ถามผู้รู้หน่อยครับ ที่เค้าเจาะกันตรงด้านท้ายเป็นรูตรงกันชนหลัง ไม่ทราบช่วยทำให้เวลาดีขึ้นบ้างหรือปล่าวครับ มีผลแค่ไหน ใครพอมีความรู้ตรงจุดนี้บ้าง ขอบคุณล่วงหน้าครับ
เหตุผลที่เจาะ หลักๆ น่าจะมี 1 . เพื่อความเบา 2 . เพื่อเปิดช่องไห้ลมผ่าน จะได้ไม่ต้านลม 3 . ไห้ลมผ่านเพื่อไป ปะทะ กับร่ม ที่ติดอยู่ท้ายรถ อาจจะไม่ถูกทั้งหมดนะครับ น่าจะประมานนี้
ขอบคุณครับ สำหรับคำตอบ แต่จริงๆแล้วอยากทราบว่า ผลที่ออกมาเห็นชัดเจนแค่ไหน เช่นวิ่งอยู่13.00ถ้าเจาะแล้ว12.90 ผมว่าก็น่าเจาะ ยังอยากทราบข้อมูลอยู่นะครับ ขอบคุณครับ
ผมว่านะ คุณลองเจาะรถคุณดูดิ ไม่ก็ลองถอด ออกไปเลย เพราะที่เห็นนะ มันก็ไม่ได้ แค่เจาะกันชนอย่างเดียว มันเจาะตรงโน้น ลดตรงนี้ แล้วก็เจาะกันชนท้ายเพื่อความครบสูตรมากกว่าอ่ะ ยังไม่เคยเห็นใคร รถวิ่งอยู๋ดีๆ แล้วแค่เจาะกันชนท้ายอย่างเดียวเลยอ่ะ ไม่ได้กวนตีนคุณนะ
ต้องลดทั้งคันคับ ทำแค่จุดเดียวไม่เห็นผลคับ ถ้าคิดจะเจาะ แล้วใจรักจิง ก็ถอดอารายที่ไม่จำเป็นออกให้หมดคับ เก็บไว้บ้านเลย เห็นผลแน่นอนคับ
ทวนคำถามนิดนะครับ คือรถผมตอนนี้ลดน้ำหนักทำทุกอย่างแล้ว วิ่งอยู่13.00 ถ้าเจาะกันชนท้าย จะช่วยให้เวลาลงบ้างไหม ซัก 12.90 ผมว่าก็โอเคนะ แต่ตอนนี้ก็เจาะเรียบร้อยแล้วแต่ยังไม่ได้ลองวิ่งจับเวลาดู ที่เจาะคงทำให้น้ำหนักลดลงไปบ้างแต่คงน้อยมาก เพราะมันเป็นพลาสติก แล้วที่เค้าเจาะกันเท่าที่ทราบ ก็เพื่อให้อากาศไหลผ่านได้สะดวก ไม่มีแรงต้านจากลมที่วิ่งผ่านใต้ท้องรถ อย่างรถช่างญาก็เจาะไม่กี่รู บางคันก็ไม่เจาะ แต่ถ้าสังเกตให้ดีรถที่ไม่เจาะ กันชนหลังเค้าจะค่อนข้างสูง หรือเค้าอาจจะเก็บรายละเอียดใต้ท้องรถดี [เหมือนพวกสกายไลน์ที่มีแผ่น DIFFUSSER ปิดอยู่ด้านใต้ท้องรถ] เช่น วีโก้คุณบอย SUPER COLT VWหม่อมตุ้ย R32ของคุณป๊อปปิ ที่ถามคือสำหรับคนที่เคยเจาะและทดสอบแล้วมีผลกับเวลาแค่ไหนครับ ผมอยากรู้แค่นั้น แต่เดี๋ยวก็คงจะรู้แล้วละครับเพราะผมก็เจาะแล้ว ผมอยู๋ต่างจังหวัด เค้าจัดแข่งเดือนละครั้งครับทุกต้นเดือน แต่ก็ยังอยากทราบจากผู้รู้อยู่นะครับ ขอบคุณสำหรับคำตอบของทุกคน คงเข้าใจคำถามนะครับ
เหตุผลที่ทำหลักๆ น่าจะเป้นการลดแรงต้านจากลมใต้ท้องรถ เนื่องจากไม่มีทำ DIFFUSSER ใต้ท้องถ้าไม่ทำ น้ำหนักก็ไม่เพิ่ม เจาะท้ายรถจะง่ายและเบากว่า เรื่องเวลาจะลดมากหรือน้อย ตรงนี้ไม่ใช่ปัจจัยหลัก ส่วนมากท้ายรถแข่งในเมืองไทยจะทำเป็นถังน้ำมัน แล้วก็เจาะทะลุพื้นให้ถังห้อยต่ำเพื่อจุดศูนย์ถ่วงมันลดลง แถมท้ายกด ลดอาการฟรีทิ้ง ไปได้เยอะ เช่น R32 Speed D ก็ทำแบบนี้ ถ้าพวก street Drag ส่วนมากจะทำเป็นหม้อน้ำเจาะรุ้ก้จะทำให้ระบายความร้อนได้ดีขึ้น แต่เน้นๆแล้ว ทำจุดนี้จุดเดียว ไม่ได้ช่วยอะไรมากนักหรอกครับ
ลองดูครับรถบ้านเราทอร์คน้อย ม้าก็น้อย อะไรที่ทำให้ม้าตัวเล็กๆ อย่างบ้านเราทำงานง่ายก็ ทำไปเลยครับตามเห็นสมควร
ผมว่าน่ะ เอาที่นั่งออกเลยเหลือ สองที่นั่งแบบว่าที่นั่งข้างคนขัวใช้เก้าอี้พลาสติกตัวห้าสิบบาทอ่ะคับเบาะหลังไม่ต้อง แล้วทำการเจาะโครงเลย แล้วก็เอาพวกกันชนออกอีก แบบว่ามีแต่โครงอ่ะคับ ผมว่ามีลงแน่เวลา