่อาการมันเดินไม่นิ่ง รอบสวิงขึ้นๆลงๆ มันลงจนเกือบดับแล้วก้อเร่งขึ้นมาเอง มันเปนที่อาไรคับ ล้างแอโฟแล้วก้อยังไม่หาย รอบต่ำๆขับไม่ได้เลยจะดับตลอด ต้องเร่งสัก 1500 รอบขึ้นไปถึงจะขับปกติ เวลาเร่งแล้วถอน น้ำมันหนา มีควันดำออกท่อไอเสียเลยคับ ละก้อระบบแวคคั่มทั้งหมดมันต่อยังไงบ้างคับ ผมต่อผ่านบูสโซลินอยด์แล้วมันไม่เปิดเลย บูสฟาดไป 1.2 เลยต่อตรงไปก่อนยังไม่ผ่านโซลินอยด์ บูสขึ้น 6 ปอนด์ปกติ แต่จะต่อผ่านโซลินอยด์คุมบูสยังไงอะคับ แล้วบูสโซลินอยด์มันทำงานช่วงไหน แล้วก้อมีกะป๋องๆอะไรอีกไม่รู้ที่มานมีสาย 2 เส้นต่อมาจากด้านบนเครื่อง หลังลิ้นเส้นนึง หน้าลิ้นเส้นนึง ละก้อมีเหลืออีก1 ทางไม่รู้ต่ออะไร ตอนนี้ถอดออกแล้วอุดสายไว้ ถ้าจะต่อให้ครบๆต้องต่อยังไงคับ เหลือสายอีกเส้นนึงด้วยที่แยกออกมาจากอากาศที่โบออฟคายไปที่หลังแอโฟ มันก้อไม่ได้ต่อไว้ แล้วต้องไปต่อที่ไหนคับ รบกวนเซียนๆทั้งหลายด้วยนะคับเพราะงงมาก มือใหม่ RB คับ
ลองล้าง AccValve แล้วหรือยัง ควันดำน่าจะมาจะน้ำมันหนา ลองขับไม่ใช้งานแบบไม่ผ่านปรับบูสดู ส่วนท่อต่าง ตัวอยู่หลังลิ้นน่าจะเป็นท่อแวคคั่มทั้งหมด ส่วนตัวที่อยู่หน้าลิ้น อาจจะเป็นตัวนำอากาศเข้าตัว Accvalve ก็ได้ ไม่แน่ใจยังไม่ได้จับ Rb ดู เลยยังไม่อยากฟันธรงหน่ะครับ แล้วก็ ลองเชคท่อยางต่างๆ ดูด้วยว่ามีอันไหนหลวม หรือรั่วด้วยครับ เครื่อง แอร์โฟว ถ้ามีอากาศรั่วหน่อย อาการก็ออกแล้ควรับ
เด๋วจะลองล้าง ACC Valve ดูคับ แล้วขับไม่ใช้งานไม่ผ่านปรับบูส คืออะไรเหรอคับ ถ้าหมายถึงต่อตรงไม่ผ่าน"ซลินอยด์ ลองแล้วคับบูสขึ้นปกติ 6 ปอนด์ แต่อยากใช้ระบบให้มันครบๆอะคับ เพราะถ้าไม่ผ่านโซลินอยด์เนี่ย รอบจะไม่กวาดเท่าผ่านโซลินอยด์อะคับ แต่ผมลองเร่งดูแล้วโซลินอยด์ยังไม่ทำงานเลยอะคับ เลยไม่รู้ว่ามันทำงานช่วงไหน ส่วนเรื่องเชคท่อยาง ผมลองเชคดูหมดแล้วคับไม่น่าจะรั่ว ยังงงๆอยู่คับว่าระบบแวคคั่มของ 25 โบ มันต่อยังไง เครื่องเอ๋อมากตอนนี้
เสริมตาเส็ง -ACC Valve ล้างไม่ได้ ล้างแล้วพัง แต่ส่วนที่ต่อกับ ACC Valve คือส่วนที่ต้องล้าง ถ้าซื้อมือสอง 500-1000 -ล้างลิ้นปีกผีเลื้อ อาการรอบสวิง(กิ้ง) โดยส่วนใหญ่ ACC Value พังครับพี่น้อง ส่วนกระป๋องที่ถามมา เดาว่ากระป๋องดักใอน้ำมันเครื่องรึเปล่า ลองถ่ายรูปมาโพสดิ
แอบบ งง นิดหน่อย โซลินอยเนี่ย ใช่ โซลินอยปรับบุสไฟฟ้าหรือเปล่าครับ เพราะปกติ 25 โบ จะบูสมาค่อนข้างต่ำนะครับ เพราะเครื่องกำลังอัดเยอะ อีกอย่าง ควันดำ ไม่เป็นที่ ออกซิเย่นเซนเซอร์อาจจะกลับบ้านเก่าแล้วก็ได้นะครับ กินน้ำมันมากไหมครับ
