ฺB16B เฮดเดอ 4-1 ต้นหายเยอะไหมครับ

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย thananonn, 19 มีนาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. thananonn

    thananonn New Member Member

    1,973
    34
    0
    พึ่งจะวางมาเฮดเดอยังเดิม แต่อยากเสริมอีกหน่อย
    เลยไปดูเฮดเดอ 4-2-1 กับ 4-1 มา สนใจ 4-1
    แต่ไม่รุ้รอบต้นๆมันจะหายเยอะไหม
    เลยมาขอคำแนะนำหน่อย
    ถ้าไม่มาก จะได้จัด4-1 ไปเลย
    ขอบคุณครับ
     
  2. Tuned by Tommy

    Tuned by Tommy New Member Member

    766
    29
    0
    มันขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการขับมากกว่าครับ
    4-2-1 จะเหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวันมากกว่า เพราะมันมีแรงดูด และการไหลที่ต่อเนื่องกว่า เพราะ 4 รวมเป็น 2 ก็มีคลื่นแรงดูดของมัน จนรวมเป็น 1 วิ่งออกไป ทำให้แรงบิดของเครื่องเพิ่มขึ้นในรอบต้น รอบกลาง + ไม่ต้องขับระวังมากเพราะใช้ท่อไม่ยื่นลงใต้ท้องมาก
    4-1 จะเหมาะกับรอบช่วงใดช่วงหนึ่ง เช่น header 4-1 ของ mugen จะเน้นรอบปลายเพราะกำลังเครื่องจะออกมาหลัง tec เปิด + ส่วนมากท่อจะบุบเพราะกระแทกใต้ท้อง
    แต่โดยรวมแล้วของแต่งสำหรับเครื่อง B standard ก็ไม่ได้ดีกว่าของฝาแดงเท่าไร แค่ให้ความรู้สึกลื่นขึ้น กับแรงม้า 5-6 ตัว
    ส่วนตัวคิดว่า เครื่อง 16B ที่แรงบิดน้อยในรอบต้น 4-2-1 น่าจะเหมาะกว่า เพราะรอบปลายขึ้นสบายอยู่แล้ว ลองไปหากระทู้เก่าๆ อ่านดู มีกราฟบน Dyno ให้ดูเปรียบเทียบ
     
    onepiece_04 และ TankEk ถูกใจสิ่งนี้
  3. TankEk

    TankEk New Member Member

    6,091
    562
    0
    ข้อมูลดีคับ ขอเก็บความรู้ด้วยคนคับ
     

  4. ไม่เยอะครับ จริง ๆ ผมไม่เคยแยกออกด้วยซ้ำ ว่ารถคันไหนเฮด 4-1 หรือ
    4-2-1 จากความรู้สึกที่เคยขับจริง ๆ น่ะครับ แต่ถ้าเปลี่ยน Fly Wheel มา
    เป็นพวกลดน้ำหนัก อันนั้นรู้เลย ว่า Torque หาย

    แนะนำว่าอย่าไปซีเรียส ลองเอามาใส่ดูเองเลยดีที่สุด ของแบบนี้คนเคยใส่ไม่ชอบ
    แต่คนไม่เคยใส่อาจจะชอบ ลองแล้วไม่ชอบก็เปลี่ยนใหม่ครับ จะได้รู้

    ส่วนตัวเคยใส่ 4-1 อยู่แป๊บนึง ไม่ไหวครับ ขับยาก กลัวครูด เพราะมันห้อยมาก
    เลยเปลี่ยนมาใช้ 4-2-1 เหมือนเดิม ขับสบาย ๆ ไม่รู้สึกด้วยซ้ำว่าอันไหน มัน
    แรงกว่ากัน ความเห็นส่วนตัวนะครับ

    ส่วนเรื่องของแต่ง กับของฝาแดง มันก็เหมือนเอาแคมฝาแดง มาเทียบกับ
    แคม Skunk2 แหล่ะครับ เอาแคมซิ่ง มาใส่กับเครื่องเดิม ลูกเดิม ก้านเดิม
    ไม่ต้องปรับ ไม่ต้องจูน แรงม้าที่ได้อาจจะมากกว่าของฝาแดงนิดหน่อย
    เผลอ ๆ ฝาแดงวิ่งดีกว่า ก็มีให้เห็นกันบ่อยไปที่แคมซิ่ง วิ่งสู้แคมฝาแดงไม่ได้

    ของซิ่งเค้าก็ทำไว้สำหรับเครื่องซิ่ง ของเดิมก็เอาไว้ใส่กับเครื่องเดิมมันถึงจะ Match
    เอาของซิ่งมาใส่โดยไม่ปรับแต่ง หรือเอาเฮดเดิมไปใส่เครื่องซิ่ง ดูแล้วมันไม่ค่อย
    Make Sense ครับ
     
