ปัจจุบันผมใช้ R10 อยู่เครื่องเดิมอยากอัพสภาพเครื่องให้ดีกว่าที่เป็นอยู่ คือ เอาแบบมีอัตราเร่งที่ดีกว่า เดิมประมาณว่าใครมาจี้ตูดก็พอสวนได้ให้เค้าตกใจเล่นอะครับ พอเป็นไปได้ไหมเคยอ่านเจอว่าให้ ทำตามนี้ ( เสต็ปรถบ้าน ) 1. เดินท่อใหม่เป็น 2 นิ้วทั้งเส้น + พักปลาย 2. ขัดลื่น ไอดี + ไอเสีย 3. เปลี่ยนซีลของเครื่องทั้งหมด 4. เปลี่ยนแหวนลูกสูบ 5. ใส่กรองเปลือย 6. เปลี่ยนสายหัวเทียน 7. เปลี่ยนคลัชเป็นกึ่งทองแดง ถ้าทำตามนี้มันจะดีขึ้นจริงไหม และงบประมาณเท่าใด ที่สำคัญไอ้คำว่าขัดลื่น ไอดี ไอเสีย เนี่ยมันทำอย่าง ไรฟังแล้วดูมันน่ากลัวยังไงก็ไม่รู้ ขอความกรุณาด้วยเทอะครับ
ไม่ทราบว่าของพี่เป็นเกียร์ธรรมดาด้วยป่าวคับ..........ถ้าใช้ก็ตามนี้เลย 1. เฮดเดอร์ จะ 4-2-1 หรือจะ 4-1 เลยก็ไม่ว่าแล้วต่อด้วยปลาย 2 นิ้วทั้งเส้น จะมีพักปลายใบเดียวก็ได้แต่มีพักกลางด้วยก็ไม่เลว ( ไม่เจ็บหูดี ) ------> สิ่งที่ได้ จะได้อัตราเร่งที่ดีขึ้นจากการที่คายไอเสืยได้เร็ว 2. ขัดลื่นนั้นก็มีผลแแต่ไม่เห็นชัดเจนยังไม่แนะนำให้ทำเพราะก็เครื่องเดิมก็ไม่ได้เป็นเครื่องที่ต้องใช้รอบสูงมากนัก 3. เปลื่อนซีลเครื่องทั้งหมดถ้ายังไม่มีอาการก็ยังไม่น่าไปยุ่งกะมันนะ 4. ถ้าถึงขั้นเปลื่อนแหวนด้วยแล้วนี้เครื่องคงผ่านศึกมามากคงต้องทำอีกหลายจุดรวมทั้งข้อ 3. ด้วย ( จะขอพูดในบรรทัดสุดท้ายเลยนะคับ ) 5. และ 6. เปลื่อนกรองเปลือยกะสายหัวเทียนจะไม่เห็นผลเป็นชิ้นเป็นอันเพราะเครื่องมีความจุไม่มากแต่ได้ความสวยมาแน่นอน มาว่ากันต่อจากข้อ 4 . ถ้าหากเครื่องมีอายุมากแล้วถึงขนาดต้องซ่อมถึงข้างในนั้นต้องใช้ทุนค่อนข้างมาก.......ผมอยากแน่นำให้หาเครื่องเซียงกงสภาพสวย ๆ ไหน ๆ จะเปลื่อนเครื่องแล้วก็เพิ่มทุนอีกนิดหน่อยเล่นเครื่อง 2 ลิตรไปเลยคือ SR 20 DE เกียร์ออโต้ อัตราเร่งดีขึ้นเห็น ๆ ไม่ยุ่งวุ่นวายด้วย น่าจะเป็นทางเลือกที่คุ้มที่สุดแล้ว แต่ถ้าทุกอย่างยังสมบูณร์อยู่ก็แล้วแน่ท่านเจ้าของรถแล้วคับ ยังไงขอเจ้าเทพตูนมาตรวจคำตอบด้วยคับผม.............อิอิ
