ขึ้นอยู่กับการใช้งานมากกว่านะครับ ว่าใช้งาน (วิ่ง) มากี่กิโลแล้ว ของผมตัดออกไปตอนประมาณ 200000 กิโลครับ ตัดออกแล้วก็ไม่ต้องไปเชื่อร้านนะครับว่าต้องใส่ท่อที่เป็นเกลียว รึว่าใส่กลางย้อน (Auto-Jet) ลองมาแล้ว สู้เพิ่มกะตังค์อีกนิด หาปลายไส้ย้อนของนอกมาใส่ วิ่งกว่ากันแบบเห็นได้ชัด ปล.ผมใช้ปลาย Tanabe G-mendalion
ต้องถอดเช็คดูครับว่าตันหรือเปล่า ถ้าตันแล้วก็ถอดออกดีกว่า รถอายุมากขนาดนี้ การใช้งานก็ไม่เหมือนกัน บางคันอาจจะตันแล้ว รถผมปี 96 ยังไม่ตันเลยครับ แต่ของพวกนี้ก็มีอายุการใช้งาน ศูนย์ก็ยังมีกำหนดระยะการเปลี่ยนเลย แต่มันแพงมากๆ สรุปถ้ายังไม่ตันก็ใส่ต่อไปเถอะครับ เพราะใส่กับถอดไม่ต่างกันเท่าไหร่ ถ้าขับใช้งานปกติ ไม่ได้เล่นรอบสูง
แคทมันมีประโยชน์ตอนที่มันยังไม่หมดอายุ แต่ถ้าใช้รถไปเกินกว่าแสนโลแล้ว แคทมันตันหมดอายุไปแล้ว ควรถอดออกไปไม่งั้นจะไปทำให้ท่อไอเสียอั้นระบายไม่สะดวก อย่าเข้าใจผิดคิดว่าแคทมีอายุยืนยาวตลอดไป มันใช้งานได้ประมาณ 6 - 7 หมื่นโลเท่านั้น เอาไปตัดออกซะ ท่อไอเสียจะระบายดีขึ้น อ้อ! แคทที่ตันแล้วไม่สามารถเอาไปล้างเพื่อเอากลับมาใช้ใหม่ได้อีก
ช่วยบอกหน่อยเถอะค่ะ พอดีรถเกินแสนโลแล้วจะได้ไปตัดบ้าง มันอยู่ส่วนไหนของท่อค่ะ แล้วถ้าตัดมีผลไรบ้างค่ะ ช่วยอธิบายทีน่ะค่ะ ขอบคุณค่ะ
อยู่กับท่อไอเสียใต้ท้องรถ ค่อนมาทางข้างหน้า เอาไปตัดแล้วจะช่วยทำให้เครื่องยนต์ระบายไอเสียได้เร็วขี้นช่วยทำให้การออกตัวและเร่งแซงดีขึ้น
ขายที่ไหนครับได้ตั้งสองพัน ผมถามที่รับซื้อตามเนต ได้แค่พันเดียวเอง รบกวน PM บอกหน่อยครับ เผื่อได้ 2 พันกะเค้ามั่ง ขอบคุณครับ
ขอบคุณครับ โทรไปสอบถาม 2 เจ้านี้มาแล้ว เจ้าแรกรับ 1,100 บาท อีกเจ้า รับ1,000 บาท เขาบอกว่าราคามันลงแล้ว เซ็งเลย:cry: ทำไมมันลงได้ว่า มีใครขายได้ราคามากกว่านี้มั่งครับ แนะนำหน่อยนะ
อ้าวงั้นเมื่อตอนที่ขายไปก้โชคดีอ่ะดิ่ได้ตั้ง 2500 บาท อิอิ ถ้างั้นคงยากและครับคงลงจริงๆเฮ้อมันลงได้ไงหว่า งง......
ตัดแล้วต้องเปลี่ยนท่อไหมครับแนะนำท่อที ว่าควรเปลี่ยนแบบไหน ราคาเท่าไร เอาแบบไม่ดัง เปลี่ยนทั้งเส้นหรือแค่ปลายครับ + อ้างถึง ตอบกลับ