น้ำมันเครื่องเข้าหม้อน้ำ

การสนทนาใน 'Rover Club' เริ่มโดย pop-bpk, 9 มีนาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. pop-bpk

    pop-bpk New Member Member

    45
    0
    0
    เหยียบ130ความร้อนขึ้น เปิดฝาหม้อน้ำเจอน้ำมันเครื่องเข้าไปผสม แต่ในเครื่องไม่มีน้ำเข้าไปผสมกับน้ำมัน จะใช่ฝาสูบรั่วหรือป่าว แต่ทำไมน้ำไม่เข้าเครื่อง รบกวนช่วยวิเคราะห์ หน่อยครับ:cry:
     
  2. WATrover

    WATrover New Member Member

    611
    1
    0
    พี่ๆๆๆสงสัยไม่ใช่น้ำมันเครื่อง..

    ผมว่าม่ะน่าใช่น้ำมันเครื่องเป็นน้ำมันเกียอ่ะป่าวเพราะ
    มันมีสายสำหรับระบายความร้อนน้ำมันเข้าไปใต้หม้อ
    น้ำด้วยให้ก้มดูจะเห็นสายเข้าและออกครับ.ส่วนมาก
    จะน้ำเข้าเครื่องมากกว่าเพราะประเก็นรั่วผมว่าน้ำมัน
    เกียนะครับ....:D
     
  3. pop-bpk

    pop-bpk New Member Member

    45
    0
    0
    ที่ฝาครอบวาวล์ ก้อมีไอน้ำเกาะนะครับ แล้วก้อย้อนไปที่ท่อไอดีด้วย
    คิดว่าคงไม่ใช่น้ำมันเกียร์เพราะมันออกสีเหลืองๆครับ ไม่ใช่สีแดง
     
  4. natsmooth

    natsmooth New Member Member

    834
    0
    0
    นัดก็เคยเปนอะคับบบ

    ลองดูดีดี นัดว่าไม่ใช่น้ำมันหลอกคับบบบ

    อาจเปนโคลนไม่ก็ สนิม จากหม้อน้ำ แล้ว แล้วหม้อน้ำตันรึป่าวว

    ของนัดก้เคยเปน วิ่ง 120 แล้วความร้อนขึ้นน

    พอล้างหม้อน้ำดู ก็หายคับบบบ ลองดูก่อนนนน
     
  5. WATrover

    WATrover New Member Member

    611
    1
    0
    พี่จัดรูปมาลงหน่อยจิครับ..

    พี่ช่วยถ่ายรูปมาลงให้ดูหน่อยจิครับ.....;)
     
  6. ttsoft

    ttsoft New Member Member

    632
    1
    0
    เป็นเหมือนกัน เปลี่ยนเครื่องแล้ว หายสนิด ซ้อมหลายรอบมากหาสาเหตุไม่ได้ อยู่ดีดีก็เป็น แนะนำ h22a ให้ยืม รอก เสา เครื่องมือ ถอดออกแล้วยกเข้า 12 ชม. เสร็จวิ่งได้เลย ลืม ตอนซื้อเครื่องให้เอาท่อไอเสียมาด้วนนะ ไม่เท่ากัน
     
  7. pop-bpk

    pop-bpk New Member Member

    45
    0
    0
    ไปดูH22Aมาแล้ว ปี97 29000บ. ปี96 28000บ. เลือกไหนดี รบกวนแนะนำเรื่องเดินสายไฟด้วยครับยากหรือป่าว ถ้าทำเอง
    แล้วECUต้องเปลี่ยนเป็นของ H22A ป่าวครับ
    ขอเบอร์โทร ด้วยครับผม
     
  8. ttsoft

    ttsoft New Member Member

    632
    1
    0
    ชื้อเครื่องต้องดูที่พอใจราคาก็ประมาณนี้ถูกแพงแล้วแต่จะต่อรองได้ ส่วนมากราคานี้ จะได้เครื่อง + เกียร์ + ECUเครื่อง + ECU เกียร์ เครื่อง รหัส ประมาณ 304 ++ ได้มาจาก Accord 96-97 ตอนนี้เข้ามามากมาย

    รหัส กล่อง ECU จะเป็น P0F ไม่ไช้ P13 ปลดล็อกความเร็วได้อย่างเดียว โมรอมไม่ได้ 180 ก็น่าจะพอแล้ว ไม่แนะนำให้ขับรถเร็ว

    เกียร์ จะเป็น รหัส code: MP0A USDM non lsd
    1:2.736, 2:1.483, 3:1.026, 4:0.674 * ,FD:4.133
    ส่วนที่ติดรถมา
    1:2.705, 2:1.366, 3:1.028, 4:0.731 , FD:2.047
    อัดตราทดตอนต้นจะต่างกันนิดหน่อยแต่ ตอนปลายจะมาก เรียกว่าปลายไหล เหมาะสำหรับทำความเร็วและเดินทางไกลๆ


    เรื่องเดินสายไฟ ไม่ยากถ้าทำโดยช่างผู้ชำนาญ ถ้าเครื่องเดิมเป็น H23A ต้องเดินสายไฟเพิ่มนิดหน่อย ท่อรุ่นนี้เป็นท่อ เฮดเดอร์ ต้องเปลี่ยนถึงท่ออ่อนด้านล่างเลย ไดชารท์ ต้องเพิ่มสายนิดหน่อยหรือจะใช้ไดเดิมก็ได้ ลองทำดูไม่น่ายาก อ้อลืมเพื่อนที่มาช่วยเเป็นช่างไฟรถยนต์เลยทำได้ลำพังผมคนเดียวทำคงไม่สำเร็จหรอก แบบว่าถูกใจมาก แต่เหนื่อยมาก 0819472084 ใหญ่ครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 13 มีนาคม 2009
  9. WATrover

    WATrover New Member Member

    611
    1
    0
    โหพี่ไม่บอกเลยนะ...

    พี่ไม่บอกล่วงหน้าเลยว่าจะเปลี่ยนจะได้ลางานวันที่ลงเครื่องใหม่
    จะได้มาช่วยและจะได้ดูด้วยน่าสนใจ..นี่ก็ลา12-15เสียดายจัง...
     
  10. ttsoft

    ttsoft New Member Member

    632
    1
    0
    หายยังครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้