คือเครื่องผมเพิ่งยกมาใหม่ครับยังสดอยู่พอดีตัวเก่าพัง ( ตอนแรกก็จะลง sr และครับแต่พ่อไม่ให้พ่อบอกกลัวใจ ปากก็บอกขับไม่เร็ว แต่เวลาขับตามในเมืองทีไรขับไม่ทันซักที แต่ท่านอกเมืองผมตามพ่อไม่ทันครับทิ้งกันเป็นทุ่งทีเดียวเชียวท่านให้เหตุผลอย่างงั้น เลยจบเกมครับอดเลย )รถผมเกียร์ธรรมดา เปลี่ยนพักปลายแล้ว ( ยังมีพักกลาง )แรงปลายเคยทำได้ 170นิดๆ ที่ 5500 รอบ/นาที ยังเหลือครับแต่กลัวเพราะไม่มั่นใจในช่วงล่าง คือ แรงปลายผมอะพอใจแล้ว แต่ผมมีความรู้สึกว่าแรงต้นมันช้าไปหน่อย หรือมันเกี่ยวกับคลัชหรือเปล่า และถ้าเปลี่ยนเป็นคลัชแบบกึ่งทองแดงจะดีขึ้นไหม ขอคำตอบอีกทีคร๊าาบ......
ถ้าอย่างงั้นแนะนำเป็นคลัชดี ๆ ซักชุดเอาเป็นแบบกึ่งทองแดงก็น่าจะพอแล้ว.........ผ้าก็พันนิด ๆ ถ้าจะเสริมหวี 2 ชั้นด้วยก็ดีมากแต่คลัชจะแข็งขึ้นมาก...........แต่ก็แล้วแต่คนบ้างว่าแข็งมาก บ้างว่าแข็งกำลังดี.........แล้วแต่ท่านเจ้าของรถแล้วคับ.........ส่วนทำที่ไหนดีลองร้านที่เจ้าตูนไปทำมาก็ OK นะยังไงรอเจ้าตูนมาให้รายละเอียดต่อแล้วกันเพราะผมไม่มีเบอร์ร้าน...........อิอิ
อ่านไปอ่านมา เหมือนของบ้านผมเลยอ่ะ ตอนแีรกเครื่องเก่าจะวางเครื่องใหม่ แล้วพ่อก็ใจร้าย ให้เราวางเครื่องเดิม เพราะว่าเดี๋ยวเปลืองน้ำมัน อย่างงั้น อย่างงี้ เลยอดเลย Sr20 แต่ว่าของรถที่พ่อขับ เครื่อง 2800 v6 อ่า เคืองตรงนี้แหละ สุดท้ายได้ ga 16 เหี่ยวๆมาใช้ เครื่องแย่กว่าเดิมอีกมั้งครับ เศร้าใจจัง รอก่อน เด๋วเก็บเงินซื้อ audi tt (ต้องใช้ความฝันและจินตนาการเยอะหน่อย) แต่ว่าก็อยากได้รถใหม่แล้วอ่ะ ทำไปทำมา เอา yaris / jazz ธรรมดาก็ได้แล้วเนี่ย ไปขับของเพื่อนมา ของเค้าแรงกว่าของเราเยอะเลย เศร้าใจ
ALC ช่ายครับ, GA16DE VTC + LEO 4 BOT แรงซัดจนกล่องตัดเลย....อิอิ มิควรเอาเยี่ยงอย่าง เอ เดินท่อแล้วจะได้ต้นเหรอคับ ถ้าเดินท่อคู่แล้วทำให้แรงตกป่าวคับ เฮดเดอร์ ดีมีขายตรงรุ่นหรือ เฮดเดอร์พร้อมเดินท่อรวมพักกลาง ปลาย น่าจะจบได้ที่เท่าไหร่คับ
คุยกับผู้ใหญ่ใช้แต่อารมณ์ไม่ใช่เหตุผลได้ไง.. ก็ถ้าบอกว่าเครื่อง GA มันเริ่มหาอะหลั่ยยากแล้ว..ไหนๆจะเสียเงินวางเครื่องใหม่ทั้งที.. ทำไมไม่เลือกเครื่องปีใหม่ๆ..อะหลั่ยก็หาง่ายกว่า..ราคาก็พอๆกัน..และแล้วเช็คไปเช็คมา..มันก็จะตกที่ SR ฝาขาว..ในบอดี้ R10 แค่นั้นก็วิ่งแล้วล่ะ..
