งานเข้าแล้ว เปลี่ยนcaliperเบรคaristo แล้ว แต่ท่อไล่ลมของaristo อยู่ต่ำกว่าท่อน้ำมัน

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย acua, 26 กุมภาพันธ์ 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. acua

    acua New Member Member

    4
    0
    0
    เลยไล่ลมออกจากระบบไม่หมด เบรคเลยไม่ทำงาน ตอนนี้จอดอยู่ที่อู่มา 2วันแย้ว ตอนแรกนึกว่า caliper ที่ซื้อมาตัวแรกพัง เลยซื้อมาอีกคู่ พอใส่แล้วอาการเดิม ตอนหลังช่างจึงมาบอกว่าสาเหตุน่าจะมาจากเรื่องท่อไล่ ลมอยู่ต่ำกว่า



    ใครพอมีวิธีแก้บ้างครับ แล้วถ้าเราต่อท่อยางเข้ากับจุกไล่ลม แล้วยกให้มันสูงๆไว้จะช่วยได้รึเปล่า



    ใครแปลงแล้วเกิดกรณีนี้แก้กันอย่างไรครับ พี่น้อง
     
  2. vampire258

    vampire258 New Member VIP

    1,639
    25
    0
    กลับหัวไล่ลมครับ ไล่เสด ใส่กลับ

    ไม่น่าใส่ผิดข้างเลย แก้เถอะคัรบ
     
  3. T_4wd

    T_4wd Member Member

    490
    13
    18
    ท่อไล่ลม หมายถึง หัวไล่ลมที่ติดอยู่ที่คาลิเปอร์ใช่ป่ะครับ
    ส่วนท่อน้ำมันที่ว่าคือ ท่อยาง (หรือแสตนเลสถัก) ใช่ป่ะคับ
    เคยได้ยินที่อู่ที่ทำเบรคแถวบ้านเขาบอกว่าไล่ลมได้แต่มันยุ่ง
    ยากอ่ะครับ ถ้าอยากใช้งานสะดวกๆในภายหลังสงสัยต้อง
    แก้กลับให้หัวไล่ลมมาอยู่ด้านบนให้ได้แต่ เข้าใจว่าบางครั้ง
    มันกลับเอาหัวขึ้นมาไม่ได้เพราะ ขาคาลิเปอร์ของอริสโตมัน
    สั้นข้าง ยาวข้าง บางครั้งต้องหลบคอม้าเดิมทำให้ต้องกลับ
    หัวกลับไล่ลม

    ลองดูถ้าผมจำไม่ผิดนะ รู้สึกว่าจะถอดคาลิเปอร์ออกมาพร้อมกับ
    หาจานหรืออะไรที่หนาเท่าจานเบรคมาให้คาลิเปอร์มันงับ จาก
    นั้นก็กลับให้หัวไล่ลมมาอยู่ด้านบน พอไล่ลมเสร็จก็ค่อยเอาที่จาน
    หรืออะไรที่คาลิเปอร์งับออก จากนั้นก็ค่อยยึดเข้ากับคอม้าอ่ะครับ
    แค่นี้น่าจะใช้งานได้แล้วอ่ะ

    ไม่งั้นอีกวิธีแต่ไม่แน่ใจนะ ต้องรื้อคาลิเปอร์ออกมาดู ว่าสามารถ
    เจาะฝั่งหัวไล่ลมด้านบนได้หรือเปล่า โดยปรกติหลังลูกสูบเบรค
    จะเป็นท่อน้ำมันเบรควิ่งมาดันลูกสูบ ถ้าเจาะได้ก็เจาะแล้วย้ายหัว
    ไล่ลมมาด้านบน ด้านหลังก็หาน็อตอุด หรือไม่ก็เชื่อมอุดรูแล้วค่อย
    ทำสีใหม่
     
  4. SR-FA-DAM

    SR-FA-DAM New Member Member

    8,331
    913
    0
    คาริปเปอร์เบรค ทุกยี่ห้อ จะมีด้านซ้าย หรือขวา ห้ามใส่กลับกันครับ

    เพราะว่า รูไล่ลม ต้องอยู่ถูกด้านเสมอ ไม่งั้น ไล่ลมไม่หมด ( รูไล่ลม ต้องอยู่

    ด้านบนสุดของคาริปเปอร์ เพราะว่าอากาศ จะขึ้นด้านบนเสมอ ) ถ้าสมมุติ

    ว่าใส่กลับด้านมาแล้ว ทางแก้ คือ ถอด คาริปเปอร์ ออกมา แล้วหาอะไรยัน

    ผ้าเบรค ไม่ให้เข้ามาชนกัน แล้ว กลับด้าน เอา หัวไล่ลมขึ้นมา แล้วไล่ลมซะ

    เสร็จแล้ว ค่อยเอาตัวที่กันออก แล้ว ค่อยใส่กลับครับ :D:D:D:D
     
  5. TeY_RMuTi

    TeY_RMuTi New Member Member

    1,955
    56
    0
    ความรู้ๆๆขอบคุณคับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้