได้ทุกวันเป็นประจำ บนทางเรียบ ๆ อะครับ รู้ ๆ อยู่ ถนนบ้านเราเป็นอย่างไร อ้อ และเส้นทางที่ใช้เดินรถเป็น ประจำ จากบ้านไปที่ทำงาน หรือ ที่ไป บ่อย ๆ มาวิเคราะด้วยก็ ดีครับ
ก่อนผมตัดสินใจซื้อโช้คแต่ง ลองถามผู้รู้หลายๆ ท่าน ก็จะได้คำตอบว่า ความนิ่ม แข็ง ในความรู้สึกแต่ละคนไม่เท่ากันครับ ตามนั้นเลยครับ สรุปผมไปลงตัวที่ cusco zero 2 ในงบประมาณที่ตั้งไว้ ใช้มา ok ครับ ตอบโจทย์ของผมได้
ถ้ามอง Cusco Zero 2 แล้ว ไม่ต้องไปมอง Daiyama แล้ว racing gear เ หนือกว่า Zero 2 ยังอยากได้ เก็บไว้อยู่เลย ชุดที่ขายอยู่ ไปดูแล้ว ใช้ได้ หรือ ถ้าอยากได้ zero2 จริงๆ พอหาได้ (ประมูล) สปริงเดิมๆ ไม่แข็งเท่าไหร่
ตอนนี้ใช้ E'spec อยู่ ปรับได้ 29 ระดับ เข้าโค้งดีไม่โยน ไม่แข็งมาก และราคาไม่แพง ข้อเสียคือ ถ้าเสีย ซ่อมลำบาก ไม่เหมือน Tein โอลิงค์ มีอุปกรณ์ซ่อมครบครัน ของอย่างนี้ไม่ลองก็ไม่รู้หรอก ต้องลองใช้ดูครับ โช๊คทุกยี่ห้อ ก็มีทั้งข้อดีและข้อเสีย ในกรณี E'spec ก็สามารถถามคุณชายก้อง ถึงข้อดี และข้อเสีย (คนที่เคยใช้) และส่วนตัวผมจะไม่วิจารณ์หรือว่ากระทบกระแทกยี่ห้ออื่น โดยที่ผมยังไม่เคยใช้ หรืออาจจะวิจารณ์แค่เล็กน้อย ตามประสบการณ์ที่เจอเท่านั้น.....
อยากแข็งขั้นอวตานมั้ยน้ากานต์ มาเอาเหล็กแป๊ปที่ทำงานผมไปยันแทนโช๊คเล้ย มีเยอะเดี๋ยวเชื่อมหูยึดให้ คิคิคิ
วันนี้ไปมอเตอร์โชว์มา มีบุส เทกิน ก็ไปดูมันแข็งแรงดีนะ ยี่ห้อเนียะ แล้วไปเจอ ร้าน OAK CLUB กำลังมีโปรโมรชั่น โช๊ค GAB ลดราคา ครับ เห็นมี 3 รุ่น รุ่นบ้าน ๆ ไม่ปรับเกลียว 17500 บาท ประมาณ.......รุ่นมีปรับเกลียว กลาง ๆ 23500 บาท รุ่น ท๊อป 36500 บาท ประมาณนะครับ ช่วงเช้าคนไม่เยอะ พอบ่าย ๆ เพียบครับ ว่างงานกันเหรอ หรือ ใครว่าคนไทยจนเนี้ยะ หุ หุ
มันก็ดีจริง ๆ นะครับ ปรับได้เยอะ ตรัทปรับเกลียว สไลด์กระบอก วัสดุก็ทำมาจากอลูมีเนียม ตัวแทนจำหน่ายในเมืองไทยก็มี ราคา ก็ไม่แพงเลย สมเหตุ สมผลชุดนี้ผมก็เป็นคนแนะนำให้ไปซื้อมาจาก อู่พี่นุ่นเองแหล่ะ ช่วยต่อราคาให้อีกต่างหาก ทำไมไม่เก็บไว้ใช้เอง น้อ ของดี ๆ แบบนี้ปล่อยไปเสียดายแย่เลย จะเปลี่ยนไปเล่นอะไรเหรอ + อ้างถึง ตอบกลับ