สูตรการทำลูกสูบ

การสนทนาใน 'Click Club' เริ่มโดย Ea"RT"h, 8 พฤษภาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Ea"RT"h

    Ea"RT"h New Member VIP

    7,434
    191
    0
    สูตร ลูก Cheer วิ่งทนๆ


    - ลูกเชียร์ STD ขนาด 53.5 mm. แปลงบู๊ชสลัก 2 mm. ทำร่องน้ำมันข้างลูกสูบหลบวาล์ว(วาล์วเดิม)
    - เสื้อ (คว้านไม่ต้องตีปลอก)
    - ไอดีขัดลื่นให้เงาแล้วกัน ไอเสียก็ช่นกันครับไม่ต้องขยาย
    - ประเก็นฝาทองแดงขนาด 54 mm. ประเก็นตีนเสื้อเดิมราคา
    - แคมชาร์ปเจียหลังลง 1 mm.
    - คาร์บูเดิมก็ไม่มีปัญหานมหนูเดิมยังเอาอยู่ หากเป็นคาร์บูเดชไล่น้ำมันเบอร์ 105 อากาศ 38 จูน 1 รอบครึ่ง
    - ขุดชาม ไล่เม็ด 7-9 แค่นี้ก็แรงทนอึด แล้วครับ




    สูตร ลูก Raider แรงทน ไม่มียืดชัก


    - ลูกเรดเดอร์ Size100 แบบ ไม่ต้องยืดชักกันเลยครับ เพราะรถที่ยืดชักต้องเปลี่ยนสลักยืด สลักอาจบิดได้หากใช้นานๆหรือแช่ยาวๆ จะเอาแบบทนๆก็ต้องสลักเดิมสิแน่นอน มาเริ่มทำกันเลยดีฟ่า
    - ลูกเรดเดอร์ 57 mm. Size 100 ขนาด 58 mm. ทำร่องน้ำมันรอบลูกสูบปาดหัวหลบวาล์ว
    - ตีปลอกใหม่
    - เปลี่ยนเป็นวาล์วโซนิค เยื้องแกนตัดก้าน ซีลวาล์ว คว้านขยายเบ้า 58.5 mm.
    - ประเก็นฝาทองแดงขนาด 58 mm. และประเก็นตีนเสื้อเดิม
    - แคมเอาเป็นของร้านดำคลองเตยใช้ได้ หากอยู่ไกลก็เอาแคมสเป็ก 280 องศา ตั้งวาล์วไอดี 5 ฟิลเลอร์ ไอเสีย 8ฟิลเลอร์
    - คาร์บูเอนโปรอาร์มไล่น้ำมัน112-115อากาศ42
    - ไอดีขยาย 25 ไอเสีย 22 ขัดกระดาษทรายเบอร์ 400 ตามด้วยวีนอนให้เงาเนียน คอหรีดขยายเท่าทางเดิมไอดี
    - ชุดสาพพาน ขุดชามไล่เม็ด8-9 คลัทซ์ทองแดงชามคลัทซ์กัดลาย ต่อด้วยเฟืองท้ายเดิม




    สูตร ลูก CBR แรง บิด ลอย


    - ลูกCBR Size STD หรือ 100 ก็ได้ครับ จะได้ลูกแท้
    - เชื่อมใต้ลูกสูบ ปาดตีนเสื้อ หลบวาวล์ คาดเส้น เจาะกระโปรง
    - ปาดหัวลูกสูบ 1 mm. เทเปอร์หัวลูก
    - เยื้องวาล์ว ใช้หลอดเชื่อมนะครับ อย่าย้ายไกด์เพราะกระเดื่องมันจะเตะไม่ตรง อ่ะครับ
    - เชื่อมทำเกลียวหัวเทียนโชนิค ขยายฝา
    - ตีปลอก เชื่อมเสื้อปาด 1 จุดตรงช่องโซ่ราวลิ้น
    - วาล์ว บอคเซอร์ 1 คู่ + ตัดก้าน
    - ประเก็นฝาทองแดง + ตีนเสิ้อ 1แผ่น+น้ำมันเครื่อง+หัวเทียนโซนิค+น้ำมันเฟืองท้าย
    - สลักยืดชัก 3 mm. +อัด ถ่วงจุดเดียว
    - คาร์บูร์เอ็นโปร
    - ไดพัน
    - แบต CBR
    - ผ้าครัชทองแดง
    - เม็ดเดิมติดรถครับ ล้างหน้าชามใน+นอก
    - สายคันเร่งยาว
    - เฟืองท้าย 15 - 39
    - ระเบิดแคร้ง
    ได้ลูก + แคม + วาวล์+ชัก+ท่อ+เฟืองท้าย+ครัช+คาร์บูร์+ได
    แบต ครบแล้วครับ ต้องจมไมล์ ครับ 155 -165 ถือว่าผ่านครับ
    วิ่งทน ขี่ง่าย ไม่สั่น เดินดีครับ สตาร์ง่าย ไม่เปลืองแรง