พอเริ่มทำมันก็จะลามไปเรื่อยแบบไม่มีวันจบ..ลองผิดลองถูกกันไปเรื่อย.. ท่านวินไม่ลองแนะนำหน่อยเหรอว่าแค่ไหนน่าจะพอ รถแรงแล้วแต่ทักษะผู้ขับขี่ไม่ได้นี่น่ากลัวน่ะ..ยังไงๆก็ระวังๆกันหน่อยน่ะครับ.. ว่างๆลองตามข่าวไปอบรมการขับขี่กันบ้างก็ดีน่ะ..ของสิงห์เรซซิ่งก็ได้น่ะ..ไม่แพงด้วย.. เห็นพวกเพื่อนๆที่ไปลงเรียนกลับมานี่ใช้ได้เลย PS :AE ท่านวินเด็ดอ่ะ..ชอบจริงๆ..ไปลองวิ่งสนามดูรึยังเป็นไงบ้างครับ..
ทำรถอ่ะไม่มีคำว่าพอหรอกครับ กิเลสมันจะมาเรื่อยๆอ่ะน้าหม่อม เอาเป็นแค่ว่า ทำให้คุ้มค่าที่สุดกับงบประมาณที่มีอยู่ น่าจะลงตัวที่สุดแหละครับ ส่วนไอ้รถกระป๋องของผมอ่ะ ยังนอนอยู่ที่อู่อยู่เลย ฝากเอาไว้อ่ะ ไม่มีเวลาไปรันอิน เดี๋ยวเตรียมรอเข้าอู่สีแปลงร่างอีก เฮ้อออออ
ขอบคุณพี่ทุกคนครับที่ให้คำปรึกษากับน้องคนนี้ รู้สึกดีจังที่ตั้งกระทู้แล้วมีพี่ๆเข้ามาให้ข้อคิดกันมากมาย ผมคิดไปคิดมาเอาเงินที่จะทำรถให้แรงมาทำให้รถสมบูรณ์ และถ้าเหลือเอามาแต่งสวยดีกว่า ผมว่าแรงไม่แรงอยู่ที่ใครขับมากกว่า GA 16 DE ของผมถ้าขับในเมืองที่การจราจรขับขั้ง ก็คงจะไม่ขี่เหร่ซักเท่าไหรเนอะพี่ๆว่าไหม แต่ถ้าทางยาวๆ ก็ต่อให้ผม ออกก่อนซัก 10 นาทีก็คงไหว ฮิฮิ ยังไงก็ขอขอยคุณอีกครั้งครับพี่ๆดูแลสมาชิกในคลับกันดีครับใครมีปัญหาก็ได้รับการช่วยเหลือเสมอ ถ้าอย่างงั้นผมมีปัญหาอีกเรื่องครับคือผม อือ คือ ว่า อือ ขอ ขอ ยืมตังค์ซัก 5000 มาทำรถได้ อะปะ 555
ถูกเลยครับ ไม่ อิม GC8 ก็ ถอยนี้ดีก่าพี่ EVO 5 6 6.5 ประมาณเนียอะครับ ราคาใกล้ๆ กันเลย หรือไม่ก็ไปเล่น COLT แบบพี่เนินก็ดีนะพี่
เข้ามาหาข้อมูล แหะๆ เพราะผมก็มองอยู่ ถ้าไม่ฝาดำ ก็อาจจะไปลงเครื่องฝาแดง อิอิ แค่มาติดตรงที่ว่า กลัวลงไปแร้วมันไม่จบ เดี๋ยวเป็นโน้นเปงนี่ เครียดตายห่าเรย