ช่วยด้วยคับ 4k

การสนทนาใน 'KE Racing Club' เริ่มโดย Yosi classic, 18 มีนาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Yosi classic

    Yosi classic New Member Member

    10
    0
    0
    เครื่อง4kเพิ่งฟิตมาใหม่ แต่อุณหภูมิขึ้นสูง มีอาการกะตุกๆตอนวิ่ง เร่งไม่ค่อยขึ้นไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร ช่วยแนะนำทีคับหรือมีอู่ไหนที่เก่งๆไว้ใจได้ ผมอยู่อ่อนนุช44คับ
     
  2. zushi

    zushi Member Member

    55
    0
    6
    ke10

    ที่ว่าฟิตมาคุณทำอะไรไปบ้างคับ
    จะได้สันนิฐานได้ถูกอะคับ
    เครื่องร้อนเช็คดูน้ำหม้อน้ำและปั๊มน้ำ
    วิ่งกระตุกเช็คน้ำมันเข้าสะดวกหรือเปล่าเปลี่ยนกรองเบนซิน
    หรือเช็คสายหัวเทียนคับ ลองทำดูคับ
     
  3. Yosi classic

    Yosi classic New Member Member

    10
    0
    0
    อาการเรื่องร้อนหายแล้วคับ แต่อาการวิ่งแล้วกระตุกยังไม่หาย เหมือนน้ำมันไม่ปั๊มขึ้นไปที่คาร์บู กรองเบนซินก็เปลี่ยนแล้ว
    ส่วนรายการที่ทำก็ดูในรูปเลยคับ ช่วยหน่อยนะคับ
     
  4. okenarak

    okenarak New Member Member

    245
    2
    0
    เปลี่ยนปั๊ม ac กลับตั้งวาว์ใหม่
     
  5. Yosi classic

    Yosi classic New Member Member

    10
    0
    0
    ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้ปั๊มติ๊กแล้ว วาว์ลที่ให้ตั้งใหม่คือวาว์ลอะไรคับ
     
  6. big_rx

    big_rx New Member Member

    10
    0
    0
    การตั้งวาล์วที่พี่เค้าบอกหมายถึงการตั้งวาล์วไอดีกับไอเสียครับ ให้ระยะห่างมันเป็นไปตามมาตรฐานของเครื่อง 4K

    ถ้าให้ผมวินิจฉัยอาการนะครับ น่าจะอยู่ที่การตั้งไฟที่จานจ่ายครับ ถ้าเป็นไปได้จานจ่ายระบบหน้าทองขาวควรเปลี่ยนไปเป็นจานจ่ายแบบ CDI ไปเลยครับ(จานจ่ายแม่เหล็ก) และตั้งไฟให้ดีเพราะถ้าตั้งไฟอ่อนไปเครื่องจะเร่งไม่ออก

    ที่ให้คุณเปลี่ยนจานจ่ายจากหน้าทองขาวไปเป็นแบบแม่เหล็กแทนเพราะว่าจานจ่ายแบบหน้าทองขาวมีโอกาสทำให้เกิดอาการอย่างคุณว่าบ่อยครั้งมาก และพอหน้าทองขาวสึกจะทำให้มีปัญหาเครื่องเดินไม่เรียบไฟเดินไม่สะดวกเครื่องสั่นเร่งไม่ออก

    และนอกจากนี้ถ้าหัวเทียนกับสายไฟของคุณเก่ามากจริงๆก็ควรเปลี่ยนไปเลยครับ


    ปล ที่ผมให้คุณดูระบบไฟนี่หมายถึงว่าคุณต้องมั่นใจในคาร์บูเรเตอร์ ระบบการส่งน้ำมัน และตัวเครื่องยนต์แล้วนะครับ ถ้ามั่นใจใน 3 อย่างนี้ ผมมั่นใจว่าจะต้องเป็นที่จานจ่ายแน่นอน
     
  7. big_rx

    big_rx New Member Member

    10
    0
    0
    บ้านผมใช้เครื่อง 4K มาประมาณ 5 ตัวใช้สอนขับรถยนต์ครับ มีรถ 5 คัน ใช้ 4K กับ 5K มาแค่ 2 รุ่นนี้เท่านั้นอิอิ

    ยินดีที่ได้รู้จักนะครับ เครื่องรุ่นนี้ทนครับ อัตราเร่งดี พ่อผมเอาไปวางรถจิ๊บเคยเหยียบได้ 160 Km/hr
     
  8. praphank

    praphank New Member Member

    7
    0
    0
    ผมอยากทราบการแปลงจานจ่ายระบบหน้าทองขาวควรเปลี่ยนไปเป็นจานจ่ายแบบ CDI จะต้องทำอย่างไรครับต้องการทำเองครับผม
     
  9. mpscac

    mpscac New Member Member

    74
    3
    0
    หวัดดีครับ ก่อนอื่น ลองล้าง คาร์บิวดูก่อนนะครับ ถ้า คาร์บิว ปกติ แล้ว ค่อยไปดูทอง ขาว คอนเดนเซอร์ ตั้งทองขาวให้ถูกนะครับ สายหัวเทียน หัวเทียน ช่าง ที่ล้าง คาร์บิว ต้องปรับ ตั้ง และจูนเครื่อง ให้ถูกต้องด้วย นะครับ วาล์ว ก็ต้องตั้งนะครับ (ยกเว้น วาล์ไฮโดรลิค) การ ตัง องศาจุดระเบิด ก็ต้อง ตั้งให้เหมาะสม นะครับ ช่างที่ประกอบเครื่องให้เรา ต้องประกอบ มาร์ค โซ่ ถูกต้องนะครับ ถ้าผิดจังหวะจะผิดเช่น กัน การจูนเครื่องยนต์ ถ้า สมบูรณ์ จริงๆๆเวลาเดินเบาเครื่องไว่สักครู๋ใหญ่ๆๆ จะมีน้ำออกมาทางปลาย ท่อไอเสียนะครับ อีกจุด นึงที่จะมอง ข้ามไม่ได้เลย คือ คอล์ยจุดระเบิด ถ้าหากคอล์ยเสื่อมหรือมีการรั่วไฟกระโดดได้ จะเป็นเหตุให้กระตุกได้เช่นกัน ขอให้หายไวไวนะครับ ตี๋ mpscar ขอนแก่น
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้