    สูตร ลูก Sonic แรงทนแล้วแต่คนจะชอบ


    - ลูก Sonic STD 58 mm.ทำร่องน้ำมันรอบลูกสูบปาดหัวหลบวาล์ว
    - ลูก Sonic STD 58 mm. ลูกจะขึ้นไม่สุด เอาข้อเหวี่ยงไปอัดชักเพิ่ม 3 mm. พอดีลูกขึ้นสุด
    - เซฟฝาไว้หน่อยก็ดี โดยการกดขอบขยายฝาลงซัก 0.5 mm.
    - อันนี้แนะนำนะลองดูได้(หรืออยากให้ลูกขึ้นสุดแบบไม่ใส่สลักยึดชักก็ต้องทำการปาดตีนเ
    ื้อออก 3 mm. พร้อม ปาดปลอกออกด้วย)
    - ตีปลอกใหม่
    - เปลี่ยนเป็นวาล์วโซนิค เยื้องแกนตัดก้าน ซีลวาล์ว คว้านขยายเบ้า 58.5 mm.
    - ประเก็นฝาทองแดงขนาด 58 mm. และประเก็นตีนเสื้อเดิม
    - แคมเอาขนาด 280 องศา ตั้งวาล์วไอดี 5 ฟิลเลอร์ ไอเสีย 8 ฟิลเลอร์ ให้พอดีอย่าให้ชิดมากเกินไป
    - คาร์บูเอนโปรอาร์มไล่น้ำมัน112-115อากาศ42
    - ไอดีขยาย 25 ไอเสีย 22 ขัดกระดาษทรายเบอร์ 400 ตามด้วยวีนอนให้เงาเนียน คอหรีดขยายเท่าทางเดิมไอดี
    - ชุดสาพพาน ขุดชามไล่เม็ด8-9 คลัทซ์ทองแดงชามคลัทซ์กัดลาย ต่อด้วยเฟืองท้ายเดิม



    สูตร ลูก Boss แรงเวอร์


    - ลูก Boss STD ขนาด 65 mm.คาดเส็นเจาะกระโปรง เซฟลูกหน่อยหลบวาล์ว ให้เชื่อมใต้ลูกเซฟไว้จะดีที่สุด
    - ฝาสูบ เชื่อม สี่ด้านปาดกันกำลังอัดรั่ว ฝาควักเบ้าเต็มเอาแบบสวยๆนะ ไม่ใช่แหกออกแบบเน่าๆ ลดแรงอัด เพิ่มซีซีเข้าไป
    - ส่วนเสื้อเชื่อมร่องโซ่ราวลิ้นปาดกันกำลังอัดรั่ว
    - แคร้งเชื่อมข้างขวานิดนึง เซฟไว้
    - ข้อเหวี่ยง ถ่วงจุดเดียว พอ(ไม่มั่นใจในฝีด้านการคุมรถอย่าลอง)
    - แคมสั่งทำองศาสูงอย่าดี
    - ก้านยาวเลยครับ เชื่อมใต้ลูกแล้วหลบวาล์วได้เยอะไม่ต้องกลัวลูกทะลุ
    - ไล่น้ำมันหนา หน่อยก็ได้ อากาศตัวใหญ่ ก็ดี
    - เฟืองท้ายต้องระดับ mio ขึ้นถ้าใช้ของ Nouvo ล่ะก็ฟรีทิ้งปัดเป๋แน่
    - ใส่เม็ดเดิมเลย 6เม็ด
     
  2. gow

    gow Member VIP

    903
    11
    18
    ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ...

    ว่าแต่ใช้ก่าตัว ไอได้ไหมอ่า.....
     
  3. TUMKUNG_naraka

    TUMKUNG_naraka New Member Member

    2,916
    182
    0
    จัดไปคับ เเรง
     
  4. baitong-click

    baitong-click Member Moderator VIP

    378
    7
    18
    จัดไปครับ
     
  5. juntcivic

    juntcivic New Member Member

    1,549
    34
    0
    สำหรับคนรักความแรง
     
  6. GAUSS

    GAUSS Well-Known Member Member

    4,354
    50
    48
    ขับเดิมๆ แอบเข้ามาดูตัวแรงครับ
     
  7. HS7QBT

    HS7QBT New Member Member

    297
    3
    0
    ของคลิกแน่เหรอ ดูแม่งๆ แต่ก็อัพไปละกัน
     
  8. Ea"RT"h

    Ea"RT"h New Member VIP

    7,434
    191
    0
    ไม่ใช่ของ click หรอกครับ

    แต่เอาไปเป็นแนวทางได้
     
  9. GAUSS

    GAUSS Well-Known Member Member

    4,354
    50
    48
    ขอบคุณข้อมูลอีกครั้ง
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้