คือเรื่องมีอยู่ว่ารถผมเวลาวิ่งไปแล้วพอเครื่องร้อนน้ำในหม้อน้ำมันจะดันมาอยู่ในถังพักเยอะมาก แต่เวลาจอดทิ้งไว้จนเครื่องเย็นมันกลับไม่ดูดกลับไปครับ ต้องเปิดฝาหม้อน้ำแล้วก็เทใส่กลับลงไป เอาน้ำใหม่เติมเข้าไปอีกก็ไม่ได้ครับเพราะมันจะยิ่งดันจนล้นถังพักน้ำเลย ผมเปลี่ยนฝาหม้อน้ำไปแล้ว และก็เปลี่ยนวาล์วน้ำไปแล้วก็ไม่หาย แต่ความร้อนยังไม่เคยขึ้นนะครับ งงมากๆ ใครก็ได้ช่วยแนะนำผมที ขอบคุณครับ
ที่ว่าเยอะนี่แค่ไหนก็ไม่รู้ครับ แล้วฝาหม้อน้ำเปลี่ยนของแท้หรือเปล่า ผมแนะนำให้เปลี่ยนฝาหม้อน้ำใหม่นะครับ เอาของแท้หรือของเชียงกงก็ได้ครับ
เช็คดูนะครับเวลาวิ่งมาเครื่องร้อนๆ ก่อนที่พัดลมจะทำงานลองดูในหม้อพักน้ำว่าในน้ำมีฟองอากาศดันหรือป่าว ถ้ามีไม่แน่ว่าฝาอาจจะโก่งก็ได้ หรืออย่างดีก็อาจแค่หม้อน้ำตันครับ แต่ผมว่าน่าจะโก่งแล้วหล่ะ แล้วที่บอกว่าความร้อนยังไม่เคยขึ้นเพราะว่าน้ำที่ดันมาที่หม้อพักยังน้อยน้ำยังไม่ขาดจากระบบเยอะเท่าไหร่ครับ เพราะว่าเวลาวิ่งมันมีลมมาปะทะหม้อน้ำอยู่ตลอดเวลาครับ ลองวิ่งลากรอบสูงๆหรือกดแช่ยาวๆ รับรองความร้อนขึ้นแน่ครับ ปล.จากประสบการณ์ส่วนตัวนะครับ
ผมก็เคยเป็นคับ แต่ความร้อนมันขึ้นด้วย ตอนขับแช่นานๆ สรุป หม้อน้ำตัน เปลี่ยนใหม่หายคับ.... จากประสบการณ์เหมือนกันคับ
ดูสีนําด้วยครํบว่าเปลี่ยนหรือไม่ มีโคลนหรือนํามันผสมอยู่หรือเปล่า ถ้าเพิ่งเป็นได้สองสามวันแนะนําให้หาหมอด่วนครับ อาจเกิดจากแค่หม้อนําตัน ปล่อยไว้จนความร้อนขึ้นฝาสูบมีปัญหาแน่ครับ
- บังเอิญว่าคันนี้เขาเปลียนหม้อน้ำมาใหม่แล้วครับเป็นของมือ2 japan ครับ ฝาลองสับแล้วกับคนที่ไม่มีปัญหาสรุปว่าไม่ใช่ครับ เปลียนวาร์วน้ำใหม่แล้ว เปลียนท่อน้ำตรงวาร์วมีลอยลั่วก็เปลียนแล้ว แต่ก็ยังเป็นอยู่ครับ ส่วนน้ำนั้นเติมน้ำยาหล่อเย็นเสมอครับเป็นสีเขียวตลอด พี่ๆๆๆหลายคนบอกวาร์วตายแต่ก็ไม่ใช่ครับเพราะเปลียนแล้วมันก็ไม่หาย ล่าสุดเพือนเพิ่งลองวิ่งด้วยความเร็วสูงมาแล้วครับแต่ความร้อนก็ไม่ขึ้น ผมก็งงเช่นกันกับอาการนี้ - อยากทราบสาเหตุว่าถ้าฝาโกงมันมีสาเหตุมาจากอะไรบ้างครับ ถ้าไม่เคยความร้อนขึ้นสูงมาก่อนเลย โดยที่ผมทราบมาน่าจะเกิดจากหม้อน้ำตัน หม้อน้ำรั่ว ท่อน้ำต่างๆๆๆรั่ว วาร์วตาย จึงทำให้ความร้อนขึ้นสูงจึงทำให้ฝาโกง แล้วมีสาเหตุอื่นๆๆอีกใหม่ครับ
