เครื่อง 3S-GE ไอดีกลม จะดูว่าเป็นเกียร เต็ด (LSD) ดูยังไงครับ

การสนทนาใน 'Celica Club' เริ่มโดย Joe St 204, 20 พฤศจิกายน 2006

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Joe St 204

    Joe St 204 Guest

    0
    0
    0
    เครื่อง 3S-GE ไอดีกลม จะดูว่าเป็นเกียร เต็ด (LSD) ดูยังไงครับ จะดูที่เครื่อง หรือทดสอบเวลาวิ่งได้ยังไงครับ ขอบคุณครับ
     
  2. -num cs shop-

    -num cs shop- New Member Member

    59
    2
    0
    ง่ายๆเลยนะครับพี่ ดูที่เกียร ถ้าเป็นเกียร เต็ด ฝาด้านนอกจะเป็นสีดำ
     
  3. AMPM

    AMPM New Member Moderator

    252
    1
    0
    เพิ่งรู้ครับ ว่าดูที่ด้านนอกได้เลย

    ว่าแต่ เต็ดมาก เต็ดน้อย เราจะรู้ได้อย่างไรอ่ะครับ

    มันพอมีวิธีดูไหมครับ ? :)
     
  4. -num cs shop-

    -num cs shop- New Member Member

    59
    2
    0
    ใช้วิธีโหนเพลาดูครับ ให้เสียบเพลาไว้ทั้งสองข้าง ในกรณีที่แยกเกียรออกจากเครื่อง แล้วให้คนนึงหมุนเพลาอีกข้างส่วนเราจับอีกข้าง แล้วดูว่ามันหมุนตามกันแล้วมันฝืนมือเรามากไหม ถ้าเราจับอยู่ไม่หมุนตาม ก็แสดงว่า จับน้อย แต่ถ้าเราฝืนไม่ไหวหรือจับไม่อยู่ก็สงสัยไว้ว่า ไม่ใช่เต็ดเดิมแน่ๆ
    ส่วนที่ฝาข้างเกียร เป็นฝาสีดำนั้นนะเป็นเฉพาะใน ไอดีกลมเท่านั้นนะครับแต่ไอดีกลมบางตัวก็ไม่มีเต็ดเหมือนกันจะเป็นฝามีเนียมธรรมดา
    ส่วนเกียร MR2 จะไม่มีฝาสีดำนะครับ แต่ MR2 ทุกตัวถ้าเป็นเครื่อง NONAIR เกียรเดิมแท้ๆจะมีเต็ดทุกลูกครับ
     
  5. -num cs shop-

    -num cs shop- New Member Member

    59
    2
    0
    แล้วขอเพิ่มอีกอย่างนะครับ
    สำหรับหลายๆคนที่คิดจะวางเครื่อง TURBO NONAIR หรือ AIRFLOW แล้วอยากประหยัดโดนการไปหาซื้อเครื่อง ของ GT4 โดยไม่เอาเกียร โดยที่ราคาจะเหลือแค่ประมาณ 5-53000 บาท เนี่ย
    ผมอยากให้คิดคำนวนให้ดีๆว่า จริงๆแล้วมันไม่ได้ถูกเลยนะครับเพราะไหนคุณจะต้องหาซื้อเกียร MR2 พร้อมเพลา ซึ่งหายากมากๆ อีกหมื่นกว่าบาท อันนี้ยังไม่รวมระยะเวลาว่าจะหาได้เมื่อไร เพราะรวมๆราคาแล้วก็ใกล้เคียงกัน เพียงแต่ถ้าใช้เครื่อง MR2 เลยเนี่ยแค่แปลงขาเตะเกียรเป็นตัวขับหน้า และแปลงขาไดชาร์ตและปั้วพาวเวอร์ และแปลงไฟหน่อยแค่นี้ก็จบแล้ว
    แนะนำนะครับ เพราะหลายๆคนมาให้ผมหาเกียร MR2 ให้แล้วผมคิดว่าทำไมไม่ซื้อ เครื่อง MR2 แต่แรกเลย จะได้จบๆแพงกว่ากันนิดหน่อยเอง แต่ไม่ต้องมานั่งเสียเวลาและปวดหัวกับการหาของ
     
  6. AMPM

    AMPM New Member Moderator

    252
    1
    0
    ขอบคูณมากๆสำหรับข้อมูลครับ พี่หนุ่ม ! :)
     
  7. kamonnawin

    kamonnawin Member Member

    266
    2
    18
    ตอบโจทย์ผมได้ทุกอย่างเลยครับ พี่หนุ่ม
     
  8. qlt

    qlt New Member Member

    1
    0
    0
    ของผมไอดีกลมฝาข้างเกียร์ เป็นฝาสีดำ เพลาใหญ่ เกียร์ 1,2,R ทำไมจึงหอนจังครับและตัวนี้มีเต็ดใช่ไหมครับ ควรใช้นำมันเบอร์อะไร....เกียร์ เต็ดStandard ตัวนี้จับเท่าไหร่ครับ
     
  9. beams

    beams New Member Member

    25
    0
    0

    พี่ครับ รถของผมวางเครื่อง3S-GTE MR2 airflow แต่ทำไมมี TED อ่ะครับ
    รบกวนให้ความกระจ่างแกผมหน่อย
    ขอบคุณมากครับ
     
  10. -num cs shop-

    -num cs shop- New Member Member

    59
    2
    0
    ขอโทษที่มาตอบช้านะครับ

    ที่มันหอนเนี่ยอย่างแรก ต้องดูว่าคุณใช้น้ำมันเกียรเบอร์อะไร เกียรเคยผ่าหรือเปล่า
    และเฟืองท้ายมีปัญหาอะไรหรือไม่ ทางที่ดีลองเปลี่ยนน้ำมันดูก่อนนะครับ
    เกียรตัวนี้มี LSD ครับ
    แนะนำว่าควรใช้น้ำมัน 80W90 หรือ 75W 80 ของ VALVOLINE เพราะเป็นน้ำมันเกียรที่ผลิตขึ้นมาสำหรับเกียรที่มี LSD โดยเฉพาะดูที่รายละเอียดข้างกระป๋องได้ และยี่ห้อนี้กล้ารับประกันว่า จะไม่มีการตกตะกอนเป็นโคลนให้เห็นแน่นอน
    ส่วนเรื่องจับเนี่ย ผมไม่มีข้อมูลจริงๆ ขอโทษด้วยครับ:sad:
     
  11. -num cs shop-

    -num cs shop- New Member Member

    59
    2
    0
    มาตอบนะครับ

    เกียร 3SGTE AIRFLOW MR2 เนี่ยบางตัวก็มี LSD นะครับ มันอยู่ที่ปีที่ผลิตนะครับ
    ส่วนถ้าเป็น NONAIR เนี่ยมี LSD ทุกตัวถ้าไม่โดนยำไปซะก่อน:)
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้