เเก๊สโซฮอลล์95 ทำม้าได้มากขนาดไหนครับ

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย B-734, 8 มีนาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. B-734

    B-734 New Member VIP

    4
    0
    0
    อยากทราบว่าพี่ๆเพื่อนๆมีใครจูนด้วยโซฮอลล์เเล้วได้เเรงม้ากันเท่าไรครับ อยากจะทราบถึงความสามารถของตัวน้ำมันว่าจะสามารถทำม้าได้ขนาดไหนอ่ะครับ ขอบคุณล่วงหน้านะครับ:D
     
  2. t@e_looks

    t@e_looks New Member Member

    58
    8
    0
    รถเพื่อนเจ็ดร้อยกว่าๆ กับ2เจแปดแปด กล่องทอง
     
  3. Robin

    Robin New Member Ads

    1,612
    45
    0
    มันก็จูนได้ม้าเหมือนๆกับ 95 แหละคับ แต่มันอาจจะน้อยกว่า เนื่องด้วยความสามารถในการบูสท์มันไม่ได้เหมือนเบนซินน่ะคับ ถ้าคุณจะเอาม้าเยอะๆ ส่วนใหญ่แล้วมันก็ต้องบูสท์สูงๆในกรณีของรถเทอร์โบ แต่ความสามารถของโซฮออล์ที่จะไปบูสท์สูงๆมันไม่มีคับ อย่างพวก 2เจ ที่บูสท์กันตั้งแต่ 1.8 บาร์ขึ้นไปส่วนใหญ่ก็ใช้ Oct100 กันแล้วคับ 95 มันยังเอาไม่อยู่เลยคับ รถผมถ้าบูสท์เกินบาร์ห้าเมื่อไหร่ก็ใส่ Oct100 แล้วคับ
     
  4. Racing D Project

    Racing D Project New Member VIP

    283
    8
    0
    700-800 น่าจะเต็มที่แล้วครับ
     
  5. โต๊ะโต๋

    โต๊ะโต๋ New Member VIP

    635
    21
    0
    มีใครได้มากกว่า 800ไม๊อ่าครับ อยากรู้ๆ
     
  6. pornnirun

    pornnirun New Member Member

    1,929
    44
    0
    น่าจะอยู่นะ
     
  7. Ea"RT"h

    Ea"RT"h New Member VIP

    7,434
    191
    0
    รถผม ไม่ถึงร้อยม้า กับเครื่องเดิมๆ

    เหอๆ
     
  8. คุณสมบัติของน้ำมัน ไม่เกี่ยวกับบูสต์มั้งครับ ว่าจะบูสต์สูงสุดได้เท่าไร
    ข้อจำกัดของมันคือ การต้านทานการ knock ที่จะด้อยกว่าน้ำมัน 95 ทั่วๆไป
    เมื่อต้านทานได้น้อยกว่า บูสต์สูงๆ ก็เกิดการ knock ดังนั้นวิธีการนึงก็คือไปลดบูสต์
    ดังนั้นจะว่าน้ำมันทำให้บูสต์ได้ไม่มากก็คงไม่ถูกเท่าไร จริงๆถ้าจะจูนกัน ก็ไปเล่นที่ลดองศาไฟก็ได้
    เช่นแทนที่เดิมบูสต์ 2 บาร์จะตั้งองศาไฟไว้ที่ 5 btdc พอใช้โซฮอล์แล้ว knock ก็ลดให้ knock หาย
    อาจเหลือ 2-3 btdc แค่นี้ก็บูสต์ได้เท่าเดิม แต่คำถามคือเมื่อลดองศาไฟแล้วเกิดอะไรขึ้นบ้าง
    พอลดองศาไฟ egt ก็จะสูงขึ้น ถ้าสูงขึ้นไม่มากก็ไม่เป็นไร ถ้าสูงมากขึ้นมากก็ต้องเพิ่มน้ำมัน
    เพื่อควบคุม egt แต่ถ้าเพิ่มน้ำมัน afr ต่ำเกิน รถก็วิ่งไม่ออกอีก ทุกอย่างมี limit ของมัน
    ที่ผมจูนของผมอยู่ บูสต์ประมาณ 1.7 บาร์ กับ gasohol ยังไม่เจอ knock
    1.7 บาร์ในรถ 4 สูบ ที่ 6 พันรอบควรจะมี 400 ม้า ถ้า 8 สูบก็คูณเข้าไปครับ 800 ก็ยังไหว
    คุณให้ cc เพิ่ม หรือ สูบเพิ่มอีกไหมล่ะ ? ในเมื่อไม่มีข้อกำหนด 12 สูบ 6 ลิตร ทำ 1200 ม้าก็ยังได้
    ดังนั้นแรงม้า หรือ บูสต์ไม่ใช่ประเด็นที่จะมาสรุปข้อจำกัดของ gasohol
    สิ่งที่เปลี่ยนไปจากการใช้ gasohol คือคุณสมบัติต้านทานการ knock
     
  9. Cattyz

    Cattyz New Member VIP

    469
    33
    0
    ขึ้นอยู่กับกำลังอัดของเครื่องด้วยป่าวฮะ ถ้ากำลังอัดเยอะ ก็จะบูสได้น้อยลง....
     
  10. pop-ja

    pop-ja Well-Known Member VIP

    2,069
    235
    63
    ของเค้าแรงครับ:D
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้