อีกแล้ว!!! งานเข้า

การสนทนาใน 'Accord 88-89 Club' เริ่มโดย cougar3626, 28 มีนาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. cougar3626

    cougar3626 New Member Member

    521
    1
    0
    คือ วันเสาร์ผมเปลี่ยนสายพานราวลิ้น

    ก้อเปลี่ยนปกติ )เด๋ววันจันทร์อัพรูปให้) เปลี่ยนเสร็จก้อจูนเครื่อง

    จูนเสร็จก้อลองรถ อาการมาดังนี้

    วิ่งแก๊ส จนจะกลับรถหน้าบ้าน (สารวิทยา) เครื่องเบาจนทำท่าจะดับ เรารู้ทันเลย
    เปลี่ยนเปงน้ำมันวิ่งซะ ก้อวิ่งมาได้จนจะจอดรถเข้าบ้าน รดก้อดับหน้าบ้า
    เลย งงมากสตาร์น้ำมันอีกที คราวนี้ก้อดับและรอบเบามาก สตาร์ทน้ำมันอีกที รอบโอเคแหละ 1 ,000 เปลี่ยนเกียร์ D ปุป เครื่องก้อวูบดับ ( ไม่ได้เปิดแอร์เลย ) ทำอยู่ 3 - 4 ที ยังคงเหมือนเดิม ก้อเลยเหยียบค้างไว้สักพัก เลี้ยงรอบประมาณ 1,000 ก่าๆ แล้วลองเค้า D ดู โอเคขับได้ งงมาก โทรเรียกช่างมาที่บ้าน มัน
    เกิดอารายขึ้น ช่างไล่เช็คลองที่แก๊สก่อง ก้อปรับจูนแก๊สใหม่ โอเคเข้าที่เข้า D
    ไม่ดับ เปิดแอร์ ปกติวิ่งได้ คราวนี้ลองน้ำมัน เปิดแอร์ รอบอบู่ 900 พอเปลี่ยนเปง
    D ปุป วูบดับแบบน่าใจหาย ลองทำอยู่นานก้อแก้ไม่ได้ ช่างบอกว่าเปงที่แวคคัม
    แอร์ตัวที่มีอยู่ไม่เพียงพอ ปรับขนาดได้ไม่พอการดึงรอบของแอร์ (เออลืมบอก
    ถ้าไม่เิปิดแอร์เครื่องไม่ดับนะ) ให้ติดแวคคัมเพิ่มอีก 1 ตัว เพื่อมาช่วยการดึงรอบ
    ของแอร์ แต่ตอนที่ทำมัน 2 ทุ่มแล้ว ไม่มีร้านให้ซื้อแล้ววันอาทิตย์เราต้องไป
    ปราจีน กะที่บ้าน กลัวมากเลย ไม่รู้จะรอดไหม :D:D:D

    *** อาการแบบนี้แก้ที่การติดแวคคัมแอร์เพิ่มหรืออย่างไรดีครับ พี่ๆ และถ้าใครเคยเปงหรือพอรู้วิธีแก้ ช่วยแนะนำทีครับ :cry::cry:
     
  2. THUM AC 89 MOVE

    THUM AC 89 MOVE New Member Member

    283
    5
    0
    ตอบ


    ถ้าเปิดแอร์แล้วรอบตกแสดงว่าแว็คคั่มแอร์เสียหรือไม่ก็มีแรงดูดไม่พอไปดันคันเร่งรอบจึงเดินเบาแล้วทำให้รถดับได้เวลาออกตัว
     
  3. bigbom69

    bigbom69 New Member Member

    1,245
    6
    0
    แล้วอาการนี้มันเกี่ยวกับที่ไปเปลี่ยนสายพานราวริ้นด้วยหรอคับ ผมกำลังจะไปเปลี่ยนพอดี เลยอยากรู้
     
  4. ถ้าเปลี่ยนโดยถูกต้อง คิดว่าไม่เกี่ยวกันนะครับ :)
     