ต่อระบบครบหมดแล้ว เหลือแต่รอบสวิงขึ้นๆลงๆ แล้วก้อดับในที่สุด แต่ถ้าขับไปตลอดไม่เปนไรคับ เปนเฉพาะรอบเดินเบา รอบต่ำๆ เหนมีคนบอกว่าให้ลองหาแอร์โฟลว์มาสับดู แต่ยังหาไมได้เลย แอร์โฟลว์ชมพูมันหายากจิง
อืม เป็นเหมือนกันครับ ตอนนั้น..เริ่มแรก ก็ล้าง Air Flow ครับ ดีขึ้นแต่ไม่หายขาด แถมพักหลังๆ อาการหนักขึ้นเรื่อยๆ ถ้าติดไฟแดงคันแรกนี่ ไม่ต้องพูดถึงเลย ลุ้นกันหนักเลยครับ พยายามเลี้ยงรอบไว้ มันก็จะดับท่าเดียว ทนใช้อยู่เกือบสองอาทิตย์ ก็เลยลางาน..เข้าไปที่อู่ ก็ลองสับ Air flow (ยืมอะไหล่ที่อู่ลอง)ก็ดีครับ หายไปเลยอาการนี้ เลยยืมที่อู่กลับมาก่อน มาถึงบ้านก็ลองล้างไอ้ส่วนที่ติดกับ ACC Valve อย่างที่น้าว่าวบอก ช่วยเสริมไปอีกทีนึง หลังจากนั้นก็ยังไม่พบปัญหาใดๆ ครับ ลองดูครับ 25DET เหมือนกัน
-เรื่องแอร์โฟล์นะครับ ทดสอบง่ายมากๆ ถอกปลั๊กมันออก แล้วติดเครื่องเฉยๆไม่ต้องวิ่งนะ ถ้ารอบมันนิ่งไม่สวิง ก็เป็นที่แอร์โฟล์ ต่อมาลองเสียบแล้วขยับๆปลั๊กดู ดูอาการ เพราะบางทีแอร์โฟล์ไม่เสียแต่ขั้วมันหลุดข้างใน เปิดฝามันออกมาแล้วเอาบัดกรีเชื่อม 4-5 ขา (จำไม่ได้) กะบอร์ด แค่นี้เอง -เรื่อง ACC หลังจากล้างตัวที่ติดกะ ACC แล้ว ลองหาๆเพื่อนที่ใช้ 25 ขอยืม ACC เค้าแปปนึง แค่น๊อต 2 ตัวกะถอดปลั๊กตัวนึง ถอดง่ายๆไม่นานหรอก
ลองดูนะครับ ได้อาการยังไงช่วยส่งข่าวคราวกันด้วยนะครับ ไม่ว่าไม่ใช่โรคของ RB ผมว่าน่าจะเป็นโรคประจำตัวของเครื่อง นิสสันเลยมั้ง แต่ก็ชอบมันนะ อิอิ รูปตรงลายเซ็นถูกใจม๊ากกกมาก
ล้าง ACC แล้วคับ กับA/C อีกตัว แล้วก้อลองต่อไฟดูแล้วมันก้อทำงานนะคับ ลองต่อไฟตรง ACC ก้อดันขึ้นมาเปิดวาล์ว ส่วน A/C ก้อเปิดเหมือนกันเวลาต่อไฟตรง ส่วนที่เปนวาล์วผมล้างหมดแล้ว อาการก้อเหมือนๆกะของเดิม ลองถอดปลั๊กแอร์โฟลว์แล้วสตาร์ท ก้อไม่ได้ผลต่างกันสักเท่าไร แต่ไม่ได้ลองเร่งดู งงไปหมดแล้วตอนนี้ เด๋วจะไปเซียงกง ลองหาแอร์โฟล์มาสับดูคับ
ล้างลิ้นปีกผีเสื้อยังอ่ะ ตอนถอดมาร์คจุดน๊อตตรงจุดหมุนการปิดเปิดของลิ้นใว้ด้วย ถ้าไม่หายก้อไม่รุ้แล้วอ่ะ ลองโทรหาน้าจอห์น 089-818-1109 / 086-558-7311
พี่ว่าวเค้าหมายถึง มาร์คของตำแหน่ง เซนเซอร์ลิ้นปีกอ่ะ มันจะมีรูน๊อตสามารถ สไลด์ขึ้นลงได้ ได้มาร์ท ตำแหน่งเดิมไว้หรือเปล่า เซนเซอร์ตรงนั้นค่อนข้างจะสำคัญเลยนะครับ แล้วก็ถ้ายังแก้อาการไม่หายอีก ให้โทรไปหา น้าจอห์น
มันอยุ่ตรงกลางๆอะคับ ผมก้อใส่กลับไปกลางๆเหมือนเดิม เศร้าเลยคับเครื่องก้อเพิ่งวางใหม่ดันเจอปัญหาแก้ไม่จบ
