ถามเรื่อง4D56หน่อยครับ

การสนทนาใน 'MiNi Truck Club' เริ่มโดย วรพล ศรสุคนธ์, 19 มีนาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
    ผมใช้Strada2500 แต่ตอนนี้อยากแรง ขอคำแนะนำในการเลือกใช้ของแต่ง
    เช่น - ใช้เทอร์โบของอะไรดี Boot ประมาณซัก30-40Psi
    - ใช้เกียร์ของรุ่นไหน แปลงหัวหมูด้วยมั๊ย
    - เฟืองท้ายของรุ่นไหน อัตราทดเท่าไหร่ดี
    - ปั๊มดีเซล ต้องทำประมาณไหน และต้องใช้หัวฉีดของอะไร
    - ปะเก็นฝาสูบต้องเปลี่ยนมั๊ย
    รบกวนพี่ๆที่มีความรู้ ช่วยแนะนำด้วยครับ ถ้ามีร้านแนะนำยิ่งดีใหญ่เลยครับ
    ๑รถผมใช้งานธรรมดาครับ มีบางครั้งไว้เข็นคอมมอลเรลบ้าง ( ขอบคุณมากๆครับ )
     
  1. พี่ๆเข้ามาช่วยให้คำแนะนำกันหน่อยครับ ผมต้องการคำแนะนำจิงๆครับ
     
  2. pandabank

    pandabank New Member VIP

    2,427
    4
    0
    มีงบเท่าไรครับ

    เอาตอบแบบไม่สนงบก่อนนะครับ....อิอิ
    1. เทอร์โบถ้าจะบูสขนาดนั้นก็เอา TF06-1 ตูดเบอร์50 ครับ
    2. เขาหล่อประมาณ 2500++
    3. เดินเท่ออินเตอร์ พร้อมท่อยาง และเข็มขัดรัดท่อ ประมาณ 7000
    4. อินเตอร์ร็อคกี้หลอดเหลี่ยม 5500++
    5. ทำปั๊ม ลูก12 ฝาสูง ทำเต็มๆหน่อยก็ประมาณ 12000++
    6. หัวฉีดใช้ของเครื่อง 2800 ก็ได้คับวิ่งดีครับ(ราคาก็คุยกับที่ร้านเลยครับ)
    7. คลัชเดิมเสริมหวี พร้อมผ้าทองแดง ประมาณ 6000++
    8. เกียร์วีโก้พร้อมเปลี่ยนหัวหมู 20000++(หรือเกียร์เดิมเรียงใหม่ 6000 บาท)
    9. เฟืองท้ายท้าย 3.9 ของปาเจโร่ยกใส่เสื้อเพลาเดิม ไม่มีเต็ด 6000++(เอาเต็ดก็เพิ่ม4500)
    10. เกจวัดต่างๆ เช่นวัดบูสวัดความร้อนวัดแรงดัน อันนี้แล้วแต่เลือกของเลยครับ
    11. อือ อาจใส่หม้อน้ำเสริมอีก อันน้แล้วแต่จะใส่เมื่อไรค่อยบอกราคา อิอิ
    12. ค่าแรงติดเทอร์โบอีกนิดหน่อยแล้วแต่ร้าน พร้อมค่าเดินท่อไอเสียอีกอันนี้แล้วแต่ราคาจะคุยกับที่ร้านเลยครับ
    ที่เหลือก็รอผู้รู้มาตอบอีกทีครับ ที่คิดไว้ก็มีแค่นี้แหล่ะครับ ส่วนประเก็นจะเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยนก็ได้ครับ

    แต่อย่าลืมนะครับเปิดฝาสูบเมื่อไร งานเข้ายาวนะครับ
     
  3. megaohm

    megaohm New Member Member

    362
    3
    0
    เทอร์โบแนะนำHOLSET HX35 ใบหน้า54มม.ใบเทอร์ไบน์60มม. โข่งแท้เบอร์8

    เกียร์เรียงของรวมช่างเซียงกง เอาลูกเดิมไปทำครับ

    ปั๊ม12มิล หัวฉีดเอาไปเจาะเอาครับ

    น่าจะเปิดฝาสูบมาเก็บเรียบ ปาดบ่า-บดวาวล์ใหม่ก็ดีครับ
    ปะเก็นใช้ของแท้3จุดครับ
     
  4. CHAMINO

    CHAMINO New Member VIP

    773
    6
    0
    แนะนำ ลดบูส ลงมาหน่อย ไม่งั้นล่วงแน่ครับ
     
  5. \\\ ~ A ~ ///

    \\\ ~ A ~ /// New Member VIP

    1,727
    15
    0
    100.000 บาทครับ ตั้ง งบเอาไว้เลย

    โบ HX 35 รวมโข้งหลัง 20.000 หรือ ธบ TF 06 รวมโข่งหลัง 15.000

    เกียรเดิมเรียงไหม่ ประมาณ 10.000 หรือ เปลียน เกียว วีโก้ หรือ เจ หรือ จี แปลงเสร็จ 20.000 - 25.000