  5. cougar3626

    cougar3626 New Member Member

    521
    1
    0
    เรื่องเปลี่ยนสายพาน ผมว่าไม่น่าเกี่ยวน่ะ

    ต่อๆ ไปปราจีน มาอาทิตย์ตามที่ระบุ งานเข้าอีก ในรถมีอาม่า มีลุุง ขับไปเส้นรังสิต - นครนายก
    พอใกล้เข้านครนายกก้อนึกตึกขับเร็ว อยู่ที่ประมาณ 120 - 130 สักพักเหล่ตาไปดูเกย์ความร้อน
    โอ้ แม่เจ้า ถึงตัว H เลย ตีซ้ายทันทีเลยครับชะลอความเร็ว แล้วเหล่ไปมองความเร็วลงมาเหลือ
    ประมาณ 80 -90 ตัวเกย์ความร้อนก้อขึ้นๆ ลง ๆ ตามความเร็วน่ะ งง!!! เจอปั้มเข้าจอดพักสัก 45 นาที รอ
    ดูเครื่องมา แต๊ะๆๆ ความร้อนไม่ขึ้นแหละ ก้อเลยขับต่อไปแต่ไม่กล้าขับเร็วเลย เท้านิ่งมาก 80 ตลอด
    ทาง จนถึงปราจีน ความร้อนขึ้นมานิดๆ สักกึ่งกลางเท่านั้น แล้วก้อขับกลับจากปราจีนเข้า กทม. ก้อ
    ความเร็วแค่ 80 ตลอดทาง ความร้อนก้อไม่ขึ้น เลยงงมาก ไม่รู้ว่าเปงอาราย

    *** เพื่อนๆ พี่ๆ คนไหนเคยมีอาการแบบนี้( ความร้อนขึ้นตามความเร็ว ) ช่วยแนะนำทีครับว่าจะไปแก้ไขในจุดไหนก่อนดี
    เพื่อ Acc 88 - 89 ของเรา 5 5 5 อิอิ
     
  6. nong_acc88

    nong_acc88 Active Member Member

    4,280
    13
    38
    ลองเช็ค หม้อน้ำดู ตันหรือป่าว
    ไม่ก็ วาล์วน้ำ ทำงานหรือป่าว
    พัดลมหม้อน้ำ ว่ามอเตอร์พัดลม ปกติหรือป่าว
     
  7. THUM AC 89 MOVE

    THUM AC 89 MOVE New Member Member

    283
    5
    0
    ตอบ

    อาจมีส่วนก็ได้เหมือนกันครับเพราะถ้าใส่สายพานไม่ตรงกับมาร์คเดิมหรือเรียกว่ามาร์คกระโดด
    ถ้าใส่สายพานเคลื่อนไปแค่เฟืองเดียวก็อาจมีผลให้เครื่องรวนได้เหมือนกันครับ
    ส่วนเรื่องความร้อนขึ้นให้ลองดูว่าเวลาที่เครื่องร้อนแล้วพัดลมทำงานปรกติหรือเปล่า?
    ถ้าไม่หมุนให้ดูที่รีเรย์กล่องฟิวส์ที่ข้างซ้ายติดกับเครื่องจะมีสองตัวสีดำใหญ่ๆตัวหนึงคุมกระจกไฟฟ้าอีกตัวคุมพัดลมไฟฟ้าและคอมแอร์
    ลองเช็คดูว่ามันเสียหรือเปล่าครับหรือไม่ก็วาวล์น้ำมันเสียหรือเปล่าลองถอดออกมาแล้วลองเอาไปต้มน้ำดูว่าถ้าต้มน้ำร้อนแล้ววาวล์มันเปิดไหมถ้าปิดไม่ยอมเปิดแสดงว่าเสียครับก็ไปซื้อเปลี่ยนซะ
     
  8. cougar3626

    cougar3626 New Member Member

    521
    1
    0
    เท่ากับว่าผมต้องไปเช็คสายพานก่อนรึเปล่า ?