  5. thananonn

    thananonn New Member Member

    1,973
    34
    0
    ขอบคุณครับสำหรับ คำแนะนำ
     
  6. telexchange

    telexchange New Member Member

    142
    9
    0
    ความรู้ความรู้ดุดดุด
     
  7. *+*DOME-VTEC *+*

    *+*DOME-VTEC *+* New Member Moderator VIP

    2,123
    167
    0
    จนถึงตอนนี้ผมยังงงอยู่เลยว่าเฮดอันไหนมันได้ต้น ได้ปลาย

    บางคนก็บอก 4-1 ได้ต้น บางคนบอกได้ปลาย ไม่เชื่อลองไปดูพวกกระทู้ที่

    ถามพวกนี้ดูดิครับ ตอบกันงงไปหมด โดยส่วนตัวที่เคยเปลี่ยนมันไม่ค่อยต่างอ่าคับ


    แต่ตามความคิดผม ผมว่า4-1 มันน่าจะได้ต้นนะ เอาหลักการในความคิดผม

    ถ้า เฮดเดอร์มา 4 เส้น มารวมเป็นเส้นเดียว ในความเร็วสูงๆ รอบสูงๆ มันน่าจะอั้น

    เพราะไอเสียมันมาออกันเข้ารูเดียวจาก 4 รู ดังนั้น 4-2-1 ปลายน่าจะไหลดีกว่า

    อันนี้ความคิดผมครับ ผิดถูกก็ไม่รู้เหมือนกัน ใครฟันธงได้ช่วยทีครับ
     
  8. thananonn

    thananonn New Member Member

    1,973
    34
    0
    คุณโดมก็พูดมีเหตุผล เอาแล้วไง :D

    แต่ตอนนี้ พี่ๆผมเขาแนะนำให้ ผมใช้เฮดเดอ ตัวเดิมที่มากับเครื่อง
    เพราะมันก็ยังใช้งานได้ดี แค่ไม่สวยเท่านั้น :D

    ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

    แต่ ยืนยัน ขับ ฝาแดงนี มันส์จิงๆ
     
  9. Teeraparp

    Teeraparp New Member Member

    58
    2
    0
    ถ้ามีงบเปลี่ยน ก็เปลี่ยนไปเถอะครับ ผมได้ 4-2-1 มา ใส่แล้วต้นดีกว่าเดิมครับ แต่ 4-1 ไม่เคยลองครับ
    และอีกอย่าง มันสวยยยยย
     
  10. spuknic

    spuknic New Member Member

    501
    52
    0
    ผมใช้ 4-1 มานานแล้วครูดดีจริงๆ
     
  11. *+*DOME-VTEC *+*

    *+*DOME-VTEC *+* New Member Moderator VIP

    2,123
    167
    0

    block b ของคนรู้จักผมแถวนี้ เฮดเดิมวิ่งดีดว่าของแต่งครับ

    ซื้อมาแล้วได้เปลี่ยนคืนเอาของเดิมใส่กันเลย งงเหมือนกัน
     
  12. POL2

    POL2 New Member Member

    377
    68
    0
    ....นา..นา..จิตตังครับ....เรื่องเฮดเดอร์ 4-2-1 / 4-1....

    ....มีแบบไหน...ใส่แบบนั้นดีกว่า....

    ....แต่ถ้ามีให้เลือก....4-2-1....สมบูรณ์แบบที่สุด...สำหรับใช้ในชีวิตประจำวัน....
     
  13. ผมใส่ 4-2-1 มาตลอด ก็โอเคครับ ใช้ไปนานๆ หลายปี ต้องตรวจสอบดูด้วยว่ามันเกิดรอยรั่วตรงบริเวณจุดที่เชื่อมไว้หรือเปล่า ของผมเคยรั่วไปแล้วครั้งหนึ่ง ต้องถอดออกมาเชื่อมใหม่
     
  14. tamako

    tamako New Member Moderator

    3,037
    88
    0
    4-1 ขับยาก บุบแน่ๆ ครับ เพิ่งซ่อมมาเองครับ
     
  15. So_EK

    So_EK New Member VIP

    4,677
    245
    0
    เคยใช่ 4-2-1 FGK กับแคมเดี่ยว 1 2 3 จีดจ๊าดดีครับ 4 5 ก็ไม่หายจนน่าเกียด เหมาะสำหรับขับสนุกวิ่งในเมื่อง ออกตัวไฟแดงบ่อยๆ

    ตอนนี้ใช้ 4-1 กับแคมคู่ 1 2 3 อยากได้มากว่านี้อ่ะ แต่ประทับใจมากตอน 4 5 กดเป็นมาครับ เหมาะสำหรับวิ่งทางไกล ระยอง - นครสวรรค์ :D

    ปล.
    จากปราสบการส่วนตัวนะครับ
     
  16. EK_limited

    EK_limited New Member Member

    890
    156
    0
    พักนี้ไปกลับ ระยอง - นครสวรรค์ บ่อยเกินนะครับ มีอะไรดีหรือเปล่า
     
  17. #joe.#

    #joe.# Member Member

    219
    21
    18
    พี่โสแอบแรงแบบนี้รถไอ้โดมจะตามทันป่ะเนี่ย
     
  18. So_EK

    So_EK New Member VIP

    4,677
    245
    0
    โอ้วว ขานั้นเค้ารถสนามครับ ของผมเน้นใช้งานขับชิลชิล ตจว. :D
     
  19. เครื่อง B16 B รอบต้นไม่มีแทบไม่แตกต่างกับ D 16 y 8 ดังนั้นควรใช้ Header 4-2-1 จะดีกว่า
     
  20. *+*DOME-VTEC *+*

    *+*DOME-VTEC *+* New Member Moderator VIP

    2,123
    167
    0
    ข้าวฟ่างน้อยใจแย่เลยยย :D
     

  21. งั้นวันมีตติ้งก็รับมาด้วยนะครับ เด๋วขากลับให้พี่โสไปส่ง
     
  22. tarosoi4

    tarosoi4 New Member Member

    150
    2
    0
    ีup up สรุปว่าควรเปลี่ยนหรือเปล่า ตอนนี้ใช้ของเดิมอยู่ b16a auto
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้