    ระบบครัช แผ่นทองแดง พร้อมหวี 2 ชัน 7.000 หรือ ครัช OS 15.000

    เฟืองท้าย 3.9 พร้อมเต็ด 10.000 หรือ เพลาเซดดริก 15.000 ครบๆ

    ปั๊ม เอาแบบเต็มๆ 20.000 แน่นอน

    อินเตอร์ เรื่มที่ 5.000 - 20.000 ค่าเดินท่อ 5.000

    ราคาทั้งหมดที่ว่ามาเป็นราคาโดนประมาณ ขึนอยู่กันการหาของว่าจะได้มาถูกหรือแพงกว่านี้ครับ
     
  6. ขอบคุณมากๆครับ สำหรับคำแนะนำจากทุกท่าน
    แต่ดูแล้วค่าใช้จ่ายสูงมากเลย ช่วยแนะนำ สเต็ปต่ำกว่านี้ได้มั๊ยครับ
    ใช้โบประมาณ7M หรือ TD06 boot ซัก20-25Psi
    เอาแบบว่าขับสนุกๆ อัตราเร่งดีๆ เหมือนพวกคอมมอลเรลหนะครับ
    ต้องทำอะไรบ้าง พี่ๆช่วยแนะนำอีกครั้งนะครับ ขอบคุณมากครับ
     
  7. \\\ ~ A ~ ///

    \\\ ~ A ~ /// New Member VIP

    1,727
    15
    0
    เอาแบบที่ต้องทำจริงๆเลยละกัน

    1 โบ ถ้า 7 M ก็ประมาณ 5.000 รวมโข่งหลังอีก 2500 ถ้าได้มาพร้อม โข่งหลัง แจ๋วเลย

    2 อินเตอร์รวมเดินท่อมิเนียม 10.000 แน่นอน หรือ เดินท่อเหล็ก ก็ถูกหน่อย ( ราคา 10.000 อยู่ที่ใช้อินเตอร์ถูกหรือแพง )

    3 ปั๊มยังไงก็ต้องทำ เปลียนฝา เริ่มที่ 2500 - 3500 แล้วแต่ร้านต่อด้วยการทำเพิ่ม ไม่งั้นยังไงก็ไม่แรง เตรียมใว้เลย 10.000

    4 ครัชยังไงก็ต้องเปลียน หวีแต่ง รวม แผ่น ไม่น่า เกิน 6.000

    คร่าวๆเลยก็เตรียม งบใว้ซัก 30.000 แต่ก็สู้เครื่องคอมมอนเรวเดิมๆไม่ได้อยู่ดีครับ กะเสต็ปแค่นี้ ยังต้องมีเฟืองท้ายอีก ทำแยอะๆเกียรรัยบไม่ไหวอีก ยาวครับ ตีซะว่า ลงทุน 30.000 วิ่งเท่าคอมมอนเรว แต่ คอมมอนเรว ใส่กล่องดันราง ไม่เกิน 15000 ก็สวนเจเระ มันน่ากลัวจริงๆคอมมอนเรวสมัยนี้
     
  8. \\\ ~ A ~ ///

    \\\ ~ A ~ /// New Member VIP

    1,727
    15
    0
    โบมีหลายราคาอยู่ที่เราตัดสินใจที่จะเลือกครับ เช่น

    Z เรี่ม 3500 ถึง 4500 แล้วแต่โข่งหลัง

    TD 04 ข้ามไปเล็กเกิน TD 05 ก็ ไม่ไหว เล็กไปสำหรับ 4D56 TD 06 ก็แพงจัง 15.000 แน่นอนรวมโข่ง

    TF 06 กำลังดี แต่ ก็ แพง หายากด้วย 15.000

    ผมว่าเล่น 7 M แหละ ถูกดีไหญ่ด้วยแต่ไม่ค่อยทนโบมันไหญแต่ใบมันเล็ก
     
  9. ขอบคุณมากๆเลยครับคุณ A4M จากใจเลยครับ
     
  10. KiTNa MTC

    KiTNa MTC New Member Moderator Privilege

    6,996
    10
    0
    รอชมครับ
    4D56 เหมือนกัน
    ความรู้ทั้งนั้น
     
  11. < HANUMARN >

    < HANUMARN > New Member Moderator

    9,406
    4
    0
    Up...