เท่าที่ฟังดู คงเหลือแต่ปั้มน้ำแล้วละครับ ถ้าปั้มน้ำ ผุ หรือรั่ว ก็จะมีฟองอากาศที่เกิดจาก ใบพัด ปั่น อาจทำให้แรงดัน สูงกว่าปกติ จากฟองอากาศ ทำให้มันดันออกหม้อพักหรือเปล่าหว่า ถอดปั้มน้ำออกมาดูก่อนก็ได้ครับ ว่า ใบผุ แค่ไหนแล้ว ปล. ถ้าเปลี่ยนทุกอย่าง แล้วไม่หาย แนะนำให้ พวงมาลัยงาม ๆ สักพวงครับ
เอ่อ คือวันนี้ผมลองดูน้ำในถังพักมันเดือดปุดๆขึ้นมาจริงๆครับ ผมเลยโทรไปหาพี่ก่ำ Auto way มาเค้าบอกว่า ให้ลองเติมน้ำให้เต็มแล้วสตาร์ทดูว่ามีฟองอากาศหรือเปล่ามันก็มีครับ อาจเป็นไปได้ว่าฝาโก่ง เจ้า oneness มันบอกให้ ผมเปลี่ยนเครื่องเพราะปาดฝาใช้ไปก็ไม่จบจริงหรือเปล่า( ถ้ามีตังอ่ะโดนแน่ )แล้วมันมีสาเหตุอะไรเหรอครับ ที่ทำให้โกงนอกจากเครื่องฮีทแต่ของผมมันไม่เคยฮีทนะครับ ผมเลยงง
งานนี้หมดหลายตัง เห็นใจแทนเลยครับ ถือซะว่าเราได้ใช้งานมันคุ้มค่าแล้ว ก็ควรต้องบำรุงรักษามันบ้างนะครับ
เคยเป็นเหมือนกันเลย ของผมหม้อน้ำตัน เลยจัดการเปลี่ยนหม้อน้ำอลูมิเนียมมันซะเลย สบายไป โดนไปหลายพัน เมียด่าก็หลายเดือน อิอิ
อาการเดียวกันเลยผมเพิ่งเปลียนวาล์วน้ำและฝาหม้อน้ำมาเมื่อ3วันที่แล้วอยู่ในขั้นทดลองดูอยู่ว่าจะหายขาดหรือเปล่าถ้าหายจะมาบอกต่อนะครับ
ของผมก็เป็นครับ แต่เป็นหลังจากเปลี่ยนน้ำหม้อน้ำไหม่ ทำงัยก็ไม่หาย วิ่งยาวๆ ความร้อนก็ไม่ขึ้น แค่น้ำดันออกแล้วไม่ดูดกลับ แถมยังมีฟองอากาศ แต่สุดท้ายถามช่าง ช่างบอกว่าให้ลองวิ่งสัก 3 อาทิตย ให้ระบบมันนิ่งก่อนแล้วค้อยสรุป ตอนนี้วิ่งมาเกือบเดือนน้ำไม่ดัน ฟองอากาศก็ไม่มีแล้วครับ แต่ต้องลองดูกันต่อไปยาวๆ ครับ
-ผลสรุปนะครับ สรุปว่าฝาโกงจริงๆๆๆครับ น้ำเข้าไป2สูบ แต่ช่างกล่ำบอกไม่น่าเชื่อเลยเพราะเครืองเดินนิ่งมาก ยังเนียบอยู่เลยและไม่เคยฮีทมาก่อน ขับได้ปกติ แต่อาการเป็นน้อยมากครับ ถ้าไม่เปิดฝาดูก็ไม่รู้ครับ สรุปว่าหมดเงินไป3พันกว่าบาทครับ แต่เจ้าของบอกอยากว่าบร็อกBแล้วครับ สงสัยจะเสียเงินมากว่าเดิม555555555555555
เออไอ้แบ๊งตอนที่ได้รถมาถามเจ้าของเก่าหรือเปล่าว่า เคยฮีทมั้ยฟังจากวันนั้นที่เล่าให้ฟังแล้ว มันก็ไม่มีอะไรให้เปลี่ยนแล้วนี่ นอกจากกะเคยฮีทมากับเจ้าของเดิม
-กำไปกันได้เนอะๆๆๆ จากเครืองยนต์ไปช่วงล่างได้ไงเนีย..................5555 -ส่วนคุณแบงค์ดันติดใจไปนั่งรถเขาวางB16+B20 มาเลยอยากว่างใหม่เลยครับไม่เกียวกับฝาโกงเลย.......คิดไปได้
ไม่มีตังค์ว่ะ เล่นแคมเดี่ยวก็เสียวได้ อันดับแรกหาเกียร์ตรงรุ่นเทคฝาขาว มีใครจะสับ ติดต่อผมได้ 24 ชม.เลยนะครับ + อ้างถึง ตอบกลับ