รบกวนพี่ๆเพื่อนๆน้องๆหน่อยคับคือผมจะไปทำคอยแยกคับผมอยากถามว่าทำแล้ว มันดียังไงคับแล้วมันมียีห้ออะไรบ้างคับแล้วราคาค่าตัวอยู่ที่เท่าไรบ้างคับผม ขอบคุณคับ
คอยล์แยก ใส่แล้วจะช่วยให้การจ่ายไฟในรอบสูงดีขึ้นทำให้เผาไหม้ดีขึ้นทำให้รอบกวาดดีขึ้นวิ่งดีขึ้น ถ้าจะทำก็ต้องมี ฝากะลาที่มีขั้วไว้ต่อสายคอยล์แยก สายคอยล์แยก ตัวคอยล์แยก ค่าใช้จ่ายมีตั้งแต่ 4000-1xxxx ขึ้นอยู่กับของที่จะใส่ว่าเทพแค่ไหน
เครื่องไรล่ะครับ ถ้า b16 มีทางเลือก 1.เบิกของ H22 แบบที่ว่า 2.เอาของเดิมไปเจาะเอาเองก็ได้แล้วเอาขั้วหัวเทียนมาดัดแปลงทำเป็นขั้วแรงสูงก็ได้ ครับ 3.ซื้อแบบสำเร็จรูปเช่นของ msd ทำไว้เอาสีดำ สีแดง สีใสก็แล้วแต่ชอบครับ ถ้าเครื่อง b18 กะลาไม่เหมือน b16 ทางเลือกก็จะมีแนวทางที่ 2 กับ 3 coil แยกใส่แ้ล้วไฟที่กระโดดข้าม spark gap หัวเทียนก็จะแรงขึ้นเนื่องจาก coil แยกสามารถ Up แรงดันให้เหนือกว่า standard ครับ อย่างของ msd blaster ก็ สี่หมื่นกว่าโวลต์ครับ พอไฟแรงขึ้นจึงเหมาะกับ เครื่องที่ mod แล้วมีการฉีดน้ำมันที่สูงขึ้นครับ และที่รอบสูงเวลาใน charge ประจุมีน้อยความสามารถของ coil เดิมอาจจะไม่เพียงพอนะครับ ยี่ห้อก็เห็นใช้กันก็มีตั้งแต่ เอาของเครื่องโรตารี่ fd3s มาใช้ราคาก็แถวๆ 1000 - หรือพวก excel ,msd blaster ss,msd blaster 2 หรืออื่นๆ ก็แถวๆ 3000 + - ครับ
มันใส่ได้ด้วยหรอว่ะ มันไม่ได้ใช้ของ F22a หรอ นี่ราคาแค่ตัวกะลา ใช่ม่ะ ยังไม่รวมพวก คอยแยก และ เพิ่มไปใดๆ
ทำคอล์ยแยก จุดประสงค์หลักคือทำให้ระบบจุดระเบิดมันดีขึ้นกว่าเดิมครับ เนื่องจาก เครื่อง B มีจุดอ่อนอยู่ที่การใช้ระบบจานจ่ายซึ่งค่อนข้างจะโบราณ การ upgrade มาเป็น คอล์ยเดี่ยวเป็นการทำให้การจุดระเบิดดีขึ้นในรอบกลาง-ปลาย ผลลัพธ์ที่ได้คือความลื่นที่มากกว่าเดิม ทำแล้วเห็นผลทั้งกับเครื่อง mod มาก mod น้อยครับ แล้วจะเห็นผลมากขึ้นถ้าใช้ร่วมกับตัว CDI เครื่องรุ่นใหม่ของ honda เช่น k20A ก็เปลี่ยนมาทำ coil on plug หมดแล้ว ว่าแต่จะทำท้้งที ทำ 4 คอล์ยไปเลย ไ หมน้อง
H 23 A งะครับ ฝากระลา หุหุ มัน เป็น คอย แยกอยุ่แล้ว เครื่อง H23 มี สายคอย แยก นะ หุหุ ถ้า เอา คอยแยก ของแต่ง ไม่แต่ง สั่งได้ ก่า 084-333-5500
ได้ครับ ครับ คอยแยก แบบไดเร้ก คอย แบบ evo แต่ ถ้า จะ ให้ เนี้ยน ต้อง มีกล่อง จูน อย่าง power fc จะ มีโหมด นี่เป็นต้น
แล้วที่ซื้อมีกะลาตาเดี่ยวมั่งป่าวครับก๊อก จะเอามาบูชาซะหน่อย 555+ ปล.คอยช์แยกส่วนตัวผม คิดว่าน่าใส่มากครับ คอยช์ไฟแยกดีกว่าคอยช์ไฟใน ถ้าวิ่งความเร็วในรอบสูงๆ หรือ ความร้อนจัดๆ หรือ แม้กระทั่งขับรอบสูงแช่นานๆ คอยช์ไฟอาจจะเสียได้ง่ายๆ คนเลยมาใช้คอยช์ไฟแยก ตัดปัญหาคอยช์ไฟเสียบ่อยๆครับ
วันนี้ซื้อ หนังสือMOTOR TRACK มีคอลัมภ์ ดี ไอ วาย คอย โรตารี่ ใส่ บล๊อค บีให้ดูขั้นตอนต่าง ๆ ลองหาซื้อมาชมดิครับ หรือ ไปร้านที่รับทำ 1500 บาท อู่VIRAT AUT0 ซอย เรวดี 22 ว่าจะไปทำเหมือนกัน โทรถามดูครับ 081 632 2844
ก่อนอื่นต้องขอโทษด้วยครับ ที่ไม่ได้กล่าวถึงรายละเอียดทั้งหมด คือรถที่นำไปใส่คอยล์แยกเนี่ย เป็นรถที่ได้มีการโมเครื่องเพิ่มพอสมควร ทำให้รอบปลายๆไฟจ่ายไม่พอ เนื่องจากเพิ่มการจ่ายน้ำมัน ทำให้รู้สึกว่าเวลาใส่คอยล์แยกแล้ว รถวิ่งดีขึ้น เพราะเราสามารถจ่ายไฟได้แรงขึ้น เสถียรมากขึ้น แต่ถ้าเป็นเครื่องเดิมๆ แล้วใส่อาจจะไม่รู้สึกเท่าไหร่ เพราะของเดิมไฟพออยู่แล้ว แต่ได้เรื่องความคงทน ซ่อมง่าย และโหด คงทนได้จากการที่ตัวคอยล์ไม่ได้อยู่ในกะลา ทำให้ร้อนน้อยกว่า ซ่อมง่าย เนื่องจากอยู่ข้างนอกอีกเช่นกัน เสียก็เปลี่ยนง่าย ไม่ต้องมานั่งรื้อจานจ่ายครับ
ผมขอคำแนะนำหน่อยคับคอยMSDสีแดงอะคับมันราคาค่าตัวเท่าไรอะคับ ผมอยากเก็บทีเดี่ยวเลยคับผมเห็นเค้าขายกันอยู่ประมาน2800ไม่รู้ ใช้หรือเปล่าคับที่หัวคอยมันเขียนMSDอะคับ ทำทั้งทีทำให้ดีไปเลย