    IHI B52 + ปั๊มลูกเดิมโม + เสริมหวีครัช ผ้าผสมทองแดง (ขับง่าย) + อินเตอร์ + เขาไอเสีย (เหล็กหล่อ หรือเฮดเดอร์) + เกียร์เดิม + ทดเฟืองท้ายใหม่ แค่นี้ก็เวิรค์แล้วครับ ขับง่าย + สนุก + ใช้งาน + ประหยัดงบประมาณไม่บานปลายครับ ลองดูครับ (ถ้ามีงบเหลือก็ไปจับเกจวัดบูชดี ๆ ซัก 1 ตัว)
     
  12. ขอบคุณมากครับคุณ bee_zc แล้วSetนี้ที่ว่ามาเนี่ย ช่วยรบกวนบอกรายละเอียดและราคาให้ด้วยได้มั๊ยครับ
    รายละเอียดเช่น โข่งหลังเบอร์อะไร ปั๊มทำที่ไหน เฟืองท้ายใช้ของอะไร อัตราทดเท่าไหร่
    เพราะผมคิดว่าคนที่เคยมีประสบการณ์น่าจะรู้ โดยที่ผมจะได้จบง่ายหน่อย ไม่ต้องจ่ายหลายรอบ
    ขอบคุณมากๆครับ
     
  13. ขอบคุณมากครับคุณ bee_zc แล้วSetนี้ที่ว่ามาเนี่ย ช่วยรบกวนบอกรายละเอียดและราคาให้ด้วยได้มั๊ยครับ
    รายละเอียดเช่น โข่งหลังเบอร์อะไร ปั๊มทำที่ไหน เฟืองท้ายใช้ของอะไร อัตราทดเท่าไหร่
    เพราะผมคิดว่าคนที่เคยมีประสบการณ์น่าจะรู้ โดยที่ผมจะได้จบง่ายหน่อย ไม่ต้องจ่ายหลายรอบ
    ขอบคุณมากๆครับ
     
  14. pandabank

    pandabank New Member VIP

    2,427
    4
    0
    ลองเล่นโบ Z ดูไหมครับ ราคาถูกดี แถมสเต็ปหมกเทอร์โบก็ทำได้มากมายหลายสูตร ราคาไม่แพงด้วยครับ

    แถมโบลูกนี้วิ่งเวลาดีๆก็มีถมไปนะครับ ดูตัวอย่างรถพี่เอครับ โบเล็กแต่วิ่งสาดดดดดดดดดด
     
  15. < HANUMARN >

    < HANUMARN > New Member Moderator

    9,406
    4
    0
    Up...

    เทอร์โบ IHI B52 อยู่ประมาณ 3,500 - 4,000 บาท (แล้วแต่สภาพ)
    เขาไอเสีย น้ามืด เทอร์โบ 081-857-3558 (ประมาณ 1,500 บาท)
    อินเตอร์คูเลอร์ ประมาณ 4,000 - 6,000 บาท ก็เล่นได้แล้วถ้าไม่ยึดติดแบรนด์ดัง
    ชุดครัช 089-687-8782 งานดีครับราคาไม่แรง (น่าจะไม่เกิน 3,000 บาท)
    ชุดปั๊มเชื้อเพลิง ราคาแล้วแต่สำนัก อันนี้ต้องไปถามเซียนมิตซูครับ
    เฟืองท้าย รวมช่างเชียงกง (แปดริ้ว) 089-926-5734 พี่จิตร
    ท่ออินเตอร์ + ยางรัด (รวมติดตั้ง) น่าจะประมาณ 4,000 - 5,000 บาท แล้วแต่สำนักครับ

    ยังไงก็รอเซียนมิตซูหรือท่าน อื่น ๆ มาแนะนำอีกทีครับ แต่ผมว่าชุดนี้ก็เวิรค์แล้วครับ
     
  16. ขอบคุณมากครับ
     
  17. Boy jk

    Boy jk New Member Member

    249
    0
    0
    ตามนั้นเลยคับพี่
     
  18. Boy jk

    Boy jk New Member Member

    249
    0
    0
    เทอร์โบZ ก็หน้าเล่นนะคับ
     
  19. pandabank

    pandabank New Member VIP

    2,427
    4
    0
    Z อีกเสียงและกัน
     
  20. +โอ้RACING+

    +โอ้RACING+ New Member VIP

    1,280
    100
    0
    ใส่ชุดเทอร์โบเดิมอ่ะครับดีแล้วขับสนุก....งบไม่ต้องใช้เยอะเท่าไร

    วิ่งดีเหมือนกันเทอร์โบรวมใส่ประมาณ7000...บาท(รับรถกลับบ้านได้เลย)

    ปั๊มใส่ฝาปั๊มเพิ่ม+เช็คปั๊มใหม่ประมาณไม่เกิน8000...บาท(ร้านเพชรเจริญดีเซลมหาชัย)

    แค่นี้ก้อวิ่งดี ขับสนุก เครื่องไม่พังด้วยครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้