    เรืองความร้อน ก้อเริ่มจากพัดลม วาล์วน้ำ แล้วหม้อน้ำตันมีส่วนไหม อยากไล่จากเบาๆก่อน ที่เข้าเรื่องฝาสูบ ฮ่ะ:cry::cry:
     
  9. barague

    barague Guest

    0
    0
    0
    ป๋มก้อม่ายรุ้ว่าจาตอบอันไหนดี เห็นมีกระทู้สรุปเหตุการณ์เข้ามาอีก ก้อขอตอบในกระทู้นี้เลยละกันนะ ว่าจาตอบให้ตั้งแต่เมื่อคืนนี้แล้วพอจาส่งข้อความดันไฟดับซะงั้น ขอเริ่มเลยละกันในส่วนของการเปลี่ยนสายพานราวลิ้น (TIMING BELT) นั้นปกติไม่มีคัยเค้าเปลี่ยนเองโดยพละการเพราะมีขั้นตอนที่ซับซ้อน ส่วนคุณตั้มก้อยังบอกได้ไม่เคลียร์เท่าที่ควร แต่ก้อตรงจุดนะ ขั้นตอนจิงๆนั้นมีดังนี้ 1. ถอดสายพานออกก่อน 2. เปิดฝาครอบวาลว์ออกแล้วหมุนเพลาข้อเหวี่ยงให้ลูกสูบกระบอกที่ 1 นั้นขึ้นไปอยู่ศูนย์ตายบนในจังหวะอัด 3. ถอดแกนจานจ่ายออกมา 4. หมุนเพลาราวลิ้นให้ลิ้นไอดีกะไอเสียของลูกสูบกระบอกสูบที่ 1 ปิดสนิท 5. ใส่แกนจานจ่ายลงในช่องตามเดิม แล้วหมุนเรือนจานจ่ายให้แกนจานจ่ายเริ่มดันหัวโรเต้อร์ไปแตะขั้วจ่ายไฟที่ฝาจานจ่าย ในจังหวะนี้ คือ ไฟจากหัวเทียนเริ่มจ่ายไปที่ห้องเผาไหม้ในกระบอกสูบที่ 1 6. ใส่สายพานราวลิ้นหรือโซ่เฟืองราวลิ้นเข้ากะเฟืองเพลาข้อเหวี่ยงที่ตัวเครื่อง ก้ออันเป็นเสร็จการตั้งลิ้นและตั้งไฟ ถ้าจาให้ดีควรถอดหัวเทียนออกมาทำความสะอาดด้วยก้อจาดีมิใช่น้อย ส่วนสาเหตุที่ว่าเครื่องร้อนแล้วดับวูบนั้น มันก้อเกิดมาจากเหตุนี้เป็นอันดับแรกเรย เพราะเป็นไปได้ที่ลิ้นไอดีกะไอเสียนั้นปิดไม่สนิทเพราะไม่ได้ทำขั้นตอนอันนี้ (รึเปล่าหนอ) มันจึงทำให้เครื่องยนต์นั้นเกิดการสันดาปที่ไม่สมบูรณ์แล้วลุกลามไปส่วนอื่นๆเช่น ความร้อนขึ้น เป็นใบ ลองเช็ค(ช่วยชาติ)ใหม่อีกทีนึงแล้วกัน ป๋มก้อคงชี้แนวทางได้เท่านี้ และหวังว่าคงจาเป็นประโยชน์กะสมาชิกคนอื่นได้พอสมควรด้วยนะคัพ.
     
  10. cougar3626

    cougar3626 New Member Member

    521
    1
    0
    ขอบคุณครับ...

    รบกวนไปตอบในกระทู้สรุปเหตุการณ์ที่ได้ไหมฮ่ะเปงข้อๆตามที่ปัยหามันเกิด
    นะฮ่ะ เพราะจะได้เข้าใจเป็นฉากๆไปแล้วดำเนินการแก้ไขได้อย่างถูกต้อง

    รบกวน พี่ๆ เพื่อนๆ ทกคนด้วยนะฮ่ะ :cry::cry::cry::cry::cry:
     
  11. nong_acc88

    nong_acc88 Active Member Member

    4,280
    13
    38
    นี่แหละนะ....ทีหลังอย่าตั้งหลายกระทู้.....
     
  12. barague

    barague Guest

    0
    0
    0
    สรุปเหตุการณ์ฮ่ะ!!!

    ผมขอย้ายบทความนี้ไปยังกระทู้สรุปเหตุการณ์ฮ่ะ แทน.
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้