ถ้าเร่งเครื่องแล้วเครื่องมีอาการสะดุด ... เสียงท่อไอเสียดังเหมือนการเผาไหม้เครื่องยนต์ม่สมบูรณ์... สาเหตุน่าจะมาจากไฟรั่วจากสายหัวเทียน...ลองหาเทปพันสายไฟอย่างดีพันที่สาย และหัวจุกครอบหัวเทียนทุกเส้นดูครับ
ตอนเร่งเครื่องหรือตอนขับเดินเรียบปกติดีครับ เป็นตอนเดินเบา หรือบางครั้งสตาร์ทรอบจะตกก่อนแล้วค่อยขึ้นมาเป็นประมาณ900-1000
เคยใช้เครื่องวัดแรงดันแบบ Volt Alert วัดแบบสัมผัสที่สายหัวเทียนดูแต่ละเส้น พบว่าเส้น4, 3 ไฟจ่ายไม่สม่ำเสมอเหมือน 1, 2 (ทั้งที่ปกติคอล์ยน่าจะจ่ายไฟแบบคู่1-4 และ 2-3 )
ลองล้างปีกผีเสื้อดูครับ มันอาจสกปรก เคื่อง2.0 SOCH ไม่มีความรู้เครื่องยนต์เท่าที่คววร มันอยู่ตรงไหนครับ// จบไฟฟ้ามา + อ้างถึง ตอบกลับ