เครื่องลงใหม่ ถ้าต้องการให้ใช้งานได้แบบที่มันควรจะเป็น พื้นฐานก็ต้อง วายริ่งสายไฟให้ครบครับ คำว่าครบนั้น ก็ต้องดูที่รายละเอียดปลีกย่อยของแต่ละเครื่องด้วย ไม่ใช่แค่ว่าต่อสายตรงๆไป บางเส้นต้องผ่านรีเลย์ก่อนประมาณนั้นน่ะครับ และอีกอย่างก็ต้องพิจารณาเรื่องของระบบการจ่ายน้ำมันด้วย เช่นมีการติดตั้ง slow pump ด้วยมั้ย ปั๊มติ๊กพอหรือปล่าว กั้นห้องในถังน้ำมันหรือยัง อะไรพวกนี้น่ะครับ ลองโทรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญจะดีกว่านะครับ ถ้าเราไม่มีความรู้ตรงนี้ยอมเสียค่าใช้จ่ายสักหน่อย แต่ได้ความสมบูรณ์อย่างที่ควรจะได้จากเครื่องตัวนั้น ผมว่าจะประหยัดงบกว่าที่เราลองคลำทางเอาเองนะครับ ที่สำคัญไม่เสียเวลาเสียอารมณ์ในการหาทางแก้ไขปัญหาที่เราไม่เคยทราบด้วยนะครับ อย่างที่น้าว่าวบอกอ่ะครับ ปรึกษาพี่จอห์นน่าจะเป็นทางออกที่ดีนะครับถ้าลองทำสิ่งเบื้องต้นที่พอทำได้แล้วแต่ยังไม่สำเร็จ การปรับปรุง ทำรถเองเป็นสิ่งที่ดีนะครับ แต่เรื่องการวายริ่งสายไฟ ไม่อยากให้ไปคลำทางเองน่ะครับ ขอให้รถสมบูรณ์ไวๆนะครับ
ขอบคุณคับ แสดงว่าช่างวายริ่งที่ผมเรียกมามันต้องห่วยแน่ๆเลย เศร้า T-T พรรคพวกบอกให้ลองเข้าไปหาคุณเก๋ K-Sport อะคับ เด๋วพุ่งนี้จะเข้าไปแล้วคับ
วันนี้หายแล้ว งงกะมันจิงๆ เปนๆหายๆ เฮ้อ ... หรือเพราะแก๊ซโซฮอล เพราะผมเพิ่งเติม 95 คับ ตอนแรกๆเติมโซฮอล มีไคใช้ 25 แล้วเติมโซฮอลมั่งคับ รถมีอาการแปลกๆป่าว
อ้อ ขอถามอีกนิดหน่อยนะคับ 25โบเดิมๆ ไม่ควรลากรอบเกินเท่าไหร่ เพราะได้ยินมาว่าปั๊มมันชอบรูด แล้วรอบมันตัดที่กี่รอบ ผมลองซัดดู ลากยัน 7000 รอบเลย RB นี่มันลากมันจิงๆ และแรงดันน้ำมันเครื่องควรอยู่ที่เท่าไหร่คับ ทั้งตอนเดินเบา ขับใช้งาน และตอนซัด
ใช้อยู่เหมือนกันครับ แต่ปัญหายังไม่จบเลย รถผมปกติ เติม 5 ก็วิ่งปกติดีครับ พอเปลี่ยนมาเติม โซฮอล ได้ประมาณ ถังที่ 5 พอดี เห็นผลเลยครับ เครื่องเดินไม่นิ่ง มีสวิงขึ้นนิดหน่อย และ รอบลงช้า ควันดำมั่งไม่ดำมั่ง ตอนนี้มีอาการ กด แล้ว รอบขึ้นช้า ผม บูสท์ที่ 0.6 เกียร์ MT ไม่มี CDI ครับ ของผมไม่มี บูสท์โซลินอย ครับ ยังหาของไม่ได้เลยครับ ไปอ่านเจอมา วิธี ใช้บูสท์โซลินอย และโมด้วยhttp://www.skylinesaustralia.com/forums/HOWTO-RB25DET-High-Boost-t42895.html
ลองไปหา K-sport ดูกได้ครับ พี่เก๋ เซียน RB อยู่แล้ว และอีกอย่าง โซฮอล์ ลองใช้จนหมดแล้วเติมแต่ 95 เพียวๆดู ถ้าหาก็แสดงว่าเป็นที่น้ำมันละครับ
ขอแจมหน่อย วิธีล้างแอร์โฟร์ ต้องฉีดด้วยสเปย์ล้างหัวซีดี 1-2 เดือนต่อครั้ง หรือก่อนออกไปแซด(ไม่เก่งแต่เคยโดนมาก่อน) + อ้างถึง ตอบกลับ